13 cách bố trí phong thủy lối vào nhà hợp phong thủy

Tất cả chúng ta ai cũng mong muốn có một ngôi nhà lành mạnh và hạnh phúc, có những thứ tuy nhỏ nhặt mà chúng ta ít để ý lại có thể làm ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta khi bước vào nhà. Ví dụ như phong thủy lối vào nhà bạn cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng cũng như tâm lý của chúng ta. Vậy làm cách nào để biến lối vào của bạn để trở thành một không gian vui vẻ mang lại năng lượng tích cực cho bạn cũng như các thành viên trong ngôi nhà. Dưới đây là cách bố trí lối vào nhà hợp phong thủy mà bạn cần. 
 
13 cách bố trí phong thủy lối vào nhà hợp phong thủy

1. Cửa chính mạnh mẽ và được trang trí 

Cửa chính của ngôi nhà cần được xây dựng tốt, chắc chắn và được trang trí khác với những ngôi nhà khác của bạn. Tại sao cửa chính lại quan trọng đến vậy cũng chính bởi vì cửa chính thu hút năng lượng phong thủy tốt nhất vào ngôi nhà của bạn. Phong thủy cửa chính có ý nghĩa quan trọng hơn các cửa khác cũng chính bởi nó tạo thêm không gian cho năng lượng tích cực vào bên trong và chào đón. Nếu như mối quan hệ giữa cửa trước và cấu trúc nhà được duy trì thì chi sẽ chảy trong nhà bạn với sự cân bằng hoàn hảo và duy trì sự hài hòa. 

2. Thiết kế thảm ra vào chính 

Sử dụng một tấm thảm phù hợp cũng là cách giúp thu hút chi tốt vào trong ngôi nhà của bạn. Khi chọn tấm thảm chính của bạn, bạn cần phải xem xét màu sắc, hình dạng và thiết kế của nó. Tấm thảm phải hấp dẫn, giúp tạo cảm giác trào đón nhưng lại cần phải phù hợp để bước vào mỗi ngày. 
Nếu như bạn đang chọn một thiết kế mang tính trừu tượng, hãy kiểm tra màu sắc và hình dạng liên quan đến nơi mà cửa trước của bạn đang đối mặt. Ví dụ nếu cửa của bạn quay về hướng Đông hãy chọn một tấm thảm hình chữ nhật hoặc hình vuông có màu sắc đại diện cho các yếu tố gỗ, đất hoặc nước. Đặc biệt chú ý với cửa hướng này thì bạn không nên sử dụng tấm thảm hình tròn và có màu đỏ hoặc xám ở hướng này tượng trưng cho các yếu tố kim loại và lửa. 

3. Cửa trước đối diện với cửa sau

13 cách bố trí phong thủy lối vào nhà hợp phong thủy

Phong thủy chủ yếu nói về dòng chảy của năng lượng, nơi cửa chính có nhiệm vụ thu hút dòng năng lượng tích cực vào nhà. Nhưng nếu như cửa sau thẳng hàng với cửa chính, nó giống như thất sát một loại năng lượng phong thủy khắc nghiệt. Tốt nhất là nên tránh việc xây dựng này nếu bạn chuẩn bị làm nhà của mình. Tuy nhiên nếu nó đã được xây dựng thì hãy thử một vài cách bố trí đồ đạc như đặt một chậu cây hoặc tác phẩm có màu sắc để cản trở dòng năng lượng tốt đi ra khỏi cửa sau. 

4. Phòng tắm hoặc nhà vệ sinh đối diện với cửa trước

Nếu như một ngôi nhà có phòng tắm hoặc nhà vệ sinh đối diện với cửa trước thì đây quả là một vị trí khó xử lý và bạn sẽ cảm thấy ngôi nhà của mình không được chào đón. Nếu như ngôi nhà của bạn phạm phải phong thủy này sẽ khiến cho Chi tốt sẽ thoát ra ngoài qua phòng tắm hoặc biến đổi thành năng lượng tiêu cực. Nếu như không thể tránh được lỗi phong thủy này thì bạn hãy thử sử dụng bình phong nếu như còn không gian hoặc hãy cải thiện phòng tắm hoặc nhà vệ sinh nhà bạn. 

5. Phòng tắm phía trên lối vào chính

13 cách bố trí phong thủy lối vào nhà hợp phong thủy

Việc thiết kế phòng tắm phía trên lối vào chính cũng có tác động tiêu cực. Bạn cần tăng cường các khu vực khác và cửa chính để luồng năng lượng phong thủy tốt vào đúng cách. Không chỉ vậy, bạn hãy xem xét các biện pháp phòng tắm trong phong thủy để có sự cân bằng thích hợp của năng lượng tốt. 

6. Cầu thang hướng ra cửa trước 

Năng lượng chi tốt sẽ tràn lên trên mà không duy trì sự cân bằng thích hợp của năng lượng tốt trong khu vực của bạn cho lối vào chính. Thông thường bạn có phòng ngủ ở tầng trên và do đó khu vực tiếp khách hoặc ăn uống sẽ không có năng lượng tốt. Hơn nữa, nó tạo ra sự chuyển động đẩy năng lượng sẽ có tác dụng đẩy năng lượng tốt ra khỏi nhà. Về cách hóa giải thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy để chữa. 

7. Gương đối diện với cửa trước 

Gương có thể giúp bạn duy trì sự cân bằng năng lượng tốt trong nhà bạn, nhưng vị trí lý tưởng là rất quan trọng. Nếu đặt gương trước cửa chính, năng lượng tích cực đi vào nhà sẽ bị đẩy lùi dẫn đến không thể lưu chuyển năng lượng. Vì vậy, bạn không nên để gương đối diện với cửa ra vào chính và không nên để gương đối diện trực tiếp với giường ngủ của bạn.

8. Một bức tường đóng trước cửa chính 

Khi một năng lượng tích cực đi vào nhà bằng lối cửa chính thì nó cần không gian để lưu thông đúng cách trong nhà của bạn để duy trì sự cân bằng năng lượng tốt. Nếu như cửa chính nhà bạn bị cản trở bởi bức tường gần cửa chính thì khi đó dòng chảy sẽ bị cản trở.

9. Giữ cho không gian nhà không bị lộn xộn

13 cách bố trí phong thủy lối vào nhà hợp phong thủy

Ngôi nhà của bạn sẽ trông như thế nào nếu khu vực phía trước lối đi vào nhà bạn lộn xộn. Và chắc chắn điều đó sẽ không khiến bạn cảm thấy dễ chịu và hơn nữa điều đó có thể khiến bạn tạo ra sự mệt mỏi và bực bội khiến bạn dễ dàng nhận ra được luồng năng lượng tiêu cực trong nhà mình. Và điều đơn giản để có thể giúp hóa giải điều này đơn giản bạn chỉ việc giữ cho lối ra vào chính của mình được sạch sẽ, không lộn xộn để Chi tốt được thu hút và chảy vào nhà bạn mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. 

10. Tránh các đối tượng sắc và nhọn

Các vật nhọn tạo ra một Chi tiêu cực tương tự như lá nhọn hoặc điểm có gai. Vì vậy điều quan trọng là bạn cần tránh những vật có đầu nhọn đặc biệt là đối diện với cửa trước điều này biến Chi dương thành năng lượng tiêu cực. Các đầu nhọn bao gồm mái nhà hình tam giác, cột điện… Một số chuyên gia phong thủy đề nghị sử dụng gương ở những vị trí thích hợp để hóa giải sự tiêu cực do phản chiếu. 

11. Bếp hướng ra cửa chính 

Nếu như bếp đối diện với cửa chính thì Chi tốt khi vào nhà sẽ bị lửa thiêu rụi trong khi nấu nướng. Theo một số chuyên gia phong thủy thì những người cư ngụ sẽ phải đối mặt với việc tiết kiệm tiền và chi phí. Và không có một cách khắc phục nào cho vấn đề này và điều được khuyến nghị tốt nhất cho ngôi nhà của bạn là xây dựng, thiết kế lại vị trí bếp. 

12. Màu sắc 

13 cách bố trí phong thủy lối vào nhà hợp phong thủy

Màu sắc cửa chính cũng giúp thu hút khiến nó trở nên hấp dẫn hơn. Để lựa chọn màu sắc cửa thì hãy dựa vào hướng cửa mà lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp nhất. Nếu như cửa chính nhà bạn hướng Đông thì ưu tiên lựa chọn những màu như nâu, đen, xanh lam, xanh lục tượng trưng cho hành mộc và những màu như đỏ, cam hoặc tím được khuyến nghị không nên sử dụng bởi chúng tượng trưng cho các yếu tố kim loại và lửa. 

13. Vật liệu và bảo trì

An ninh là quan trọng hàng đầu và cửa chính của bạn nên được làm bằng vật liệu tốt nhất để đảm bảo an toàn. Thường thì những vật liệu như gỗ và kim loại chủ yếu được ưa chuộng trong hầu hết các ngôi nhà. Hiện nay việc lựa chọn sử dụng cửa thép vân gỗ được ưa chuộng bởi chất lượng cũng như mẫu mã cửa được đa dạng. 
Trên đây là những gợi ý lựa chọn phong thủy lối vào nhà giúp cho ngôi nhà của bạn. Mong rằng với những gợi ý trên cửa thép Koffmann sẽ giúp bạn lựa chọn phong thủy lối ra vào phù hợp nhất. 
 Có thể bạn quan tâm
Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây