Giá trị cách nhiệt R và tại sao bạn cần quan tâm khi mua cửa?

Trong những năm quá, chủ nhà ngày càng quan tâm đến hiệu quả của ngôi nhà từ việc thẩm mỹ, tiết kiệm diện tích, tiết kiệm chi tiêu năng lượng. Bởi những chi phí gia tăng cho việc sưởi ấm và làm mát, thì những ngôi nhà có cửa sổ, cửa ra vào không hiệu quả đều dẫn đến việc hóa đơn tăng vọt. Mặc dù có một số cách để cải thiện hiệu suất nhiệt chung, thì việc thay thế các cánh cửa lỗi thời, hỏng hóc mang lại một trong những khoản đầu tư cao nhất.

Tuy nhiên, việc quyết định nâng cấp lên các cánh cửa hiệu quả hơn không phải lúc nào cũng đơn giản! Khi bạn bắt đầu chuẩn bị mua 1 cánh cửa mới, có rất nhiều thuật ngữ bạn phải tìm hiểu như xếp hạng năng lượng, giá trị U hay hệ số tăng nhiệt ánh nắng mặt trời. Những thuật ngữ này có vẻ hơi phức tạp đối với bạn, do đó,  có 1 giá trị sẽ giúp bạn dễ hiểu hơn – giá  trị R cách nhiệt.

Vì thế, Koffmann sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin về giá trị R cũng như tại sao bạn cần quan tâm đến giá trị này khi mua 1 cánh cửa mới.

Giá trị R là gì?

Có nhiều cách để đo lường hiệu quả của cửa sổ ngôi nhà và trong số đó, giá trị R sẽ đề cập đến khả năng cách nhiệt của cửa đối với ngôi nhà. Trong vật lý, nhiệt di chuyển từ vùng nóng sang vùng lạnh, do đó, ở những vùng khí hậu có sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa bên trong và bên ngoài ngôi nhà, giá trị R đóng vai trò rất lớn trong đo lường hiệu quả.
Giá trị cách nhiệt và tại sao bạn cần quan tâm khi mua cửa?


Để đơn giản, hãy nghĩ theo ví dụ sau, nếu trời lạnh, không khí ấm áp trong nhà bạn sẽ thoát ra ngoài hoặc giữa mùa hè, trời nóng hơn 40 độ C, nhiệt sẽ cố gắng thoát ra ngoài nhanh hơn nếu bạn mở điều hòa.

Như vậy, điều này có ý nghĩa gì? Nói một cách đơn giản, nếu cửa sổ không hiệu quả sẽ cho phép nhiều nhiệt truyền qua cửa, khiến hệ thống sưởi hoặc làm mát trong nhà hoạt động mạnh hơn nhiều để duy trì nhiệt độ lý tưởng trong căn phòng Điều này, tự nhiên, sẽ dẫn đến chi phí điện cao hơn.

Khi xem xét giá trị R của cửa sổ, số càng cao thì hiệu suất năng lượng của cửa sổ càng lớn. Ví dụ: cửa sổ có giá trị R là 5 thì hiệu quả hơn 50% so với cửa sổ có giá trị R là 3,3!

Lợi ích của việc lựa chọn cửa sổ có giá trị R cao

Việc chọn lựa cửa sổ có giá trị R cao có thể giảm mất nhiệt và làm mát trong nhà, làm cho các vật dụng, hệ thống sưởi hoặc điều hòa hoạt động hiệu quả hơn.
Giá trị cách nhiệt và tại sao bạn cần quan tâm khi mua cửa?


Vậy, những lợi ích của việc lựa chọn cửa sổ có giá trị R cao là:
  • Giảm tiêu thụ năng lượng
  • Giảm chi phí năng lượng để sưởi ấm và làm mát
  • Nhiệt độ phù hợp hơn trong các phòng khác nhau
  • Thoải mái hơn khi ở trong nhà
  • Nâng cao giá trị ngôi nhà nếu bạn có ý định bán
Đầu tư vào việc nâng cấp nhà tiết kiệm năng lượng không chỉ là một xu hướng, mà còn là khoản đầu tư khôn ngoan vào giá trị lâu dài của ngôi nhà cũng như sự thoải mái của các thành viên trong gia đình.

Xếp hạng vật liệu cách nhiệt trong xây dựng: Vật liệu kính là có khả năng cách nhiệt tốt nhất. Tường gạch, bê-tông có khả năng truyền dẫn nhiệt tốt nên có khả năng cách nhiệt rất kém. Cửa kim loại cách nhiệt cũng là sản phẩm cách nhiệt tốt với trị số R là 2. Tuy nhiên, nhiều kiến trúc sư vẫn thường sử dụng Sợi thủy tinh hoặc Sợi vải bông tái chế cho công trình.

Hy vọng, thông qua bài viết này, bạn đã có kiến thức đầy đủ về giá trị R cách nhiệt. Hãy liên hệ nhà sản xuất để biết sản phẩm nào có giá trị R tốt nhất để lắp đặt cho ngôi nhà mình nhé. Cửa Koffmann tự hào là sản phẩm có khả năng cách nhiệt tốt, để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ hotline 0914.860.455 nhé.

 

 Có thể bạn quan tâm

   • Hướng dẫn 3 cách giúp cửa cách âm hiệu quả

   • Cửa phòng ngủ cách âm cho giấc ngủ yên tĩnh

   • Các vật liệu chống cháy tốt nhất trên thị trường hiện nay

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây