Các vật liệu chống cháy tốt nhất trên thị trường hiện nay

Không chỉ riêng năm nay, những năm trước, vấn đề cháy nổ luôn là tình hình nhức nhối chung của toàn xã hội. Do đó, nhiều gia đình đã tự trang bị cho ngôi nhà mình những vật liệu chống cháy tốt nhất để bảo vệ các thành viên. Giữa muôn trùng các vật liệu đang tự quảng cáo khả năng chống cháy tuyệt vời, đâu là vật liệu bạn cần mua nhất? Hãy tham khảo ngay bài viết về các vật liệu chống cháy tốt nhất trên thị trường hiện nay để có sự lựa chọn tốt nhất nhé.

Bê tông chống cháy

Bê tông là 1 loại vật liệu phổ biến trong xây dựng, được hình thành từ việc trộn các thành phần như xi măng, nước, phụ gia… Nó có tác dụng làm kết dính các vật liệu thô như gạch, đá, sỏi.. hoặc có khi đóng rắn tạo thành khối như đá.
Bê tông là loại vật liệu chịu lực rất tốt, khi được trang bị thêm thép sẽ tạo thành bê tông cốt thép làm tăng khả năng chịu lực, chịu ăn mòn.

 
Các vật liệu chống cháy tốt nhất trên thị trường hiện nay

Đặc biệt, bê tông loại này có khả năng chống cháy rất tốt. Trong ngưỡng dưới 400 °C thì cường độ của bê tông không bị suy giảm đáng kể, hệ số dẫn nhiệt của bê tông cũng thấp nên giúp bảo vệ cốt thép ở nhiệt độ cao.

Vì vậy, bê tông chống cháy thường được lắp đặt tại các vị trí như:
  • Trong nhà bếp, sử dụng bê tông cho bồn rửa với tác dụng làm cản trở ngọn lửa lan ra trong bếp, nơi rất dễ xảy ra cháy nổ.
  • Trong phòng tắm, vật liệu bê tông có tác dụng ngăn chặn nhiệt truyền từ trong ra ngoài bồn và ngược lại, do đó nước trong bồn sẽ được giữ ấm lâu hơn. Ngoài ra, chi phí thấp cũng là yếu tố quan trọng để lắp đặt bồn tắm bê tông.
  • Ngói bê tông có đặc tính chịu lửa và giúp tiết kiệm chi phí.

Tấm thạch cao chống cháy

Là loại vật liệu chống cháy tốt nhất và cũng được rất nhiều người tin dùng hiện nay, tấm thạch cao đã và đang được sử dụng cho các công trình lớn ở cả Việt Nam và thế giới.
 
Các vật liệu chống cháy tốt nhất trên thị trường hiện nay

Được cấu tạo đặc biệt gồm các hỗn hợp thạch cao, sợi thủy tinh và phụ gia Micro Silica để tạo đặc tính chống cháy. Vậy tấm thạch cao chống cháy tốt là do đâu? 
 
  • Thứ nhất, hỗn hợp tạo thạch cao là các hợp chất canxi sulfat, hợp chất này hoàn toàn không có phản ứng hóa học ở nhiệt độ hơn 2000 độ C và khi có cháy, thì các phân tử nước có trong thạch cao sẽ hấp thụ nhiệt và giải phóng ra ngoài.
  • Thứ 2, lõi trong của tấm thạch cao là các bông thủy tính, đây cũng là loại vật liệu cách nhiệt, chống cháy thường dùng nên góp phần làm tăng khả năng chống cháy của tấm.
  • Thứ 3, kết cấu phải đảm bảo toàn khối, không để khói, khí độc, khí nóng… từ khu vực cháy lan qua.
Tấm thạch cao hiện nay chủ yếu áp dụng cho tường và trần, có thể tạo vách ngăn cho các công ty, văn phòng… Hiện nay, trên thị trường cung cấp các tấm thạch cao chống cháy 60 phút và 120 phút là phổ biến.

Gạch mát chống cháy

Cùng với bê tông cốt thép chống cháy, gạch mát cũng là loại vật liệu hữu ích trong các công trình xây dựng. Tuy mới được cung cấp ra thị trường, nhưng nó đã được rất nhiều công trình sử dụng, đặc biệt là các hộ gia đình.
 
Các vật liệu chống cháy tốt nhất trên thị trường hiện nay

Với cấu trúc từ lớp PU (Polyurethane) ở giữa và lớp xi măng có kết cấu đặc biệt ở hai bề mặt sản phẩm. Do đó, gạch mát không bắt lửa, không dẫn cháy và có khả năng tự tắt lửa trong thời gian ngắn nhất sau khi được cách ly nguồn gây cháy.

Do đó, gạch mát có thể ứng dụng cho mọi không gian công trình, nhà ở như làm tường, mái, trần, vách, sàn…

Bông thủy tinh chống cháy

Được sử dụng rất nhiều trong các vật dụng nội thất – xây dựng, thường được làm lõi trong, bông thủy tinh là 1 ứng dụng tuyệt vời để làm tăng cường khả năng chống cháy.
 
Các vật liệu chống cháy tốt nhất trên thị trường hiện nay

Là một loại chất liệu được làm từ sợi thủy tinh tổng hợp (gồm epoxy, polyester resin, vinylester hoặc thermoplastic) tạo thành chất liệu có cấu trúc giống như len. Đây là 1 vật liệu cách nhiệt do quá trình thực hiện tạo ra nhiều túi khí nhỏ nằm giữa các sợi thủy tinh.

Khả năng chống cháy của bông thủy tinh là nhờ vào liên kết giữa các sợi thủy tinh có nhiều túi khí nhỏ trong môi trường chân không. Mà chân không là môi trường dẫn nhiệt và dẫn âm kém nhất.

Do vậy, bông thủy tinh thường được ứng dụng làm tường hút âm cho khách sạn, phòng hát, quán bar… và sử dụng làm lõi cho cửa thép chống cháy ở các công trình xây dựng.

Honeycomb paper – Giấy tổ ong

Cũng giống như bông thủy tinh, Honeycomb paper thường làm lõi cho các vật dụng nội thất và xây dựng để làm tăng cường khả năng chống cháy.
 
Các vật liệu chống cháy tốt nhất trên thị trường hiện nay

Là loại vật liệu đặc biệt, có cấu trúc giống với tổ ong (đây là lý do chính mà nó có tên gọi khác là giấy tổ ong) có lõi được làm từ giấy tái chế, sau đó được bao bọc bởi 2 lớp giấy hoặc sợi thủy tinh tạo ra độ mỏng dày khác nhau.

Chính nhờ cấu trúc tổ ong đặc biệt này, Honeycomb paper tạo ra các vùng không gian chân không nhỏ, tăng cường khả năng chống cháy cho vật dụng. 

Ứng dụng Honeycomb vào làm lõi cửa, tạo nên những cánh cửa chắc chắn và an toàn. Đây cũng là yếu tố chính giúp cửa thép vân gỗ Koffmann vừa có khả năng chịu lực cao, vừa có khả năng chống cháy tuyệt vời.

Sợi thủy tinh

Sợi thủy tinh là 1 sáng tạo tuyệt vời và được ứng dụng hầu hết trong các vật liệu chống cháy như bông thủy tinh, vách ngăn chống cháy ở trên.
 
Các vật liệu chống cháy tốt nhất trên thị trường hiện nay

Như bạn đã biết, thủy tinh tuy là một loại vật chất dễ vỡ nhưng khi qua gia nhiệt nó lại có thể được kéo thành những sợi có đường kính nhỏ vài chục micro mét (mảnh hơn sợi tóc). Vì thế, sợi thủy tính khắc chế được tất cả các nhược điểm của thủy tinh.

Do đó, sợi thủy tinh được sử dụng để gia cố cho các sản phẩm tường, trần và vách thạch cao trong xây dựng. Mặt khác, cũng là nguyên liệu chính tạo ra các sản phẩm như vải sợi thủy tinh, mền chống cháy… Đặc biệt, áo sợi thủy tinh có khả năng chống đạn.

Vật liệu chống cháy JM CladStone

JM CladStone là 1 loại vật liệu mới ra đời và đưa ra thị trường gần đây. Mặc dù chưa được ứng dụng nhiều nhưng trong tương lai, loại vật liệu này sẽ được nhiều người chú ý hơn.
 
Các vật liệu chống cháy tốt nhất trên thị trường hiện nay

Vật liệu để sản xuất CladStone là khoáng chất có hàm lượng sợi cao, khoáng thấp, có chứa thành phần bazan. Khoáng chất này có khả năng chống cháy, chống thấm nước, không bị nấm mốc và chống ăn mòn.

Ngoài khả năng chống cháy, vật liệu này có khả năng chống thấm rất cao. Vì thế, hiện tại, CladStone được sản xuất cho việc ứng dụng che phủ ngoại thất, sử dụng cho tường ngăn và các ứng dụng ngăn mưa.

 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Các lý do nên lắp đặt cửa chống cháy cho ngôi nhà

   •  Tác dụng của cửa chống cháy không phải ai cũng biết

   •  Cấu tạo cửa thép vân gỗ Koffmann mà bạn nên biết

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây