Cách lựa chọn cửa nội thất tốt nhất cho ngôi nhà của bạn

Bạn đang muốn thay thế những cánh cửa nội thất cũ? Mỗi cánh cửa bên trong vào phòng ngủ, phòng tắm, hành lang, phòng khách và các phòng khác của bạn đều tạo ra những ưu điểm riêng. Việc bạn chọn những cánh cửa bên trong sẽ tạo ấn tượng rất lớn và phù hợp với nhu cầu của bạn. Mặc dù bạn chỉ cần đóng cửa để có sự riêng tư, nhưng chúng cũng cung cấp một chốt cách âm. Vậy cách lựa chọn cửa nội thất như thế nào để có được những cánh cửa phù hợp với nhu cầu, không gian ngôi nhà của mình. 
 
Cách lựa chọn cửa nội thất tốt nhất cho ngôi nhà của bạn

Cân nhắc và chức năng của cửa nội thất 

Cách lựa chọn cửa nội thất đẹp, đầu tiên bạn cần hiểu được cửa cần làm những gì? Thông thường, mọi người lựa chọn cửa nội thất vì tính thẩm mỹ mà chúng mang lại. Ví dụ, bạn có thể muốn đầu tư vào một cánh cửa đẹp mắt để tăng thêm sự quan tâm và kích thước cho hành lang. Và cũng có người lựa chọn cửa nội thất dựa trên chi phí. 
Tuy nhiên những cánh cửa này có thể làm tốt hơn và nhiều hơn thế như chúng cung cấp quyền riêng tư và giúp phân tách chức năng của từng không gian. Ví dụ, phòng ăn và phòng tắm chúng có những chức năng, nhu cầu khác nhau. Cửa ra vào tạo ra sự phá vỡ vật lý cho ngôi nhà cần được lưu thông tốt. Cửa ra vào cũng giúp tạo ra sự phá vỡ vật lý cho ngôi nhà cần được lưu thông tốt chúng cũng giúp ngăn chặn tiếng ồn hoặc chặn nó ra. 
Khi lựa chọn cửa dân dụng bạn hãy nghĩ xem ai cũng sẽ sử dụng chúng. Nếu đó là cửa phòng ngủ, thì có thể bạn muốn cửa phòng ngủ của mình được thiết kế để đóng mở nhẹ nhàng. Còn nếu bạn lắp đặt cửa cho những người lớn tuổi hoặc có hoàn cảnh khác, thì bạn hãy xem xét lựa chọn những cánh cửa có đủ khả năng tiếp cận cho ghế di động.
Tiếp đến là bạn nên nghĩ đến hướng cánh cửa? Cửa nên mở vào trong hay ra ngoài phù hợp với không gian cũng như nhu cầu của bạn. 
Một điều cũng quan trọng không kém trong những cách lựa chọn cửa nội thất là lựa chọn thiết kế nhằm đáp ứng được nhu cầu của hầu hết mọi người. Chúng kết hợp các tính năng giúp làm cho ngôi nhà có thể tiếp cận được với tất cả mọi người, ngay cả với những người lớn tuổi, có kích thước khác hoặc những người với khả năng khác nhau. Đối với cửa nội thất, mục tiêu là cần đảm bảo tất cả các cửa có kích thước không quá hẹp mà cũng không quá rộng và có tay nắm kiểu đòn bẩy. 

Các kiểu cửa phổ biến 

Cách lựa chọn cửa nội thất tốt nhất cho ngôi nhà của bạn
 
Trong khi bạn đã có một số thông tin cơ bản về các loại cửa có sẵn thì không dừng ở lại đó mà một trong những điều bạn cần xem xét là kiểu cửa phù hợp với thiết kế nhà. Hãy xem xét kỹ hơn về một số tùy chọn phổ biến nhất để xác định mức độ hoạt động của mỗi cửa tùy chọn trong nhà của bạn. 

Cửa có chốt 

Đây là loại cửa phổ biến nhất trong các ngôi nhà hiện nay. Chúng là loại đơn giản nhất, cánh cửa có bản lề ở một bên cho phép nó xoay mở và đóng lại. Bản lề có thể ở hai bên để cho phép hoạt động thích hợp dựa trên lỗi vào của căn phòng. 
Hầu hết kiểu cửa này đều có sẵn và có mẫu mã cửa khác nhau phù hợp với nhiều thiết kế nhà ở hiện nay. 

Cửa gấp 

Cách lựa chọn cửa nội thất tốt nhất cho ngôi nhà của bạn

Cửa gấp được hoạt động giống như tên gọi của chúng. khi cửa được kéo mở nó sẽ gấp lại thành hai phần nhô ra ngoài. Đây là loại cửa ý tưởng cho tủ quần áo hoặc những nơi có không gian hạn chế. 

Cửa kiểu pháp 

Cửa kiểu Pháp có một cái nhìn độc đáo ở chỗ chúng có xu hướng là hai cửa, thường có ô kính, mở ra một không gian. Hai cánh cửa có xu hướng mở ra ở trung tâm nơi chúng gặp nhau, tạo ra một khe hở lớn khi chúng xoay xa nhau.

Vật liệu cửa nội thất khác nhau 

Cách lựa chọn cửa nội thất tiếp theo là loại vật liệu làm cửa. Bạn có thể chọn từ rất nhiều tùy chọn tại đây, một số tùy chọn phổ biến bao gồm: 

Cửa nội thất bằng gỗ 

Cách lựa chọn cửa nội thất tốt nhất cho ngôi nhà của bạn

Đây là kiểu cửa đắt tiền nhất nhưng cũng là loại cửa gỗ nguyên khối có độ bền cao mang lại nhiều lợi ích. Họ cũng cung cấp nhiều kiểu vân khác nhau tùy thuộc vào loại gỗ được sử dụng. Chúng cũng cung cấp khả năng ngăn tiếng ồn khá tốt so với các loại cửa khác. Tuy nhiên cửa gỗ cũng có những nhược điểm riêng như cong vênh, mối mọt nếu không được xử lý tốt. 

Cửa thủy tinh 

Cũng giống như tên gọi của nó, cửa kính là loại cửa có khung bằng gỗ hoặc kim loại và các ô kính. Hoặc bạn cũng có thể mua hoàn toàn bằng kính. Tuy nhiên chúng có xu hướng khó cài đặt hơn các loại cửa khác. Kim loại và thủy tinh kết hợp thường mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ và luồng ánh sáng xuyên qua khu vực. Được sử dụng tất cả bên trong, đây có thể là những cánh cửa rất hiện đại cho văn phòng 

Cửa thép vân gỗ 

Cách lựa chọn cửa nội thất tốt nhất cho ngôi nhà của bạn

Đây là chất liệu cửa mới trên thị trường, tuy nhiên đây lại là vật liệu cửa được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Cũng chính bởi chất lượng cũng như mẫu mã cửa đa dạng, phù hợp với nhiều thiết kế. Cửa thép cũng có khả năng cách âm tốt, chống cháy và đặc biệt có khả năng cách nhiệt tốt giúp giảm chi phí hóa đơn tiền điện. 

Cửa nhựa 

Đây cũng là lựa chọn phổ biến, cửa nhựa có giá vừa phải cho hầu hết các ngôi nhà. Cửa nhựa lõi thép, không cong vênh nhưng dễ bị móp méo. Cửa dễ sơn và không có bất kỳ hoa văn nào trên nó. 
Hy vọng rằng với những gợi ý trên bạn có thể có cho mình những cách lựa chọn cửa nội thất, cánh cửa phù hợp với nhu cầu của bạn. Đặc biệt là chức năng một khía cạnh mà bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn cửa. Khi những cánh cửa được sử dụng hàng ngày thì việc bạn dành thời gian để tìm hiểu và lựa chọn cửa mang lại trải nghiệm tốt nhất thì rất đáng để đầu tư. 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Những ý tưởng thiết kế cửa ra vào đang thịnh hành nửa cuối 2020

   •  Làm thế nào để cửa chính tồn tại được lâu hơn?

   •  Cửa phòng khách nên chọn như thế nào?

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây