Lắp đặt cửa chính mở vào trong hay mở ra ngoài

Cửa chính luôn là vấn đề quan trọng nhất trong tất cả các cánh cửa của ngôi nhà, do đó, sẽ có khá nhiều phát sinh khi xây dựng và lắp đặt cửa cho khu vực này. Một trong những thắc mắc mà nhiều người gặp phải, đó là “Cửa đi chính nên mở vào trong hay mở ra ngoài?” là tốt nhất. Cùng với thegioicuathep.vn đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này nhé.

Cửa đi chính nên mở vào hay mở ra là tốt nhất

Cửa đi chính trong phong thủy là nơi khởi điểm và kết thúc sự luân chuyển khí của ngôi nhà. Vì thế, việc cánh cửa mở vào trong hay mở ra ngoài đều có ảnh hưởng nhất định đến dòng luân chuyển khí này.

Tuy nhiên, trên thực tế, cánh cửa mở vào hay mở ra sẽ không ảnh hưởng nhiều đến ngôi nhà. Có 2 vấn đề chính mà bạn cần quan tâm đến cửa đi chínhhướng và vị trí, chứ không nên quan tâm quá nhiều đến chiều mở cửa.

 
Nên lắp đặt cửa chính mở vào trong hay mở ra ngoài?

Chiều hướng mở cửa trên thực tế được nhiều người quan tâm hơn do có liên quan đến vấn đề an ninh, an toàn cho ngôi nhà.

Nhưng thế giới cửa thép Koffmann vẫn khuyến khích bạn nên lắp đặt cửa chính mở ra ngoài, bởi 2 lý do sau:
  • Thứ nhất, nhiều người vẫn quan niệm việc cửa mở ra ngoài sẽ thu hút nhiều dòng khí may mắn, tài lộc vào ngôi nhà, giúp cho việc luân chuyển khí diễn ra không bị gián đoạn.
  • Thứ 2 về vấn đề thẩm mỹ và thuận tiện cho cuộc sống sinh hoạt thì cửa mở ra ngoài sẽ tận dụng được khoảng trống mặt tiền. Nếu mở vào trong, toàn bộ không gian xung quanh cửa sẽ không thể tận dụng được nhiều.
Nếu bạn cần nghiên cứu hơn về vấn đề này, hãy tham khảo: Phong thủy cửa đi chính – mang tài lộc vào ngôi nhà bạn

2 vấn đề quan trọng khi thiết kế, lắp đặt cửa đi chính

Như ở trên đã nói, bạn cần quan tâm đến 2 yếu tố chính là hướng cửa và vị trí đặt cửa. Bởi 2 yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy cũng như thẩm mỹ của ngôi nhà.

Yếu tố thứ 1: Hướng cửa

Trong phong thủy, có 8 hướng cửa mà bạn cần quan tâm, và mỗi hướng cửa đều có ý nghĩa khác nhau đến tiền tài và vận may của gia chủ.
 
Nên lắp đặt cửa chính mở vào trong hay mở ra ngoài?

Ý nghĩa của 8 hướng cửa chính trong phong thủy như sau:

1. Hướng Bắc: Nếu bạn muốn ngôi nhà mình có sự yên tĩnh và hòa hợp giữa các thành viên thì hướng Bắc là lựa chọn hợp lý, tuy nhiên, để sự tĩnh lặng này không trở thành sự lạnh nhạt và sự ủy mỵ thì bạn cần phải chọn cửa chính màu nâu hoặc treo một quả cầu trong phòng khách.

2. Hướng Đông Bắc: Đây là hướng cực xấu nếu bạn lắp đặt cửa đi chính, bởi nó tiếp nhận 1 lượng ánh sáng lớn và phơi bày sức mạnh của gia chủ ra bên ngoài.

3. Hướng Tây Bắc: Một hướng cực tốt cho người lãnh đạo gia đình, cũng cố thêm tư chất đứng đầu, tạo thêm sự tin tưởng và tôn trọng trong gia đình. Tuy nhiên, nếu gia chủ là người gia trưởng thì không tốt cho mối quan hệ giữa các thành viên.

4. Hướng Đông: Hướng Đông là hướng mặt trời mọc, đại diện cho những điều mới mẻ và tuổi trẻ. Vì thế, đây là hướng tốt cho những người trẻ tuổi, đặc biệt những người mới bắt đầu sự nghiệp và sẵn sàng biến ước mơ của mình thành hiện thực.

5. Hướng Đông Nam: Là hướng cửa nhà cho những ai muốn cải thiện tài chính của mình, nhưng sự tiến bộ sẽ là chậm nhưng trong gia đình sẽ bình yên và tốt đẹp.

6. Hướng Nam: Đây là hướng đại diện cho sự năng động, hoạt bát và danh vọng cho gia chủ, thích hợp với những người nổi tiếng, hoạt động xã hội. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cẩn trọng bởi nó có thể gây ra căng thẳng và tranh luận trong gia đình. 

7. Hướng Tây Nam: Một hướng rất tốt cho những người phụ nữ trong gia đình. Nó làm cải thiện và tăng cường mối quan hệ, nâng cao quyền thế của người phụ nữ trong gia đình.

8. Hướng Tây: Đây là hướng rất tốt cho trẻ và các gia đình có trẻ nhỏ, bởi nó giúp trẻ em tăng trưởng và phát triển tốt. Nó cũng mang lại sự lãng mạn và niềm vui trong gia đình.

Hướng nhà chủ đạo hợp lý của cho các vùng địa lý ở nước ta như sau:

 
  • Miền Bắc: Trông về các hướng Nam và Đông Nam
  • Miền  Trung: các hướng Đông, Đông Nam và Nam
  • Miền  Nam: các Hướng Nam, Đông Nam và Đông
  • vùng ven biển phía Tây: các Hướng Nam và Tây Nam
Lưu ý: Riêng vùng núi thì hướng nhà được xác định tuỳ theo thế núi. Miền Nam và Nam Trung bộ có thể thêm hướng Bắc tuỳ theo thế đất cụ thể.

Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm của nhiều chuyên gia phong thủy cũng như thợ xây dựng lâu năm, hướng nam và đông nam được khuyến khích cho mọi nhà bởi 2 hướng này rất thích hợp với chiều dốc của địa hình nước ta. Đồng thời, về khí hậu thời tiết, 2 hướng này cũng sẽ giúp ngôi nhà tránh được gió lạnh Đông Bắc, tránh không khí nóng phía Tây và mang gió mát Đông Nam.

Yếu tố 2: Vị trí cửa đi chính

Trong phong thủy, vị trí cửa đi chính bị ảnh hưởng bởi cả bên trong và bên ngoài, hình thành các cấm kỵ mà bạn cần tránh khi bố trí và thiết kế cửa ra vào.
 
Nên lắp đặt cửa chính mở vào trong hay mở ra ngoài?

Tuy nhiên, với các cấm kỵ bố trí cửa đi chính, bạn có thể tìm thấy rất nhiều ở các website cùng ngành, nên ở bài viết này, thế giới cửa thép chỉ nhấn mạnh 2 yếu tố:
  • Ánh sáng qua cửa chính: Ánh sáng là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến dòng khí di chuyển vào ngôi nhà. Bởi thế, khi thiết kế cửa chính, bạn cần xác định xung quanh không bị che chắn, che khuất ánh sáng đến cửa chính bởi các tòa nhà, cây cối lớn…
  • Sự sắp xếp, thiết kế các cánh cửa trong nhà: Mặc dù, các cánh cửa trong nhà đều chịu ảnh hưởng rất lớn từ sự bố trí, thiết kế cửa đi chính, nhưng bạn cũng cần tránh việc sắp xếp tối kỵ như các cánh cửa thẳng hàng, cửa sau lớn hơn cửa trước…
Nếu bạn cần hiểu hơn về các bố trí và sắp xếp cửa, hãy tham khảo thêm: Quy tắc phong thủy khi thiết kế cửa đi chính

Như vậy, qua bài viết này, thế giới cửa thép Koffmann hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng thể hơn về việc lựa chọn hướng mở cửa cũng như chú ý đến 2 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy tài vận, may mắn của gia chủ nhé.

 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Cửa 2 cánh vân gỗ đẹp nhất cho ngôi nhà

   •  Các cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng đến giấc ngủ

   •  Cửa chính sơn màu gì vừa sang trọng vừa tốt cho vận mệnh gia chủ

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây