Hướng dẫn sử dụng thước lỗ ban cho cửa chính nhiều tài lộc

Cửa chính là một trong những mẫu cửa có vai trò quan trọng trong việc xây dựng nên tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Hiện nay có nhiều loại cửa chính và chúng cũng được sử dụng với các kích thước khác nhau? Vì thế để lựa chọn được những kích thước cửa phù hợp thì bạn nên tìm hiểu về thước lỗ ban cho cửa chính. Nhờ đó gia chủ có thể lựa chọn cho ngôi nhà của mình kích thước cửa hợp phong thủy mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. 

Thước lỗ ban là gì? Ý nghĩa của thước lỗ ban trong phong thủy

 

Hướng dẫn sử dụng thước lỗ ban cho cửa chính chi tiết nhất

Thước lỗ ban là gì? 

Thước lỗ ban là thước xây dựng được sử dụng trong việc đo đạc nhà cửa, các kích thước lý tưởng để thiết kế cửa,… Thước lỗ ban gồm có phần đo độ dài và phần xác định cung tốt xấu để giúp lựa chọn ra những kích thước đẹp và bỏ đi những kích thước xấu. 

Ý nghĩa của thước lỗ ban

Dựa vào thước lỗ ban gia chủ có thể lựa chọn được những kích thước cửa phù hợp với ngôi nhà mà vẫn đảm bảo các yếu tố về phong thủy. Người ta sử dụng số đo thước phong thủy lỗ ban để đáp ứng các nhu cầu kiến trúc nhà ở, nội thất,… với mục đích giúp cho cuộc sống nhà ở có được nhiều điểm tốt đẹp hơn. 

Khi sử dụng thước lỗ ban trong xây dựng nhà cửa thường dùng thước lỗ ban dương trạch để đo kích thước cửa chính lỗ ban, cửa thông phòng, cửa phòng ngủ. Bên cạnh đó chúng cũng được sử dụng làm cổng, mở cổng, chiều dài rộng nhà ở, chiều cao nhà,...

Có những phương thức thước lỗ ban nào?

Thước lỗ ban vật lý

Đây là hình thức thước lỗ ban nguyên bản với chiều dài nguyên bản là 42,9cm là loại thước hiện hữu có thể cầm trong tay. Hiện nay thước lỗ ban ngoài bằng gỗ thì có thể sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau như nhựa, sắt lá dẻo để làm thước mét cuộn với các kích thước phù hợp với từng loại lỗ ban. 
 
Hướng dẫn sử dụng thước lỗ ban cho cửa chính chi tiết nhất

Để sử dụng thước lỗ ban loại này bạn chỉ cần chọn những ô có cả cung lớn và bé đều có màu đỏ và kích thước lỗ ban đẹp. Đặc biệt gia chủ cần tránh các cung 1 đỏ, 1 đen hoặc 2 đen là cung có kích thước xấu không tốt. 

Thước lỗ ban online


Với công nghệ hiện đại ngày nay những chiếc thước lỗ ban không chỉ tồn tại dạng vật lý mà bạn có thể sử dụng trên các phần mềm thước lỗ ban online trên các app, ứng dụng trên máy điện thoại, máy tính, ipad. 

Không giống như thước lỗ ban vật lý bạn cần phải rút thước ra mà bạn chỉ cần mở app cũng như các trang web tích hợp sẵn công cụ thước lỗ ban. Từ đó gia chủ chỉ cần điền những thông số cửa mà bạn dự tính làm, từ đó bạn có thể biết được kích thước đó thuộc cung tốt hay xấu. Nhưng một lưu ý mà bạn cần hết sức cẩn thận đó là lựa chọn những trang web hay app về thước lỗ ban chuẩn để tránh những sai sót đáng tiếc xảy ra.

Cách tính kích thước cửa chính theo thước lỗ ban

Dù bạn đang thiết kế cửa chính, cửa phòng ngủ, cửa ban công hay cửa sổ thì kích thước cửa cũng là điều quan trọng. Cửa chính - cửa mặt tiền phải tương đương vừa cỡ với căn nhà hay kích thước từng phòng trong phong thủy nhà ở.
 
Hướng dẫn sử dụng thước lỗ ban cho cửa chính chi tiết nhất

Các loại thước lỗ ban phổ biến:

-         Thước lỗ ban 52.2cm: Dùng cho Dương Trạch đo thông thủy hay nói cách cách là dùng để đo khối rỗng, các khoảng thông thủy hay còn gọi là “lọt sáng”, “lọt lòng”, “lọt gió” trong nhà như: ô cửa sổ, ô thoáng, cửa chính, cửa sổ, giếng trời…

-         Thước Lỗ Ban 42,9cm: Dùng cho Dương Trạch đo khoảng đặc, dùng để đo khối đặc, các chi tiết xây dựng cũng như đồ nội thất trong nhà như: kích thước phủ bì khối nhà, bệ, bếp, giường, tủ,….

-         Thước Lỗ Ban 39cm: Dùng cho  m Trạch và Đồ thờ, cúng.

Vì vậy khi lựa chọn kích thước cửa bạn sẽ dùng thước 52cm để chọn kích thước phong thủy. Khi bạn mong muốn một điều gì tốt đẹp đến với mình thì bạn lựa chọn kích thước cửa phù hợp với cung đó.

Ví dụ bạn mong muốn về đường con cái thì gia chủ có thể lựa chọn sử dụng các cung như Thêm Đinh, Quý Tử hoặc các Cung nhỏ trong Cung lớn Đinh. Hoặc nếu gia chủ mong muốn về tiền tài thì sử dụng các Cung như Tài Lộ, Hưng Vượng,….
Hướng dẫn sử dụng thước lỗ ban cho cửa chính chi tiết nhất


Tuy nhiên dù kích thước cửa chính dựa trên thước lỗ ban 52,2cm hợp với phong thủy, nhưng bạn cũng nên lựa chọn kích thước đảm bảo yếu tố thuận lợi trong quá trình sinh hoạt. Tỷ lệ phải cân đối với kiến trúc tổng thể với căn nhà.

Nếu nhà bạn lựa chọn sử dụng cửa thép vân gỗ do có thêm khuôn cửa, nên khi đo kích thước hay lựa chọn kích thước cửa bạn tính thêm kích thước của khung. Như vậy, việc tính toán kích thước cửa chính theo thước lỗ ban là rất quan trọng.

Với những thông tin trên, Koffmann mong rằng có thể giúp quý khách hàng có thể chọn được kích thước cho cửa chính theo thước lỗ ban phù hợp nhất.

 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Như thế nào là kích thước cửa phòng khách đạt chuẩn

   •  Sơn cửa chính màu gì đẹp mắt - sang trọng - hợp phong thủy

   •  Thiết kế cửa chính ngôi nhà nhỏ, cấp 4 và nhà ống chuẩn

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây