Huỳnh cửa thép là gì? Pano cửa thép vân gỗ là gì?

Một sản phẩm khi bạn mua về thường rất dễ để hiểu các bộ phận, tuy nhiên, với 1 cánh cửa, sẽ có rất nhiều các chi tiết khó hiểu mà bất cứ người tiêu dùng mới tiếp cận cảm thấy hoang mang. Một trong những chi tiết đó là huỳnh cửa thép là gì? Pano cửa thép vân gỗ là như thế nào? Koffmann hôm nay sẽ giải thích cho bạn dễ dàng tiếp cận được.

Huỳnh cửa thép là gì?

Huỳnh cửa là thuật ngữ chủ yếu dành cho cửa gỗ, tức là khung của 1 cánh cửa (không phải khung cửa), làm chức năng giữ tấm ván (pano cửa) theo hình dáng nhất định. Bởi cửa gỗ được tạo thành do các tấm gỗ ghép lại với nhau, nên với mỗi mẫu cửa gỗ khác nhau sẽ có huỳnh cửa khác nhau.
 
Huỳnh cửa thép là gì? Pano cửa thép vân gỗ là gì?
Huỳnh và pano trên cửa gỗ

Huỳnh cửa gỗ là bộ phận chịu lực chủ yếu của cánh cửa, có độ dày thông thường là 38mm, chiều rộng thông thường là 110mm, phù hợp lắp đặt các loại khóa cửa.

Trong cánh cửa thép vân gỗ, vì làm từ các tấm thép nguyên khối nên huỳnh khá khó để xác định. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hiểu huỳnh cửa thép là khung cánh cửa có chứa khóa, không tính pano cửa.

Nếu như bạn chưa biết pano cửa thép vân gỗ là gì? thì vấn đề tiếp theo sẽ được Koffmann giải thích ở phần dưới.

Pano cửa thép vân gỗ là gì?

Pano cửa cũng là thuật ngữ khá phổ biến trên cửa gỗ. Pano hay panel được phiên âm có nghĩa là tấm hay miếng. Tức là tấm ván trung tâm của cửa gỗ, thông thường theo dạng hình vuông và hình chữ nhật.

Nhiều người yêu thích cửa pano bởi nó có đặc tính là kín gió, kín sáng và cách âm nên nhiều cửa sử dụng để làm cửa thông phòng, cửa phòng ngủ.

 
Huỳnh cửa thép là gì? Pano cửa thép vân gỗ là gì?
Huỳnh và pano trên cửa thép vân gỗ

Pano cửa thép vân gỗ được xác định là các hình vuông, hình chữ nhật hay 1 số hình đặc biệt khác được in dập nổi bằng máy ép thủy lực hơn 3000 tấn, giúp các đường gân được thể hiện rõ ràng, nổi bật nhất.

Đối với pano cửa gỗ, bạn nên chọn các cánh cửa có pano nhỏ, bởi đặc tính co ngót, giãn nở của gỗ khi gặp thời tiết thay đổi thất thường. Đặc biệt, những tấm pano cửa gỗ rất dễ bị xé nứt nếu chúng lớn quá (nhất là những mẫu cửa chỉ có 3 đố ngang – 2 đố dọc – 2 tấm ván trên dưới), hoặc khi mùa mưa nhiều gỗ có xu thế trương ra đẩy các đố ngang/dọc gây hiện tượng vênh mặt phẳng chung.

Vì thế, lựa chọn cửa pano bằng thép giả gỗ là sự thay thế hoàn hảo bởi bạn không cần phải lo về các vấn đề co ngót, trương nở của cánh cửa, cũng như thoải mái trong việc chọn lựa mẫu cửa mà mình yêu thích nhất.

Bạn cũng có thể thay thế các tấm pano bằng kính để nâng cao tính thẩm mỹ cho cánh cửa, đồng thời, hạn chế được các yếu điểm mà gỗ hay mắc phải. Tuy nhiên, nên chọn kính mờ để đảm bảo tính riêng tư cho các thành viên trong gia đình nhé.

Để tìm hiểu các mẫu cửa pano đẹp nhất hoặc chọn mua các cánh cửa thép vân gỗ, đừng ngần ngại mà liên hệ với Koffmann để được tư vấn chi tiết nhất qua số hotline 0914.860.455.

 

 Có thể bạn quan tâm

   • Các mẫu cửa ô thoáng đẹp bằng thép vân gỗ độc đáo

   • Sử dụng khóa nào trên cửa thép vân gỗ tốt nhất

   • Lựa chọn cửa thép vân gỗ có hợp xây nhà năm Kỷ Hợi 2019

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây