Cách xác định hướng căn hộ chung cư chuẩn theo phong thủy

Khi bạn đang quyết định mua chung cư nhưng lại không biết nên xác định hướng căn hộ chung cư của mình là cửa chính hay cửa ban công thì mới hợp phong thủy. 
Trong phong thủy thì hướng nhà thường được xác định dựa theo cửa chính, tuy nhiên căn hộ chung cư lại là một loại hình nhà cửa rất mới. Cũng chính vì vậy mà bạn băn khoăn không biết nên lựa chọn hướng căn hộ theo hướng ban công hay hướng cửa chính. Vậy đâu mới là quan điểm đúng và đáp ứng được những yêu cầu về phong thủy.
Để có được câu trả lời chính xác nhất, các bạn cần xác định chính xác và nắm bắt được các quan niệm về hướng của chung cư hiện nay. Từ đó bạn mới có được những căn cứ để xác định chính xác nhất. Vậy hãy cùng thegioicuathep.vn tìm ra câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé. 

Hướng căn hộ là hướng ban công

Cách xác định hướng căn hộ chung cư chuẩn theo phong thủy


Có nhiều quan điểm cho rằng cửa chính là nơi ra vào thì đương nhiên đó sẽ là hướng cho căn hộ chung cư. Tuy nhiên thông thường chung cư thường bị bịt kín, trong khi mặt phòng khách có ban công mới chính là nơi đón được nhiều ánh sáng, địa khí và cũng là hướng tốt nhất cho căn hộ. 
Việc xác định hướng vô cùng quan trọng bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến mọi tính toán cũng như thiết kế theo phong thủy đều không chính xác hoặc cho kết quả kém hơn. 
Nhiều chuyên gia phong thủy khẳng định rằng, chọn hướng căn hộ chung cư dựa theo cửa chính là đúng với nguyên tắc phong thủy, còn hướng ban công sẽ không quyết định căn hộ đó có hợp với chủ nhà hay không? Tuy nhiên cũng có một vài ý kiến trái chiều rằng đó chỉ hợp với những ngôi nhà ở mặt đất còn với những ngôi nhà chung cư cao tầng thì họ lại không đồng tình với ý kiến đó. 
Theo kinh nghiệm thực tế cho thấy, nơi đón khí tốt nhất cho căn hộ chung cư là nơi đón được nhiều ánh sáng nhất. Bạn có thể thấy được nhiều thiết kế căn hộ chung cư phòng khách thường được đặt gần chung cư. Do đó khi lựa chọn hướng chung cư cần ưu tiên phía ban công gần phòng khách và phần đối diện của căn hộ làm tọa độ trung tâm để xác định. Ban công được biết đến là nơi đón nhiều gió, ánh sáng và là nơi giao thoa với bên ngoài là nơi dẫn khí, sinh khí và lưu thông khí. Từ đó sẽ giúp cho việc thiết kế nội thất thuận tiện và dễ dàng hơn. 

Hướng căn hộ là hướng cửa chính 

Cách xác định hướng căn hộ chung cư chuẩn theo phong thủy


Có những quan điểm cho rằng hướng căn hộ chung cư được xác định giống như việc lựa chọn hướng nhà mặt đất. Theo phong thủy bản chất của hướng nhà chính là nơi nạp khí cho ngôi nhà. Khí này được tạo ra bảo sự giao thoa sự vận động và sự tương tác giữa con người và ngôi nhà. Chứ phong thủy ngôi nhà không được xác định bởi những yếu tố như nắng hay gió tự nhiên. 
Và bạn cũng có thể hiểu rằng một ngôi nhà chỉ có thể ở khi có cửa chính và con người chi duy trì các hoạt động hàng ngày khi đi qua cửa ra vào. Những điều này có thể chứng minh mối quan hệ tương tác giữa ngôi nhà và con người. Vì vậy nhiều người vẫn xem hướng căn hộ chung cư dựa vào hướng cửa chính của ngôi nhà. 
Theo một số ý kiến của chuyên gia phong thủy thì họ cho rằng việc chọn nhà theo hướng cửa chính chung cư mới đúng với nguyên tắc phong thủy. Còn việc lựa chọn theo hướng ban công chỉ là quyết định căn hộ đó có hợp với chủ nhà hay không?
Nếu ứng quan niệm này vào những ngôi nhà ở mặt đất sẽ thuyết phục hơn, tuy nhiên khi lựa chọn hướng của chung cư thì có nhiều gia đình không đồng tình với ý kiến này. 
Tuy nhiên nếu gia đình bạn thường hoạt động qua lại ngoài cửa chính, mở cửa chính là thấy ngay phòng khách, thì việc chọn hướng cửa làm hướng chính cũng không có gì là không thuận phong thủy. 
Cuối cùng việc xem hướng căn hộ chung cư bạn không nên bỏ qua những yếu tố trên, nếu muốn có một không gian sống qua học và hợp phong thủy. Thiết nghĩ bạn nên tuân thủ cũng như dựa vào đó để lựa chọn cho mình những quyết định tốt nhất cho căn hộ của mình. 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Cửa thép vân gỗ chống cháy nhập khẩu mua ở đâu tốt nhất

   •  Các mẫu cửa ban công đẹp và cách thiết kế chuẩn

   •  3 cách giúp cửa cách âm hiệu quả cho phòng ngủ, phòng khách

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây