20+ mẫu cửa sổ phòng bếp sang trọng, độc đáo nhất hiện nay

Cửa sổ phòng bếp không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn giúp không gian thông thoáng, đón ánh sáng diệt khuẩn, khử mùi thức ăn,...

Cửa sổ phòng bếp không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, mà còn có công năng cung cấp ánh sáng tự nhiên, giúp diệt khuẩn và loại bỏ mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng. Hiện đang có rất nhiều thiết kế cửa sổ phòng bếp đẹp khác nhau, phù hợp từng lối kiến trúc và sở thích của gia chủ. Cùng Thế giới cửa thép tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

 
mẫu cửa sổ phòng bếp

Lý do nên thiết kế cửa sổ phòng bếp

Không phải ngẫu nhiên mà thiết kế - thi công cửa sổ phòng bếp lại được nhiều gia chủ đầu tư đến thế. Việc bố trí ít nhất một chiếc cửa sổ trong không gian bếp là một sáng tạo tuyệt vời bởi nhiều ưu điểm nổi bật:

Tạo không gian thoáng mát

Bếp có cửa sổ sẽ giúp cho không gian trở nên thoáng mát hơn. Đồng thời cũng giúp mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng bay đi, đem lại luồng không khí sạch sẽ, không mùi khó chịu. 

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Nếu như có một chiếc cửa sổ phòng bếp, nhất là cửa sổ kính cường lực sẽ giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Như vậy sẽ giúp gia đình tiết kiệm kha khá chi phí đèn điện, hơn thế còn rất có lợi cho sức khỏe của các thành viên. 

Cơi nới không gian rộng rãi

Thiết kế cửa sổ phòng bếp kính cường lực còn có tác dụng cơi nới không gian, tạo hiệu ứng mở rộng gian bếp. Như vậy sẽ đảm bảo cho khu vực bếp núc nhà bạn luôn thông thoáng, thư thái trên từng phút giây. 

Tư vấn thiết kế cửa sổ phòng bếp hợp lý nhất

Muốn thiết kế được cửa sổ phòng bếp đẹp và phát huy tối đa các công năng kể trên, gia chủ cần lưu ý một số điều dưới đây: 

Kích thước cửa sổ bếp phù hợp không gian

Khi lắp đặt cửa sổ phòng bếp, một trong những yếu tố đầu tiên bạn nên quan tâm đó chính là kích thước. Với những gian bếp hiện đại, gia chủ nên ưu tiên các mẫu cửa sổ phòng bếp có kích thước lớn bằng kính. Như thế sẽ đón nhận được lượng lớn ánh nắng mặt trời, tạo được không gian mở vô cùng rộng rãi và thoáng đãng. 
kích thước mẫu cửa sổ phòng bếp

Ngoài ra, cửa sổ phòng bếp nên được đặt cao ngang với chậu rửa bát hoặc phải từ bàn bếp trở lên. Như thế vừa tạo được sự hài hòa cho tổng thể gian bếp lại vừa mang đến không gian hiện đại, tiện nghi cho người nấu nướng. 

Chất liệu cửa sổ phòng bếp

Hiện nay có rất nhiều chất liệu khác nhau được lựa chọn làm cửa sổ phòng bếp. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là các mẫu cửa sổ bằng kính, giúp căn bếp đón nhận ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Hơn nữa, chất liệu kính còn được đánh giá cao bởi phong thủy phù hợp với nhà bếp. 
Phần khung cửa, gia chủ có thể lựa chọn cửa sổ thép giả gỗ - chất liệu đang cực kỳ phổ biến hiện nay. Thép giả gỗ với kết cấu từ những tấm thép nguyên khối, đảm bảo chắc chắn, có khả năng chống chịu mọi tác động ngoại lực. Bên cạnh đó, bạn cũng không cần lo tình trạng mối mọt, mục nát do mưa nắng như cửa gỗ tự nhiên.
Đặc biệt, bên ngoài khung thép còn được phủ lớp sơn tĩnh điện và film vân gỗ bóng bẩy, với những đường vân gỗ sống động như thật. Với vẻ đẹp sang trọng, cao cấp và màu sắc trầm ấm, cửa sổ phòng bếp bằng thép giả gỗ dễ dàng hòa hợp với các món đồ nội thất trong phòng. 

Kiểu dáng khung cửa sổ phù hợp

Bên cạnh việc chú trọng thẩm mỹ thì khi thi công cửa sổ phòng bếp cũng phải tính đến độ an toàn. Muốn vậy, bạn cần phải bố trí một khung cửa sổ có khả năng chịu lực tốt, đảm bảo chắc chắn, kiên cố dưới tác động môi trường. 
Dưới đây là một số tư vấn khung cửa sổ phòng bếp mà bạn có thể tham khảo:
Cửa sổ phòng bếp hình chữ nhật: mang đến cảm giác an toàn và vững chãi. Ngoài ra, hình chữ nhật còn mang tính phong thủy, theo tuần hoàn sinh - lão - bệnh - tử giúp tăng sinh khí cho gia chủ. 
Cửa sổ phòng bếp hình dàn ngang: là kiểu khung cửa sổ hiện đại đang thịnh hành hiện nay, phù hợp cho những gian bếp có view sân vườn đẹp cùng lối thiết kế mở. 
Cửa sổ phòng bếp dáng đứng: thích hợp cho những gian bếp có diện tích hạn chế, giúp đón nhận lượng ánh sáng tự nhiên tốt nhất. 

Lựa chọn rèm cửa sổ tạo điểm nhấn

Một bộ rèm cửa sổ phòng bếp đẹp không chỉ có tác dụng che chắn ánh nắng mà còn tạo điểm nhấn cho không gian. Gia chủ nên căn cứ vào nội thất trong phòng, tính năng hay chất liệu của từng loại rèm cũng như sở thích cá nhân để chọn được mẫu rèm cửa sổ phòng bếp ưng ý nhất. 
Nếu bạn muốn sở hữu một không gian bếp hiện đại, tinh tế và tiện nghi thì nên ưu tiên các loại rèm cửa đơn giản như rèm Roman, rèm sáo nhôm, rèm cuốn,.... Tránh sử dụng các loại rèm có bề mặt nhám, xù khó vệ sinh, dễ bám bụi bẩn, dầu mỡ. 

Hướng đặt cửa sổ chuẩn phong thủy

Khi lắp đặt cửa sổ phòng bếp, bạn nên lưu ý hướng đặt làm sao để đón gió, đón nắng, đón ánh sáng hiệu quả nhất. Theo đó, hướng Đông là hướng phù hợp nhất, không chỉ mát mẻ vào mùa hè, mà còn giảm nhiệt lượng tỏa ra trong quá trình nấu nướng. 
Lưu ý không bố trí cửa sổ phòng bếp ở hướng Tây bởi đây là hướng ánh nắng chiếu vào chủ yếu. Nhất là trong những ngày hè oi bức, bếp tăng hỏa khí tạo cảm giác ngột ngạt, khó chịu và bí bách. 

20+ mẫu cửa sổ phòng bếp bằng thép vân gỗ đẹp không lối chê

Nếu bạn chưa có ý tưởng về mẫu cửa sổ phòng bếp đẹp, hiện đại thì có thể tham khảo ngay 20+ thiết kế đang được ưa chuộng dưới đây. Như đã nói, chất liệu thép giả gỗ kết hợp kính thủy lực tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho căn bếp của bạn. Vì vậy trong phần này, hãy cùng chiêm ngưỡng các mẫu cửa sổ phòng bếp thép giả gỗ HOT nhất nhé!
 
mẫu cửa sổ phòng bếp
 
mẫu cửa sổ phòng bếp đẹp

Thế giới cửa thép - Đơn vị chuyên thi công cửa sổ uy tín 
Với kinh nghiệm nhiều năm, Thế giới cửa thép tự hào là đơn vị chuyên tư vấn thiết kế và thi công lắp đặt các mẫu cửa uy tín hàng đầu hiện nay. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho khách hàng một không gian sống tiện nghi, hiện đại và sang trọng nhất. 
Thế giới cửa thép cam kết chất lượng sản phẩm giống hình 100%, chế độ bảo hành dài hạn lên đến 2 năm với tất cả các mẫu cửa thép vân gỗ, cửa thép vân gỗ Luxury thủy lực,.... Với tổng hợp hơn 20 mẫu cửa sổ phòng bếp độc đáo trên đây, hy vọng bạn đã lựa chọn được thiết kế phù hợp nhất cho gian bếp nhà mình. 
Quý khách hàng đang có nhu cầu lắp đặt cửa sổ phòng bếp, vui lòng liên hệ đến hotline 1900 3230 hoặc ghé trực tiếp showroom tại Tầng 5, CT1 C14 Bắc Hà, Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội để được tư vấn và báo giá chi tiết nhé!
Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây