Tạo không gian phong thủy tốt cho phòng bếp

Nhà bếp đã từ lâu được coi như trái tim của ngôi nhà, bởi trên thực tế, phòng bếp tượng trưng cho sức khỏe, may mắn và giàu có của gia chủ. Bởi thế, nhà bếp là nơi đặc biệt quan trọng trong việc bố trí và trang trí chuẩn phong thủy. Và cùng với phòng khách và phòng ngủ, phòng bếp đã tạo nên 3 khu vực quan trọng nhất khi nhắc đến phong thủy của 1 ngôi nhà. Vì thế, trong bài viết này, thế giới cửa thép Koffmann sẽ cùng bạn tìm hiểu những cách tạo không gian phong thủy tốt cho nhà bếp nhé.

Tại sao phong thủy nhà bếp lại quan trọng?

Ngay từ cổ xưa, nhiều người đã biết nhà bếp là nơi nấu ra những món ăn ngon, giúp hồi phục thể lực tăng cường sức khỏe. Nhà bếp là nơi cả gia đình quây quần sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.
 
Phong thủy nhà bếp tốt nhất

Bên cạnh đó, trong phong thủy xưa, nhà bếp luôn có bếp lửa để nấu thức ăn, tức là hành hỏa luôn cực thịnh trong không gian này. Vì thế, việc đảm bảo vệ sinh, an toàn cũng như các kỹ thuật chăm sóc nhà bếp cần phải tiến hành thường xuyên để đảm bảo sức khỏe, tài vận của các không gian xung quanh. Và phần lớn các quy tắc phong thủy nhà bếp xưa đều vận hành trên nguyên lý này.

Tuy nhiên, trong không gian nhà bếp hiện đại, bếp lửa không còn được sử dụng nhưng việc sử dụng lửa để nấu chín thức ăn vẫn được áp dụng, bởi vậy, một số bí quyết phong thủy xa xưa vẫn còn hiệu nghiệm cho đến ngày nay.

Trong phong thủy hiện đại, hành thủy đại diện cho việc kiếm tiền, phát triển sử nghiệp của gia chủ. Bởi thế, muốn cân bằng được hành thủy, thì hành hỏa trong nhà bếp phải được nuôi dưỡng. Vì mọi sự trong vũ trụ chỉ có đạt đến cân bằng mới có thể tồn tại lâu, cực nhiều hay cực ít đều không tốt.

Màu sắc phong thủy nào hợp với nhà bếp?

Mọi người đều có những phản ứng khác nhau đối với các tông màu khác nhau, bởi thế, không có 1 màu sắc nào phù hợp với tất cả nhà bếp, nhưng cách tiếp cận hay nhất cho vấn đề này là bạn nên liệt kê các màu sắc khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất. Dưới đây là gợi ý 1 số màu sắc sẽ khiến bạn thích.

Xanh dương

Màu xanh dương, diểm thêm 1 tý màu sắc cam là 1 sự kết hợp kích thích sự thèm ăn phổ biến. Tuy nhiên, nếu lạm dụng màu xanh dương quá sẽ dẫn đến tác dụng ngược với sự thèm ăn của giả chủ. Màu xanh tốt nhất nên được sử dụng trong nhà bếp như 1 sự cân bằng với màu cam, giúp cân bằng năng lượng tốt hơn.

Màu cam (hoặc màu đỏ nhạt)

Phong thủy nhà bếp tốt nhất

Màu cam, hay màu đỏ nhạt, đi liền với cảm xúc vui vẻ khi ăn, kích thích cảm giác ăn ngon hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều màu sắc kích thích sự thèm ăn trong nhà bếp có thể trở thành một vấn đề. Những màu sắc này hợp với phong thủy nhà bếp với liều lượng nhỏ, nhưng có tác động mạnh.

Màu đen

Một nhà bếp phong thủy tốt nên tránh sử dụng màu đen, do nó mang đến 1 cảm giác thất vọng cho gia chủ, đồng thời cũng mang đến khả năng thu nhỏ không gian nhà bếp, khiến con người cảm thấy lạnh và cô lập. Các nhà bếp hiện đại thường áp dụng tông màu trắng đen, nếu bạn áp dụng cách này thì tốt nhất nên điểm thêm 1 ít màu sắc đỏ của vật dụng sẽ tốt cho phong thủy hơn và tạo cảm giác ấm áp và thân thiện cho nhà bếp.

Màu vàng nhạt

Phong thủy nhà bếp tốt nhất

Cùng với tông màu nâu đất, những ánh sắc vàng nhạt cũng rất hợp với phong thủy nhà bếp, bởi nó gợi lên cảm giác thoải mái, thư giãn và hạnh phúc của cả gia đình. Đây cũng là màu sắc của sự liên kết và hội tụ, tượng trưng cho gia đình sum họp, quây quần bên nhau sau mỗi ngày làm việc vất vả.

Một số kinh nghiệm trong việc tạo phong thủy tốt cho nhà bếp

Chú ý đến ánh sáng

Sau phòng ngủ và phòng tắm, nhà bếp thường là căn phòng tiếp theo trong ngôi nhà mà gia chủ sẽ đến vào buổi sáng, và bạn nên giữ không gian vui vẻ và càng sáng càng tốt. Trong thực tế, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc, bởi hợp chất serotonin và melatonin sẽ được kích thích sản sinh khiến tâm trạng được cải thiện.
 
Phong thủy nhà bếp tốt nhất

Tuy nhiên, một số ngôi nhà không thể tiếp cận được ánh sáng mặt trời. Cách tốt nhất là tạo 1 giếng trời giúp ánh sáng lan tỏa khắp ngôi nhà, trong đó có nhà bếp.

Đảm bảo đồ dùng trong nhà bếp hoạt động bình thường

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng nó là một phần quan trọng để có một nhà bếp phong thủy tốt. Tất cả mọi thứ từ những con dao sắc bén, đến việc cửa tủ lạnh luôn đóng kín và đóng mở ngăn kéo dễ dàng. Những chén bát sứt mẻ nên được thay thế.

Ngoài ra, việc giữ gìn và bảo quản các đồ dùng tốt cũng là 1 cách cải thiện phong thủy, đồng thời cũng cho thấy bạn là 1 người có khả năng duy trì và chăm sóc bản thân tốt.

Bảo quản bếp lò

Phong thủy nhà bếp tốt nhất

Như một biểu tượng phong thủy quan trọng của sự giàu có, bếp là một thiết bị mạnh mẽ và đòi hỏi sự bảo quản đặc biệt. Giữ bếp sạch sẽ và trong điều kiện thuận lợi. Bởi các yếu tố của bếp (hay hành hỏa) sẽ phân phối năng lượng đồng đều, hút khí dương vào không gian và cuộc sống của bạn.

Giữ phòng bếp sạch sẽ

Một điều rất quan trọng trong các quy tắc phong thủy, là các yếu tố phong thủy rất coi trọng việc sạch sẽ, đặc biệt là trong không gian liên quan đến sức khỏe của cả gia đình như nhà bếp. Vì thế, mỗi ngày bạn cần phải dọn dẹp, lau chùi và sắp xếp lại nhà bếp sao cho thật gọn gàng, sạch sẽ.

Cất dao ra khỏi tầm nhìn

Trong phong thủy cho biết rằng, những con dao vốn đã làm cho mọi người cảm thấy khó chịu, bị đe dọa và dễ bị tổn thương nhất. Vì vậy, việc bất cứ nhà bếp nào cũng phải có dao thì việc cất dao trên tường hay trong kệ bếp là rất phổ biến. Một nhà bếp có phong thủy tốt sẽ cất dao trong một ngăn kéo để che khuất tầm nhìn nhưng vẫn tiện dụng cho việc sử dụng. Điều này cũng an toàn hơn, nhất là đối với gia đình có trẻ em.

Đừng quên các yếu tố gỗ tự nhiên

Trong nhiều nhà bếp hiện đại dễ dàng có lửa (hỏa - bếp), nước (thủy - bồn rửa), kim loại (kim - dụng cụ), và đất (thổ - màu sắc) đại diện, nhưng yếu tố gỗ (mộc) lại ít được gia chủ chú trọng. Việc thêm yếu tố mộc không khó - bạn không cần phải làm lại tủ của bạn để được gỗ hoặc bất cứ điều gì như thế.
 
Phong thủy nhà bếp tốt nhất

Bạn chỉ cần đặt trái cây vào một bát gỗ trên quầy bếp, treo thớt gỗ trên tường hay để 1 chậu cây nhỏ hoặc bức tranh rừng núi. Những phương pháp này rất dễ thực hiện mà lại không tốn diện tích nhà bếp của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng 1 cánh cửa giả gỗ vừa ngăn cách nhà bếp với phòng khách, vừa có thể để lại dấu ấn ấn tượng cho khu vực nấu nướng này. Một trong những sản phầm mà bạn có thể tham khảo như cửa thép vân gỗ, cửa nhựa giả gỗ, ....

Một số lưu ý khi thiết kế phòng bếp chuẩn phong thủy

Việc ngay từ đầu thiết kế và xây dựng nhà bếp rất quan trọng, vì 1 khi đã phạm phải sai lầm về phong thủy thì bạn sẽ rất khó để khắc phục. Một vài lưu ý dưới đây, bạn cần hết sức cẩn thận khi tiến hành thiết kế:
•    Đặt bếp tại phương xấu để đốt những cái xấu; và quay về hướng cát mang những cái tốt lại cho người đứng bếp.
•    Bếp không nên chung cửa hoặc đối diện với nhà vệ sinh. Thứ nhất do nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi khuẩn, sẽ ảnh hưởng đến đồ ăn. Thứ hai do bếp là hỏa thần, kỵ với thủy thần có nhiều trong nhà vệ sinh. Nên đặt xa bếp khỏi nhà vệ sinh cũng như là các bồn chứa nước, bồn rửa.
Phong thủy nhà bếp tốt nhất

•    Không sử dụng ban công làm bếp cũng như không quay bếp ra hướng cửa sổ, cửa chính. Nên đặt bếp tựa vào tường, tức có chỗ đặt và chỗ tựa vững chắc để gia chủ không bị thất thoát tài lộc.
•    Đặc biệt không đặt bếp dưới xà ngang, dầm ngang. Cũng nhu các đồ vật khác, bếp nằm dưới xà ngang sẽ làm chủ nhà hao tài tốn của, ảnh hưởng nhiều đến con đường công danh

Hy vọng, với bài viết này, bạn đã có cái nhìn đẩy đủ hơn về phong thủy nhà bếp cho gia đình. Do vậy, hãy tiến hành thay đổi để mang đến nhiều tài lộc và dồi dào sức khỏe cho gia đình mình nhé.

 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Phong thủy cửa đi chính – mang tài lộc vào ngôi nhà bạn

   •  Các cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng đến giấc ngủ

   • 6 cấm kỵ phong thủy nhà vệ sinh đừng bao giờ mắc phải

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây