7 yếu tố phong thủy nhà ở mà bạn cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn

Theo các chuyên gia phong thủy nhà ở cho rằng hầu hết những lý do khiến cho dòng năng lượng tốt gặp khó khăn đều liên quan đến các vấn đề bố trí cơ bản trong nhà. Nếu bạn đang tìm mua một ngôi nhà mới hay chuẩn bị xây dựng thì hãy cố gằng hết sức tránh những ngôi nhà có những đặc điểm phong thủy tiêu cực. Còn nếu bạn sống trong một ngôi nhà gặp phải những yếu tố phong thủy xấu, thì hãy tìm các phương pháp để hóa giải chúng càng sớm càng tốt. 

7 yếu tố phong thủy mà bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi mua: 

-    Cửa trước thẳng hàng với cửa sau
-    Phòng tắm đối diện của trước
-    Hành lang dài và hẹp 
-    Phòng tắm ở trung tâm của ngôi nhà 
-    Cầu thang đối diện với cửa trước 
-    Cầu thang ở trung tâm chính giữa của ngôi nhà 
-    Phòng ngủ chính trên gara

1.    Cửa trước đối diện với cửa sau 

7 yếu tố phong thủy nhà ở mà bạn cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn
 
Hãy thử tượng tượng khi nước chảy vào không gian nhà bạn thay vì chảy chậm, nuôi dưỡng những không gian khác trong nhà. Thì nước lại chảy rất nhanh qua hai hoặc nhiều cánh cửa thẳng hàng, mang theo nguồn năng lượng ra khỏi nhà. Vì vậy điều đặc biệt khi thiết kế hoặc lựa chọn một ngôi nhà đó là tránh sự liên kết trực tiếp của cửa trước với cửa sau. 

2.    Phòng tắm đối diện với cửa trước

Trong phong thủy, phòng tắm được coi là nơi tiêu hao năng lượng ra khỏi không gian ngôi nhà. Vì vậy một phòng tắm đối diện với cửa trước là một vấn đề phong thủy khá nghiêm trọng. Nếu phòng tắm của bạn đối diện với cửa trước thì phần lớn năng lượng sẽ dễ dàng thoát qua phòng tắm. Và để lại ít hoặc không có năng lượng phong thủy tốt để nuôi dưỡng ngôi nhà. 

Tuy nhiên có những giải pháp khắc phục điều này đó chính là tạo ra một tiêu điểm mạnh ngay bên trong lối vào để lấy năng lượng ra khỏi phòng tắm. Và chắc hẳn những nỗ lực cải thiện phong thủy trong phòng tắm sẽ giúp bạn giảm tổn thất năng lượng. 

3.    Hành lang dài và hẹp 

7 yếu tố phong thủy nhà ở mà bạn cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn


Một hành lang dài và hẹp trong nhà được coi là phong thủy xấu nếu không được thiết kế đúng cách. Theo phong thủy một hành lang dài và hẹp là xấu bởi vì năng lượng của một hành lang dài có sự kết hợp của Sha Chi và dẫn đến năng lượng trì trệ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá tuyệt vọng vì để giải quyết các vấn đề năng lượng thường có thể xử lý được bằng các kỹ thuật trong trang trí đơn giản. Một giải pháp thông minh dành cho bạn chính là hướng một số ánh sáng tự nhiên vào hành lang. 

4.    Phòng tắm ở trung tâm của ngôi nhà

Một phòng tắm tượng trưng cho năng lượng thoát ra và chảy ra ngoài vốn đã có vấn đề. Mặt khác khi nó được đặt ở trung tâm, chính xác của ngôi nhà càng ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà. 

Tuy nhiên rất ít bố cục nhà có thiết kế tạo ra phong thủy xấu này. Bởi vì, theo phong thủy trung tâm ngôi nhà của bạn được coi là khu vực phong thủy nhận năng lượng từ đó. 

5.    Cầu thang đối diện với cửa trước 

Trong phong thủy cửa chính được gọi là “miệng của chi”, vì đây là cách ngôi nhà hấp thụ chi hoặc nuôi dưỡng năng lượng. Khi cầu thang nhà bạn đối diện với cửa trước thì năng lượng sẽ nhanh chóng tăng lên ở tầng thấp hơn hoặc tầng cao hơn. 

Vậy, giải pháp cho một cầu thang đối diện cửa chính là đặt những tác phẩm nghệ thuật, thực vật hoặc gương để chuyển hướng dòng năng lượng trong nhà. 

6.    Cầu thang ở trung tâm của ngôi nhà 

7 yếu tố phong thủy nhà ở mà bạn cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn


Theo phong thủy thì cầu thang ở trung tâm không phải là một phong thủy tốt và cần gia chủ quan tâm và chú ý. Để hóa giải điều này gia chủ có thể sử dụng bằng cách cân bằng năng lượng của nó, đảm bảo năng lượng xung quanh được đầy đủ.

Khi cầu thang ở trung tâm của một ngôi nhà khiến cho ngôi nhà có xu hướng làm mất ổn định năng lượng. Ví dụ để giữ năng lượng ổn định, bạn có thể treo những các tẩm nghệ thuật hoặc ảnh gia đình có ý nghĩa xung quanh cầu thang. 

7.    Phòng ngủ chính trên nhà để xe

Theo nguyên tắc chung một phòng ngủ trên nhà để xe không phải là phong thủy tốt bởi 2 lý do sau đây: 

-    Nhà để xe thường là một khu vực bừa bộn và sự bừa bộn trong bất kỳ không gian nào cũng làm mất năng lượng. 
-    Nhà xe có rất nhiều chuyển động “ vào và ra” làm mất ổn định năng lượng, trái ngược với năng lượng bạn cần có trong phòng ngủ. 

Một phòng ngủ trên nhà để xe có nền tảng năng lượng không tốt sẽ không thúc đẩy sự thư giãn và ngủ ngon. Một giải pháp mà được đề xuất và gợi ý tới chủ nhà đó là di chuyển phòng ngủ của bạn snag một vị trí khác. 

Môi trường xung quanh có tác động lớn đến cuộc sống, hạnh phúc và thịnh vượng của gia đình bạn. Mong rằng với những gợi ý trên thegioicuathep.vn có thể giúp bạn lựa chọn cũng như thiết kế được ngôi nhà phù hợp nhất. 


 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Những lưu ý phong thủy khi làm cửa chính hướng đông

   •  Cửa và quy định xây dựng nhà ở: Những điều bạn cần biết

   •  Cách chọn màu cửa thép vân gỗ đẹp, phù hợp với không gian nhà

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây