Lý do vì sao mà bạn không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện bếp

Trong phong thủy, phòng ngủ và phòng bếp là  hai vị trí mà bạn cần đặc biệt chú ý về phong thủy bởi chúng có ảnh hưởng khá lớn cho chính các thành viên trong gia đình. Vì vậy, chúng tôi đã và đang phân tích về những ảnh hưởng của cửa phòng ngủ đối diện bếp ảnh hưởng như thế nào đến những người cư ngụ. Hãy cùng Koffmann theo dõi bài viết dưới đây để có thể biết rõ hơn được sự ảnh hưởng của việc thiết kế phòng ngủ không đúng phong thủy.

Cửa phòng ngủ đối diện bếp có xấu không? 

Lý do vì sao mà bạn không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện bếp


Phòng ngủ là nơi chúng ta dành ⅓ cuộc đời cho chúng, đó cũng chính là lý do vì sao điều quan trọng là bạn phải đảm bảo rằng phòng ngủ được đặt ở đúng vị trí đề năng lượng tốt nhất có thể mang lại lợi ích cho chúng ta. 
Nhà bếp cũng vậy, nhà bếp có một vai trò rất quan trọng trong phong thủy nhà ở. Khi phân tích phong thủy chúng tôi đặc biệt lưu ý 3 khu vực đó là cửa trước, phòng ngủ và nhà bếp. 

Vậy cửa phòng ngủ đối diện bếp có ảnh hưởng như thế nào đến phong thủy? 

Theo như phong thủy thì việc bạn bố trí phòng ngủ đối diện bếp cũng như việc bạn ngủ ngay trên bếp là điều vô cùng tối kỵ và bạn cần phải tránh. 
Phòng ngủ là nơi để các thành viên thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi và học tập căng thẳng. Vì vậy phòng ngủ cần phải yên tĩnh và không khí trong lành. Ngược lại phòng bếp lại mang tính Hỏa, trong quá trình nấu nướng các luồng khí nóng và mùi thức ăn, mùi dầu mỡ sẽ lan tỏa ra và ám vào phòng ngủ nếu cửa phòng ngủ đối diện với bếp. Cũng chính bởi điều này mà dễ khiến người trong phòng cảm thấy khó chịu dẫn đến tâm lý nóng nảy. Đồng thời chúng cũng ảnh hưởng đến quan hệ giữa các thành viên trong gia đình cũng vì thế mà bị ảnh hưởng. Không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà chúng cũng ảnh hưởng một phần đến sức khỏe của gia đình và các thành viên dễ bị ốm đau, bệnh tật. 
Chính vì vậy mà khi lựa chọn vị trí đặt phòng ngủ đặc biệt cửa phòng ngủ và phòng bếp bạn cần xem xét đặt vị trí có đúng hay chưa? Chúng đã phù hợp với phong thủy của ngôi nhà  hay chưa? 
Từ đó bạn sẽ không còn lo lắng đến phong thủy nữa, gia đình bạn sẽ gặp nhiều may mắn và sức khỏe của các thành viên sẽ được ổn định. 

Làm thế nào để hóa giải cửa phòng ngủ đối diện bếp

Lý do vì sao mà bạn không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện bếp


Nếu như thiết kế nhà bạn lỡ phạm phải điều tối kỵ này thì có một số giải pháp có thể giúp bạn hóa giải chúng. 
Một trong những cách được nhiều gia đình lựa chọn và cũng là cách đơn giản nhất mà bạn có thể hóa giải chúng. Và không còn gì xa lạ là bạn hãy đặt một bình phong hoặc vách ngăn phân chia hai không gian về hai phía khác nhau. 
Hoặc bạn cũng có thể sử dụng rèm cửa để hóa giải phong thủy, cũng như giúp người dùng có được không gian thoải mái hơn, sang trọng và không gian sống thoải mái hơn. 
Nếu như có thể thì bạn cũng có thể lựa chọn giải pháp là di chuyển một trong hai căn phòng đó sang một vị trí khác đảm bảo được yếu tố phong thủy. Hoặc không thì bạn có thể để cửa phòng ngủ lệch theo hướng nào đó mà không trực tiếp nhìn về phía bếp ăn. 
Với những cách hóa giải cửa phòng ngủ đối diện bếp này gia chủ sẽ không còn lo lắng và có được những thiết kế sang trọng hơn cho không gian sống thêm hoàn hảo. 
Trên đây là những ảnh hưởng mà cửa phòng ngủ đối diện bếp trong phong thủy và gợi ý tới bạn những giải pháp giúp bạn cải thiện được điều tối kỵ này. Với những gợi ý này giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm sắp xếp, bố trí nội thất và các căn phòng trong nhà hợp lý theo đúng phong thủy. 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Giải pháp cho phong thủy phòng ngủ không có cửa sổ

   •  Kích thước cửa phòng ngủ theo phong thủy chuẩn nhất

   •  Lựa chọn cửa thép vân gỗ làm cửa phòng ngủ có thích hợp không?

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây