Hướng dẫn khảo sát ô chờ và cách xác định hướng phào

Xác định kích thước ô chờ cửa và hướng phào hay hướng cửa là những tiêu chí quan trọng nhất để thiết kế nên những công trình hoàn chỉnh nhất. Vì vậy khi xây nhà bạn cần xác định đúng kích thước ô chờ để quá trình lắp đặt được dễ dàng hơn hay xác định hướng mở phù hợp để mang lại những điều may mắn đến cho các thành viên trong gia đình. 
Dưới đây Koffmann hướng dẫn tới bạn cách khảo sát ô chờ cửa và cách xác định hướng phảo cửa thép để bạn có được kết quả chính xác nhất. 

1, Kích thước ô chờ cửa

A. Ô chờ 

 

 

Kích thước ô chờ
Ô chờ (hay kích thước phủ bì) là khoảng không chờ cửa, là kích thước xây dựng của ô cửa khi đã chát hoàn thiện. Mỗi cánh cửa sẽ có kích thước ô chờ khác nhau còn tùy vào kích thước khuôn.

Để quý khách hàng có thể dễ dàng hình dung hơn, Koffmann đã xây dựng 1 video ngắn hướng dẫn khảo sát ô chờ chính xác nhất! Hãy cùng Koffmann theo dõi ngay video dưới đây nhé!

B. Kích thước thông thủy

Thông thủy là từ hán việt, có nghĩa là dòng nước có thể chảy qua mà không bị bất cứ vật gì làm thay đổi dòng chảy của nó. Trong đời sống và với từng nghề, sẽ có cách gọi khác nhau như thợ mộc thì gọi là “lọt gió”, thợ điện thì nói là “lọt sáng”, ngoài ra, cách gọi “lọt lòng” cũng rất hay được sử dụng.
 
kích thước ô chờ


2, Hướng dẫn hướng mở và hướng phào

A. Phào thuận

Khi đứng ở phía có phào, nhìn thấy bản lề được gọi là: Phào thuận

- Nhìn thấy bản lề phải: Phào thuận mở phải

- Nhìn thấy bản lề trái: Phào thuận mở trái

 
Hướng dẫn mở và hướng phào
 
hướng dẫn mở cửa và hướng phào

B. Phào nghịch

Đứng ở phía có phào, không nhìn thấy bản lề gọi là: Phào nghịch

- Nhìn thấy khóa cửa bên phải: Phào nghịch mở phải

- Nhìn thấy bản lê bên trái: Phào nghịch mở trái

 
Hướng dẫn mở cửa và hướng phào
 
hướng dẫn mở cửa và hướng phào

 

Trên đây là những gợi ý mà Koffmann muốn gửi tới quý khách hàng. Sau khi đã xác định được kích thước ô chờ, hướng cửa cũng như hướng phào. Lúc này gia chủ có thể bố trí xây dựng nhà cửa để đón cát tránh hung cho gia đình nhà mình. 

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây