Bản lề cửa thép loại nào tốt nhất cho ngôi nhà

Mặc dù, trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại cửa hiện đại và có những cách hoạt động độc đáo, tuy nhiên, cửa bản lề vẫn là dòng cửa phổ biến và khó có thể thay thế được. Trong mỗi cánh cửa bản lề, thì bản lề là phụ kiện quan trọng nhất, chống đỡ mọi tác động về lực và giữ cho cánh cửa luôn đứng vững, chắc chắn trên khung cửa. Tuy nhiên, không phải loại bản lề nào cũng tốt và phù hợp với cửa thép, do đó, bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn những bản lề cửa thép tốt nhất cho ngôi nhà bạn.

Bản lề cửa là gì?

Bản lề cửa hay hinge (tên tiếng anh) là 1 phụ kiện được thiết kế sẵn theo chuẩn mực nhất định, có chức năng làm cầu nối cố định cho các cánh cửa với khung. Bản lề thường có một góc cố định, còn lại có thể lưu động để thay đổi độ mở của cánh cửa.
 
Bản lề cửa thép loại nào tốt nhất cho ngôi nhà

Bản lề thường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như sắt, thép, inox, nhôm… Thông thường, hiện nay các bản lề được làm từ Inox có nhiều tính năng ưu việt hơn.

Bản lề là phần thiết yếu và đó vai trò quan trọng về tuổi thọ của sản phẩm cửa, giúp cả cánh cửa liền khối với khung, chống đỡ và giữ vững cánh cửa. Khi lắp bản lề cần chú ý đến các phương pháp kỹ thuật và chất lượng bản lề để giảm thiểu các vấn đề hay gặp ở cửa khi sử dụng bản lề lá như gỉ sét, sệ cánh, nảy, khe hở lớn hoặc phải cắt âm khung, âm cánh (thẩm mỹ thấp và làm gáy cửa yếu).

Xem thêm: Các cánh cửa thép giả gỗ đẹp nhất

Cách chọn bản lề cửa tốt nhất

Trên thị trường hiện nay, các phụ kiện dành cho cửa thì rất nhiều và đa dạng, giá cả cũng phong phú và có nhiều phân khúc khác nhau để chọn lựa, điều này khiến nhiều người phân vân và bối rối khi muốn lựa chọn bản lề chất lượng và phù hợp với cánh cửa nhà mình.
 
Bản lề cửa thép loại nào tốt nhất cho ngôi nhà

Do đó, bản lề muốn chắc chắn, bạn cần chọn loại chất liệu chất lượng và có khả năng chịu lực lớn, đồng thời không bị han gỉ trong quá trình sử dụng. Bạn nên biết rằng, cánh cửa cần phải hoạt động tốt, bền bỉ với tần suất đóng mở cửa liên tục nên rất có thể gây ra nguy hiểm nếu chọn phải bản lề kém chất lượng.

Ngoài ra, mỗi 1 ngôi nhà, công trình sẽ mang phong cách thiết kế và lối kiến trúc khác nhau, do đó, bản lề cũng cần chọn loại nào phù hợp với phong cách mà công trình đó đang hướng đến. Ví dụ:
  • Những công trình có lối kiến trúc hiện đại thì thường dùng bản lề inox để thể hiện một phong cách mạnh mẽ, cứng chắc, khỏe khoắn.
  • Những công trình mang phong cách cổ điển, loại bản lề phù hợp là bản lề đồng thau, vừa mang nét truyền thống vừa có vẻ đẹp vượt thời gian…

Các mẫu bản lề trên thị trường hiện nay

Bản lề trụ

Đúng như tên gọi của nó, bản lề trụ có hình dáng giống hình trụ. Loại này trước đây rất hay dùng cho cửa gỗ, thường được làm bằng sắt. Tuy nhiên, hiện nay loại bản lề rất ít được dùng do có nhược điểm tạo tiếng động rất khó chịu nếu sử dụng trong thời gian dài.
 
Bản lề cửa thép loại nào tốt nhất cho ngôi nhà

Bản lề lá

Được nâng cấp từ bản lề trụ, bản lề lá có cấu tạo khá giống nhưng có nhiều vòng bi hơn. Thông thường bản lề lá có 4 vòng bi và được làm từ inox SUS304. Dòng bản lề này thường lắp đặt cho cửa gỗ, cửa thép vân gỗ

Bản lề cối

Được sử dụng chủ yếu cho dòng cửa quay nên bản lề cối có cấu tạo để có thể quay 1 góc rộng. Thông thường được sản xuất bởi những chất liệu hợp kim cao cấp.
Bản lề cửa thép loại nào tốt nhất cho ngôi nhà

Bản lề chữ A

Bản lề chữ A là 1 sản phẩm độc đáo, có thiết kế giống hình chữ A, mục đích nhằm tăng khả năng ma sát nhằm chống chịu lại tác động của gió, bão. Do đó, nó thường dùng cho các loại cửa có kính như cửa nhôm kính, cửa nhựa, cửa kính…

Bản lề sàn

Bản lề sàn là phụ kiện giúp cho cửa kính có thể quay trong 1 góc độ nhất định, hoạt động trơn tru mà không phải gặp bất cứ trở ngại nào. Vì thế, thường được sử dụng cho cửa nhôm kính, cửa kính, cửa thủy lực,...

Các thương hiệu có tiếng trong sản xuất bản lề

Bản lề King

Thương hiệu King đến từ Hàn Quốc, được sản xuất theo dây chuyền công nghệ tiêu chuẩn. Các thông số kỹ thuật của bản lề cửa này đều có độ chính xác cao, hạn chế hỏng hóc và sự cố xảy ra nên mang lại sự an toàn cho người sử dụng.
 
Bản lề cửa thép loại nào tốt nhất cho ngôi nhà

Bản lề Hafele

Đến từ CHLB Đức, bản lề Hafele với từng chi tiết được sản xuất và kiểm định đạt độ chính xác cao. Thêm vào đó, model bản lề này còn sử dụng dầu bôi trơn chống cháy chất lượng cao làm giảm ma sát giúp cho quá trình vận hành êm ái.

Bản lề Huy Hoàng

Là 1 thương hiệu nổi tiếng và lâu đời nhất về các dòng khóa ở Việt Nam, bản lề Huy Hoàng cũng là lựa chọn không thể thiếu nếu bạn yêu thích dùng hàng Việt.

Bản lề cửa Nawaki

Là 1 thương hiệu có tiếng tại Nhật Bản, với nhiều đặc tính vượt trội như tuổi thọ trên 300.000 lần đóng mở cửa, có thể điều chỉnh đóng mở tùy vào mục đích sử dụng.
 

 Có thể bạn quan tâm

   • Loại cửa nào an toàn chống trộm nhất cho ngôi nhà

   • Bản lề cửa bị kêu: Những cách khắc phục từ chuyên gia

   • Sử dụng khóa nào trên cửa thép vân gỗ tốt nhất

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây