Các công đoạn sản xuất cửa thép chống cháy【Chi tiết】

Cửa thép chống cháy ngày càng có vai trò quan trọng trong vấn đề bảo đảm an toàn cho các công trình lớn nhỏ. Tuy nhiên, còn không ít người vẫn quan ngại về hiệu quả mà cánh cửa này mang lại. Do đó, thế giới cửa thép sẽ bật mí các công đoạn sản xuất cửa thép chống cháy trong bài viết dưới đây để bạn có thể yên tâm khi sử dụng loại cửa này nhé.

Cấu tạo cửa thép chống cháy

Trước khi tìm hiểu các công đoạn sản xuất, bạn cũng nên hiểu sơ qua cấu tạo của cửa thép chống cháy, bao gồm:
  • Cửa thép chống cháy chủ yếu được làm từ thép mạ điện, với 2 tấm thép phủ toàn bộ diện tích cửa. 2 tấm thép này có độ dày từ 0.8-1.2mm, độ dày của mỗi cánh cửa được quyết định bởi mức độ chống cháy tiêu chuẩn.
[Bật mí] Các công đoạn sản xuất cửa thép chống cháy
  • Nằm giữa 2 tấm thép là vật liệu chống cháy. Vật liệu này chủ yếu được làm từ Honeycomb, bông thủy tinh hoặc kính cường lực. Mỗi loại vật liệu cũng ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ chống cháy của cửa.
  • Bao quanh cửa, nơi tiếp giáp giữa cánh và khung là gioăng cao su. Phụ kiện này giúp tăng cường độ kín cho cửa, giúp khói, bụi không thể thoát ra ngoài.
  • Để đảm bảo khói và bụi không thể lây lan sang khu vực an toàn, nhất thiết bạn cũng nên dùng doorsill, phụ kiện này nằm dưới cánh cửa, nơi tiếp giáp giữa cánh cửa và sàn nhà.
  • Một phụ kiện không thể thiếu nữa là tay co thủy lực. Loại phụ kiện này giúp cửa luôn trong trạng thái đóng, đảm bảo trong lúc chạy thoát, cửa luôn trong tình trạng đóng để lửa và khói không thể lây lan quá nhanh.
  • Ngoài ra, để hình thành nên 1 bộ cửa hoàn chỉnh cũng cần phải dùng đến các phụ kiện như bản lề, thanh thoát hiểm… 

Các công đoạn sản xuất cửa thép chống cháy

Tùy vào mỗi doanh nghiệp khác nhau, các công đoạn sản xuất cũng sẽ khác nhau. Bài viết chỉ nêu lên các công đoạn chung nhất mà Koffmann đang áp dụng:

Bước 1: Xử lý thép mạ điện

Thép mạ điện sau khi được xử lý 1 vài thao tác nhằm chống han gỉ, sẽ được đưa vào máy cắt để hình thành nên các kích thước chuẩn hoặc theo yêu cầu của khách hàng. Công đoạn này cũng gia công ô kính, các ổ khóa…

Sau khi cắt xong, thép sẽ được đưa vào máy ép. Máy ép sẽ hình thành nên các cạnh để ghép nối 2 tấm thép với nhau, đồng thời tạo các nơi để gắn bản lề.

Bước 2: Hình thành cánh cửa thô

Khi được ép xong các cạnh, thép sẽ được đưa đến để gia công vật liệu chống cháy. Các vật liệu Honeycomb hoặc bông thủy tinh được phủ kín tấm thép, sau đó, đặt tấm thép còn lại lên phía trên.
Sau đó, đưa đến công đoạn hàn. 2 tấm thép sẽ được gắn chặt vào nhau nhờ các mối hàn.

Bước 3: Hoàn thiện cánh cửa

Sau khi được gắn chặt nhờ công đoạn hàn, cửa được đưa đến công đoạn hoàn thiện cửa sao cho cánh cửa là đẹp nhất. Công đoạn này bao gồm:
  • Mài mòn các mối hàn và các chi tiết thừa
  • Sơn tĩnh điện lên bề mặt cửa
  • Gia công kính lên cửa (nếu có)

Bước 4: Kiểm định cánh cửa

Ở bước này, có nhiều công ty không thực hiện bởi chi phí đầu tư cho hệ thống kiểm định là rất cao. Bởi thế, khi khách hàng yêu cầu, các nhà cung cấp sẽ mang cửa đến trung tâm kiểm định để có được giấy phép và chứng nhận.

Một số công ty khác sẽ thực hiện lựa chọn ngẫu nhiên 1 cánh cửa trong lô sản xuất để kiểm định. Tức thực hiện 1 vụ cháy thực để xác định thời gian chống cháy của 1 cánh cửa.

Hy vọng với bài viết này, bạn đã có 1 cái nhìn tổng quan hơn về cánh cửa thép chống cháy. Nếu có ý định mua loại cửa chống cháy cho ngôi nhà mình, hãy liên hệ ngay với thế giới cửa thép Koffmann qua số holine 0914.860.455 nhé.

 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Các lý do nên lắp đặt cửa chống cháy cho ngôi nhà

   •  Cấu tạo và chức năng của các loại gioăng cao su cửa chống cháy

   • Các yêu cầu về cửa thép chống cháy an toàn tối thiểu

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây