Những điều bạn nên xem xét khi mua cửa chính cho ngôi nhà

Chọn mua cánh cửa đi chính cho ngôi nhà là 1 quyết định lớn, cho dù ngôi nhà bạn đang muốn bán hoặc dùng để ở, thì cánh cửa trước rất quan trọng về mặt thẩm mỹ cũng như an ninh, an toàn cho gia đình. Có 3 cân nhắc chính mà bất cứ gia chủ nào cũng cần quan tâm: thẩm mỹ, hiệu quả (về mặt an ninh, an toàn, độ bền cao và dễ bảo trì) và tài chính. Mặc dù, tài chính gia đình rất quan trọng trong việc lựa chọn cánh cửa thích hợp, nhưng bạn cũng đừng quên, 1 cánh cửa có tính thẩm mỹ và hiệu quả cao cũng là 1 cách tiết kiệm lâu dài cho gia chủ.

Cửa chính nên chọn loại nào?

Các loại cửa có thể làm cửa đi chính phổ biến hiện nay bao gồm cửa thép vân gỗ, cửa gỗ tự nhiên, cửa nhôm kính hoặc cửa nhựa lõi thép…
Những điều bạn nên xem xét khi mua cửa chính cho ngôi nhà


Khi nói đến việc lựa chọn 1 loại chất liệu phù hợp nhất, hãy cố gắng tìm 1 chất liệu có thể kết hợp tốt với đặc điểm và thẩm mỹ của ngôi nhà bạn hiện tại. Một cánh cửa gỗ hoặc cửa giả gỗ là một lựa chọn cổ điển có sức hấp dẫn vượt thời gian. Tuy nhiên, thời tiết và môi trường có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của 1 cánh cửa gỗ như mưa gió, nắng nóng hoặc mối mọt… Bên cạnh đó, những cánh cửa hiện đại thường có màu sắc khá cứng, hoặc ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của gia đình.

Mặc khác, 1 điều nữa bạn cần phải tìm hiểu về chất liệu, đó là độ bền của nó trước nhiều tác động tự nhiên và con người. Bởi bạn không có thời gian và tiền bạc để sửa chữa hoặc thay thế 1 cánh cửa ra vào mới mỗi lần nó bị hỏng hay hư hại.

Tại Koffmann, chúng tôi chuyên về cửa thép vân gỗ, dựa trên những nhược điểm vẫn còn tồn tại của cửa gỗ, chúng tôi là những người tiên phong đưa dòng cửa độc đáo này nhằm thay thế cửa gỗ truyền thống tại Việt Nam. Mỗi cánh cửa thực sự có thể chịu được tất cả các tác động và để chứng mính cho điều đó, chúng tôi đã ra chính sách bảo hành hơn 3 năm cho khách hàng. Có sẵn một loạt các phong cách, thiết kế và màu vân gỗ khác nhau để lựa chọn của bạn là tối ưu nhất.

Cánh cửa bạn chọn có thực sự an toàn?

Đối với 1 cánh cửa cũ, bạn cần phải xem xét cánh cửa này có thực sự an toàn hay không. Bởi nếu nó đang tạo ra những tiếng động khó chịu hoặc không thể cách âm được thì đó có thể là dấu hiệu của sự xuống cấp cấu trúc. Và dẫn đến việc, những tên trộm cắp sẽ dễ dàng hơn trong việc đột nhập. Bạn có thể tham khảo 1 bài viết của chúng tôi về Lý do bạn nên thay thế cửa đi chính mới cho ngôi nhà【Top 5+】
Những điều bạn nên xem xét khi mua cửa chính cho ngôi nhà

Đối với việc chọn mua 1 cánh cửa đi chính mới, bạn cần kiểm tra độ chắc chắn hoặc hỏi nhà sản xuất về việc nó được sản xuất như thế nào, cấu tạo ra sao, từ đó bạn sẽ hình dung ra việc cánh cửa này có bền hay không? Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên kiểm tra 1 cách thủ công để thử độ bền như đập cửa, gõ cửa…

Ngoài ra, tối đa hóa bất kỳ tính năng bảo mật nào của cánh cửa, chẳng hạn như hệ thống khóa cửa và báo động. Mắt thần, tay co thủy lực hay xích cửa rất đáng để xem xét và là sự bổ sung tốt để mang đến cho gia đình bạn sự an tâm.

Nên mua cửa có sẵn hay theo kích thước yêu cầu?

Không có nghi ngờ gì về việc 1 cánh cửa được tùy chính theo kích thước người tiêu dùng có lợi, và điều đầu tiên bạn thấy chính là tính thẩm mỹ và không bị phụ thuộc quá nhiều kích thước cố định của thợ xây. Đồng thời, việc lựa chọn kích thước cũng mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ nếu có những con số thuận phong thủy. 
Những điều bạn nên xem xét khi mua cửa chính cho ngôi nhà

Nhưng nhược điểm chính là chi phí, gần như chắc chắn các thiết kế theo yêu cầu bao giờ cũng đắt hơn. Thị trường cửa có sẵn đang phát triển theo thời gian và có rất nhiều kiểu dáng, màu sắc và giá cả để bạn lựa chọn, vì vậy, nếu có 1 khung cửa có kích thước thông thường thì bạn nên chọn cánh cửa có sẵn để tiết kiệm ngân sách hiện có.

Một số lưu ý về phong thủy khi chọn cửa đi chính

Mặc dù, phong thủy cửa đi chính phần lớn phụ thuộc vào hướng và vị trí lắp đặt của ngôi nhà, nhưng bạn vẫn có thể cải thiện tình trạng phong thủy ngay cả khi lựa chọn mua cửa. Một số lưu ý sau chắc chắn bạn sẽ phải tìm hiểu như sau:
 
  • Cửa đi chính mở vào hay mở ra: Thực chất, hướng mở cửa không ảnh hưởng nhiều đến phong thủy, nhưng chúng tôi vẫn khuyến khích bạn chọn các loại cửa có hướng mở ra. Lý do bạn có thể tìm hiểu ở bài viết: Lắp đặt cửa chính mở vào trong hay mở ra ngoài
  • Màu sắc cửa chính: Màu sắc có liên quan mất thiết về số mệnh và tính cách của bạn. Ứng với mỗi con giáp và ngũ hành sẽ có những màu sắc tương ứng về mặt tương sinh và tương khắc. Một bài viết hay về màu sắc cửa chính để bạn tham khảo: Cửa chính sơn màu gì vừa sang trọng vừa tốt cho vận mệnh gia chủ
  • Có nên dùng kính cường lực: Kính cường lực là phụ kiện sử dụng phổ biến nhất ngày nay, mặc dù nó cung cấp cho ngôi nhà ánh sáng tự nhiên, tạo độ thông thoáng cho căn phòng nhưng bạn cũng nên xem xét tính riêng tư nhé. Bạn có thể tham khảo: Cửa kính cường lực có an toàn, chống trộm được không?
Hy vọng, thông qua bài viết này, bạn đã có đầy đủ hơn về kế hoạch thay thế hoặc mua sắm cánh cửa đi chính mới. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần trải nghiệm dòng cửa thép vân gỗ Koffmann, bạn vui lòng liên hệ đến số hotline 0914.860.455 nhé.
Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây