Hướng dẫn vệ sinh cửa nhà đúng cách, chi tiết

Cánh cửa nhà là nơi bạn không quá chú trọng và để tâm để vệ sinh, chăm sóc nó, mỗi khi về nhà, bạn chỉ cần bước qua và khóa nó lại. Nhưng, giống như bất kỳ sản phẩm nội thất khác trong hoặc ngoài nhà bạn, cánh cửa sẽ sử dụng dễ dàng hơn và bền lâu hơn nếu bạn bảo quản đúng cách. Và cũng bởi vì, cánh cửa, đặc biệt là cửa đi chính là nơi bạn và những vị khách mời thấy đầu tiên, bạn chắc chắn muốn nó gây ấn tượng tốt. Do đó, Koffmann sẽ hướng dẫn vệ sinh cửa nhà đúng cách, chi tiết, bạn có thể tham khảo dưới đây.

Một số mẹo vệ sinh cửa nhà sạch, đẹp

Ít nhất một vài lần trong năm, bạn hãy dành chút thời gian để làm sạch hoàn toàn cánh cửa nhà. Chúng tôi khuyên bạn nên vệ sinh nhiều vào những ngày mát trời, có nắng nhẹ, đặc biệt vào mùa xuân. Tuy nhiên, nếu bạn sống trong khu vực gần biển, bạn nên kiểm tra và vệ sinh cánh cửa hàng tháng bởi nồng độ muối và độ ẩm trong không khí cao hơn bình thường. 
Hướng dẫn vệ sinh cửa nhà đúng cách, chi tiết

Đối với cánh cửa chính: Đầu tiên, bạn nên làm sạch bụi bẩn có thể nhìn thấy trên cánh cửa. Đối với những bụi bẩn trong hoa văn, khó lau chùi, bạn nên sử dụng máy hút bụi. Tiếp đến, trộn đều những dung dịch tẩy rửa (hãy nhớ, đọc kỹ thành phần và hướng dẫn sử dụng xem có phù hợp với chất liệu cửa hay không). Một phương pháp đơn giản, tiện lợi mà nhiều người sử dụng là những dung dịch có trong nhà bếp như giấm và nước. Sử dụng bình xịt để lau cửa sạch hoàn toàn. 

Tuy nhiên, với những chất liệu cửa, loại cửa khác nhau, bạn cũng cần áp dụng các phương pháp khác nhau, như sau:
  • Cửa garage oto: Cửa garage để xe luôn được làm từ cửa cuốn, nên việc làm sạch chúng cũng dễ dàng và nhanh chóng. Đổ đầy xô nước ấm với nước rửa chén và hòa tan chúng lại với nhau. Sử dụng 1 miếng giẻ hoặc miếng bọt biển lớn, đảm bảo chà kỹ từng khu vực cửa. Sau khi toàn bộ cánh cửa đã được chà sạch, sử dụng vòi nước để loại bỏ dung dịch xà phòng. Cuối cùng sử dụng tấm khăn mỏng để làm khô cửa.
Hướng dẫn vệ sinh cửa nhà đúng cách, chi tiết
  • Đối với cửa gỗ: Nếu ngôi nhà bạn lắp đặt những cánh cửa gỗ, bạn cần phải đảm bảo vệ sinh chúng 1 cách thường xuyên hơn so với các loại vật liệu khác. Khi làm sạch cửa gỗ, bạn nên sử dụng dung dịch đánh bóng đồ gỗ để đạt được sự tinh tế của cánh cửa. Còn nếu bạn sử dụng cánh cửa gỗ có 1 lớp sơn, hãy hòa chung dung dịch đánh bóng với dung dịch tẩy rửa, sau đó dùng khăn hoặc bọt biển để làm sạch. Nếu bạn đánh bóng trực tiếp lên cánh cửa loại này, rất có khả năng sẽ làm xước lớp sơn.
  • Đối với cửa thép: Thép là chất liệu làm cửa bền, do đó, nó cũng cần bảo trì ít hơn so với các chất liệu khác. Cách làm sạch những loại cửa này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần tìm 1 chất tẩy rửa gia dụng đa năng và 1 miếng bọt biển. Đảm bảo lau sạch từng góc cạnh trên cánh cửa, sau đó lau khô bằng khăn mỏng.
  • Đối với cửa kính: Kính là loại chất liệu dễ bị bụi bẩn bám lại nhất, do đó, bạn cần phải làm sạch chúng thường xuyên hơn. Với 1 kính cửa bẩn, nó có thể làm giảm vẻ đẹp, thẩm mỹ và đem đến cảm giác khó chịu cho người nhìn vào. Bắt đầu bằng cách làm sạch mọi vết bẩn có thể nhìn thấy, sau đó lau bụi kính của bạn để đảm bảo nó không bị vấy bẩn. Sử dụng dung dịch nước và xà phòng để lau kính – tất nhiên, bạn phải lau cả 2 mặt kính. Sau khi kính được làm sạch hoàn toàn, hãy sử dụng dung dịch kính gia dụng để kính trở nên bóng, lấp lánh ánh sáng.
Hướng dẫn vệ sinh cửa nhà đúng cách, chi tiết

Một số lưu ý khi bạn vệ sinh cánh cửa nhà, như sau:
  • Tránh sử dụng các công cụ, vật dụng có khả năng mài mòn, bởi nó có thể làm trầy, xước cửa, thậm chí làm hỏng lớp sơn bảo vệ.
  • Vệ sinh cửa trên 1 khu vực nhất định, tốt nhất nên cùng 1 thời điểm.
  • Không nên quét nhà khi đã vệ sinh xong cánh cửa.
  • Không nên để bất kỳ lượng nước dư thừa nào trên cánh cửa, sử dụng miếng vải khô để thấm hết nước trên bề mặt cửa.
  • Không nên sử dụng vòi nước công suất lớn để rửa cửa, bởi chúng có thể khiến nước tràn vào nhà bạn qua các khe hở, đường nối.
  • Nên sử dụng bình xịt để lau cửa, điều này có thể làm giảm lượng chất lỏng bạn sử dụng.
  • Bên cạnh đó, cùng với việc vệ sinh thường xuyên, hãy đảm bảo bạn dọn sạch các vết bẩn từ thức ăn, thức uống ngay lập tức. Đối với các vết bẩn dai dẳng trên kính hoặc thân cửa, bạn cần sử dụng chất tẩy rửa mạnh hơn, tuy nhiên, hãy kiểm tra thành phần để tránh làm mất màu cánh cửa. Nếu vết bẩn quá khó để loại bỏ, hãy làm mờ hơn là cố gắng tẩy rửa thật sạch.
  • Bạn có thể sử dụng hỗn hợp baking soda và nước để chăm sóc vết dầu hoặc mỡ.

Mẹo hướng dẫn vệ sinh các phụ kiện trên cửa

Trên cánh cửa luôn cần những phụ kiện cửa giúp đảm bảo sự an toàn và hoạt động tốt nhất gồm khóa, tay nắm cửa, bản lề… Không chỉ làm sạch bề mặt cửa, bạn cũng cần đảm bảo làm sạch những phụ kiện này.
Xem xét trước khi vệ sinh phụ kiện cửa
Hướng dẫn vệ sinh cửa nhà đúng cách, chi tiết

Đồng và thép không gỉ (inox) là 2 chất liệu chủ yếu làm phụ kiện cửa hiện nay. Mặc dù chúng dễ bị xỉn màu, nhưng vẫn có thể dễ dàng làm sạch bằng 1 số sản phẩm gia dụng. Tuy nhiên, có 2 điều bạn cần phải xem xét trước khi tiến hành vệ sinh chúng:
  • Chất liệu ở mỗi phụ kiện là đồng hay thép?
  • Liệu có lớp sơn trên những phụ kiện này khay không?
Bạn có thể kiểm tra 2 điều này bằng cách sử dụng nam châm.

Đối với các phụ kiện làm bằng đồng

Có 2 giải pháp giúp làm sạch các phụ kiện bằng đồng như sau:

Phương pháp 1: Trộn đều 3 phần bằng nhau gồm bột (có thể dùng soda baking), giấm và muối. Dùng miếng vải nhỏ hoặc bọt biển lau sạch các phụ kiện. Duy trì trong vài phút để hỗn hợp này bong ra và bạn sẽ có những phụ kiện trông như mới.

Phương pháp 2: Dùng quả chanh cắt làm đôi, sau đó thêm ít muối, chà xát vào các phụ kiện. Sau đó, dùng miếng vải khô lau sạch.

Đối với các phụ kiện bằng inox

Đối với các phụ kiện bằng inox, bạn cần phải lưu ý 1 số vấn đề sau:
  • Không bao giờ sử dụng chất tẩy clo hoặc sản phẩm chứa clo.
  • Tránh sử dụng các bối rửa kim loại chà sát.
  • Không nên sử dụng nước ấm khi làm sạch.
Hướng dẫn vệ sinh cửa nhà đúng cách, chi tiết

Vậy làm thế nào để làm sạch các phụ kiện bằng inox? Cách dễ nhất và an toàn nhất là sử dụng xà phòng, vải mềm ẩm và rửa sạch bằng nước. Tuy nhiên, với những vết bẩn khó rửa thì bạn cần sử dụng hỗn hợp gồm dầu oliu và giấm. Bạn cũng có thể sử dụng một miếng vải với một chút nước đánh bóng đồ nội thất bằng dầu chanh, soda.

Hy vọng, với bài viết này, bạn đã có thể vệ sinh và làm sạch cánh cửa nhà bạn nhanh chóng và đúng cách. Phương pháp này có thể áp dụng cho sản phẩm cửa thép vân gỗ của chúng tôi. Vì thế, bạn có thể tìm hiểu cánh cửa thép vân gỗ Koffmann tại hotline 0914.860.455 nhé.

 

 Có thể bạn quan tâm

   • Những lý do khiến cánh cửa nhà bạn xuống cấp

   • Trang trí nhà cửa đón Tết Kỷ Hợi 2019 đơn giản

   • Bản lề cửa bị kêu: Những cách khắc phục từ chuyên gia

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây