Lựa chọn cửa thép vân gỗ có hợp xây nhà năm Canh Tý 2020

Một năm mới sắp đến, nhiều gia đình lại có nhiều dự định hơn và xây nhà hay sửa chữa lại ngôi nhà sẽ được nhiều người quan tâm hơn. Vậy bạn có ý định xây nhà? Nhưng liệu năm Canh Tý 2020 có thích hợp hay không? Bài viết sau sẽ giúp bạn chọn cửa hợp với gia chủ trong năm Kỷ Hợi 2019.

Những lưu ý phong thủy cho ngôi nhà năm Canh Tý 2020

Theo phong thủy, năm 2020 thuộc năm con Chuột, thuộc hành Thổ, trong ngũ hành là Bích Thượng thổ, tức Đất tò vò hay Đất trên vách, Đất trên thường thành. 
Tuổi nào hợp xây nhà năm Kỷ Hợi 2019

Màu sắc tương sinh với năm Canh Tý là màu vàng bởi thuộc mệnh Thổ, ngoài ra, năm Canh tý cũng rất hợp với màu đỏ hoặc hồng, vì đỏ, hồng tượng trưng cho hành Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ nên rất có lợi cho năm Canh tý. Vì thế, nếu bạn có xây nhà, nên lựa chọn màu tường chủ đạo, màu nội thất có màu vàng hoặc vàng đất.

Màu sắc tương khắc năm Canh tý là màu xanh, bởi màu xanh tượng trưng cho hành Mộc mà Mộc thì khắc Thổ. Nếu gia chủ bắt buộc phải có màu xanh thì nên hạn chế sử dụng hoặc phối các màu sắc khác để giảm bớt sự tương khắc của hành Mộc.

Chọn cửa hợp với gia chủ trong năm Canh tý 2020

Bất cứ khi nào xây nhà, người Việt đều dựa vào 3 yếu tố Tam tai, Hoàng Ốc và Kim lâu. Nếu gia chủ không phạm phải điều gì trong 3 yếu tố này thì năm 2020 là năm tốt để xây nhà. Nếu phạm một trong ba hạn trên mà quý bạn vẫn tiến hành xây nhà thì sẽ để lại rất nhiều hệ lụy liên quan đến phong thủy, tài lộc của ngôi nhà và gia chủ.
Lựa chọn cửa thép vân gỗ có hợp xây nhà năm Canh Tý 2020

Nếu theo cách tính này, thì những tuổi sau sẽ thuận lợi trong việc xây nhà năm Canh Tý 2020: 1951 (Tân Mão), 1954 (Giáp Ngọ), 1960 (Canh Tý), 1962 (Nhâm Dần), 1963 (Quý Mão), 1972 (Nhâm Tý), 1978 (Mậu Ngọ), 1987 (Đinh Mão), 1990 (Canh Ngọ), 1996 (Bính Tý).

Tuy nhiên, nếu gia chủ không thuộc các năm trên, nhưng bởi bất kỳ lý do nào mà bắt buộc phải xây nhà trong năm 2020, thì bạn vẫn có thể mượn tuổi để động thổ, làm móng ngôi nhà. Người cao tuổi hơn, khỏe mạnh, người hơn chức vụ của mình, người có vai vế trong dòng họ, gia đình hòa thuận, làm ăn khá, người có phúc, đức, con cháu nhiều, ngoan, giỏi,… Tuyệt đối tránh mượn tuổi của người có tuổi xung, phá với mình.

Gia chủ nên chọn loại cửa nào khi xây dựng nhà năm Canh Tý 2020?

Cánh cửa là 1 bộ phận quan trọng trong ngôi nhà, nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như phong thủy của cả ngôi nhà, đặc biệt là cánh cửa chính.

Tùy từng mệnh của gia chủ thuộc hành nào mà có quyết định lựa chọn chất liệu, màu sắc phù hợp nhất. Nhất là xem xét các yếu tố ngũ hành tương sinh.
Lựa chọn cửa thép vân gỗ có hợp xây nhà năm Canh Tý 2020

Đối với gia chủ sinh năm Tý, sẽ thuộc mệnh Thổ, hướng cửa tốt nhất là hướng Đông Bắc-Tây Nam, màu sắc phù hợp với mệnh là màu vàng, vàng đậm. Tuy nhiên, bạn cũng cần xác định tuổi Tý thuộc năm nào, bởi mỗi năm đều có mệnh riêng, đồng thời có sự khác nhau giữa nam và nữ.

Với các gia chủ có năm sinh khác nhau cũng nên xem xét mệnh của mình trong ngũ hành để chọn ra màu sắc, chất liệu tốt nhất cho ngôi nhà mình. Nếu được, bạn cũng nên xem xét năm 2020 nên chọn màu nào tốt nhất.

Năm 2020 như trên đã nói, thuộc hành Thổ, với màu vàng làm chủ đạo. Vì thế, bạn có thể lựa chọn các cánh cửa có vàng, vàng đậm hoặc mang về tu sửa thành màu vàng, vàng đậm. Còn về chất liệu, nên chọn cửa gỗ tự nhiên hoặc cửa gỗ công nghiệp hay có thể sử dụng cửa thép vân gỗ để hợp nhất với mệnh Thổ.

Tuy nhiên, với cánh cửa gỗ thường dễ hỏng, cong vênh, mối mọt… bạn có thể có lựa chọn thay thế là cửa thép giả gỗ. Mặc dù, cửa thép có chất liệu thuộc kim loại, tức hành Kim, tương sinh với Thổ và nét vân gỗ tự nhiên bọc xung quanh.

Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm cửa thép vân gỗ, hãy liên hệ với số hotline 0914.860.455 để được tư vấn và nhận báo giá nhé. Nếu cần tham khảo mẫu sản phẩm, hãy truy cập ngay https://thegioicuathep.vn .

 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Phong thủy cửa đi chính – mang tài lộc vào ngôi nhà bạn

   •  Cửa chính sơn màu gì vừa sang trọng vừa tốt cho vận mệnh gia chủ

   •  Lý do bạn nên thay thế cửa đi chính mới cho ngôi nhà【Top 5+】

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây