Tiêu chuẩn an toàn của cửa chống cháy cho nhà và công trình

Cửa chống cháy rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho tất cả người sinh sống trong tòa nhà cao tầng, nhà dân và cả cơ quan, xí nghiệp… trong trường hợp hỏa hoạn. Tuy nhiên, vì những cánh cửa này rất quan trọng, nên bạn cần tuân thủ các quy tắc để đảm bảo chúng luôn hoạt động tốt và đảm bảo đúng chức năng của nó. Ở đây, chúng tôi sẽ xem xét một số yếu tố chính trong việc mua và sử dụng cửa chống cháy được đảm bảo tốt nhất.

Đảm bảo cửa chống cháy đóng chặt bằng cơ chế tự đóng

Điều cuối cùng bạn lo lắng khi cố gắng sơ tán khỏi tình huống hỏa hoạn khẩn cấp là đóng cánh cửa lại vì nó không thể đóng cửa tự động. Cửa chống cháy khá nặng, và cố gắng đóng những cái này có thể làm chậm bất kỳ quá trình sơ tán nào. Mặt khác, trong quá trình sơ tán, tâm lý hoảng loạn sẽ khiến con người không tự chủ hành vi của mình và việc không đóng cửa là không thể tránh khỏi.

Do đó, với cánh cửa thép chống cháy có cơ chế tự đóng bằng tay co thủy lực là rất cần thiết, dường như, là phụ kiện không thể thiếu trong bất kỳ cánh cửa an toàn nào.
Tư vấn cửa chống cháy

Đảm bảo rằng cửa không đóng quá nhanh

Khả năng tự đóng là rất quan trọng nhưng phải có tốc độ phù hợp: không quá chậm, nhưng không nhanh đến mức có thể đóng trước khi ai đó có thể thoát ra, hoặc tự làm mình bị thương. Cơ chế tự đóng có thể được điều chỉnh khi cần thiết.

Do đó, việc trang bị tay co thủy lực chất lượng và phù hợp là rất cần thiết, bạn cần tìm nhà cung cấp uy tín và nhờ họ tư vấn hoặc có thể tham khảo các lời khuyên từ nhà cung cấp cửa chống cháy.

Cửa chống cháy phải có gioăng cao su

Cánh cửa chống cháy phải có gioăng cao su và sử dụng gioăng đúng. Các gioăng cao su nên được trang bị xung quanh 3 cạnh trên cửa, không bao gồm cạnh dưới. Tất cả gioăng cao su phải ở trong tình trạng tốt, phải ở dạng dải cao su dài.
Tư vấn cửa chống cháy


Bởi gioăng cao su là phụ kiện quan trọng không kém so với tay co thủy lực, nó ngăn chặn khói không lan sang các khu vực an toàn khác khi đóng cửa. Bạn có biết, đa số thiệt hại về người trong đám cháy đều liên quan đến khói.

Cửa phải có số bản lề chính xác

Đó là yêu cầu pháp lý cho một cửa chống cháy phải có ít nhất ba bản lề thép, và chúng phải được hoạt động đầy đủ. Bởi bản lề là phụ kiện giữ cho cánh cửa ổn định trên khung và giúp nó hoạt động chính xác nhất.

Đa số các cửa thép chống cháy đều sử dụng các bản lề làm từ inox SUS304, đảm bảo độ chắc chắn, khó bị ăn mòn và gỉ sét trong thời gian dài. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải kiểm tra thường xuyên và có quy trình bảo trì, bảo dưỡng hợp lý.

Cửa phải có tay nắm cửa

Luôn kiểm tra xem tay nắm cửa có an toàn không. Việc không có ốc vít hoặc bu lông lỏng lẻo có thể gây nguy hiểm. Việc mở cửa khi có hỏa hoạn mà không sử dụng tay nắm cửa là vô cùng khó khăn và điều này có thể gây tử vong nếu không cẩn thận.
Tư vấn cửa chống cháy


Có 2 phụ kiện phù hợp là tay nắm cửa chữ C và thanh thoát hiểm. Cả 2 được làm từ inox, có khả năng cách nhiệt cao và dễ dàng sử dụng.

Kính trong cửa chống cháy phải được lắp hoàn hảo

Nếu kính vỡ, bị nứt hoặc bị tắc nghẽn theo bất kỳ hình thức nào, thì những vấn đề này phải được khắc phục ngay lập tức.

Kính cửa chống cháy là rất quan trọng, bởi nó có thể cho bạn biết bên kia cánh cửa có đám cháy nào không trước khi thoát ra. Thông thường, kính cường lực được sử dụng do nó có khả năng chống cháy, và độ bền cao.

Trên đây là tất cả các tư vấn quan trọng của cửa chống cháy và chúng phải được duy trì thường xuyên để cung cấp lối thoát an toàn cho những người trong tòa nhà của bạn và cũng để đảm bảo rằng bạn tuân thủ Quy định an toàn phòng cháy.

 

 Có thể bạn quan tâm

   • Cách lắp đặt cửa chống cháy【Chi tiết】

   • 5 lPhụ kiện cửa thép chống cháy an toàn cho mọi công trình

   • Những quy định cửa chống cháy cho các công trình

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây