Trang trí nhà cửa đón Tết Kỷ Hợi 2019 đơn giản

Trang trí nhà cửa đón Tết là 1 trong những việc làm mang tính truyền thống của người Việt, thể hiện ý nghĩa rất thiêng liêng và nhân văn trong nếp sống của dân tộc ta. Vì thế, hãy cùng Koffmann chung tay sáng tạo và thực hiện những ý tưởng trang trí nhà cửa dưới đây để tạo nên không gian ấm cúng đón Tết để cả năm luôn luôn may mắn, lại vẫn có thể trang hoàng nhà cửa đẹp mắt và ấm áp.

Koffmann chia sẻ 1 số ý tưởng sau đây, hy vọng phần nào sẽ phần nào sẽ giúp đỡ được bạn trong những ngày cuối năm bận rộn này.

Trang trí nhà cửa đón Tết cần chuẩn bị những gì?

Không khí Tết chỉ thực sự bắt đầu khi mọi người nô nức đi sắm tết và dọn dẹp lại nhà cửa. Vì thế, việc bạn cần chuẩn bị trước Tết chỉ là mua sắm đồ mới và vệ sinh lại nhà cửa.

Vệ sinh nhà cửa đón Tết

Vệ sinh nhà cửa với ý nghĩa gạt bỏ đi những cái cũ, mang lại may mắn cho gia đình mình vào năm mới. Không ai mong muốn những điều cũ kỹ ở lại ngôi nhà cả. 
Trang trí nhà cửa đón Tết Kỷ Hợi 2019

Và cũng là 1 nếp sống đẹp của người Việt khi cả nhà quây quần bên nhau, chia việc ra dọn dẹp sạch sẽ lại nhà cửa. Sắp xếp lại đồ đạc trong căn nhà cho ngay ngắn, chỉnh chu, như lau chùi lại salon, bộ bàn ghế, lựa chọn bộ cốc chén mới, sắp xếp gọn gàng lại giá để đồ, chén, bát đũa, vệ sinh bếp thật sạch sẽ và các dụng cụ nấu nướng, mua ga trải giường mới.

Xem xét thay thế các món đồ cũ

Có những đồ vật bạn cần thay thế, đặc biệt là những món đồ đã được sử dụng nhiều năm như cánh cửa, tủ đồ hoặc các đồ điện tử.

Đặc biệt, chúng tôi khuyên bạn nên xem xét cánh cửa đi chính, cửa sổ bởi khi nhìn vào ngôi nhà bạn, cửa sổ và cửa đi chính là nơi đầu tiên trông thấy và tạo nên nét đẹp riêng. Đồng thời, cánh cửa là nơi thu hút tài lộc và may mắn vào ngôi nhà cả năm nên chắc chắn bạn sẽ không bao giờ hài lòng với 1 cánh cửa đã cũ và hỏng hóc nhiều.

Thay đổi diện mạo mới cho ngôi nhà

Mỗi khi năm mới đến, bạn luôn muốn mặc lên mình 1 bộ đồ mới, vậy tại sao không khoác lên diện mạo mới cho ngôi nhà mình ở với những màu sắc tràn đầy sức sống nhất. Và bức tường, cửa đi hay cánh cổng là những khu vực bạn cần quan tâm nhiều nhất. 
Trang trí nhà cửa đón Tết Kỷ Hợi 2019

Nếu không có thời gian nhiều, bạn cũng nên tô vẽ đơn giản để ngôi nhà của bạn trông mới mẻ và tươi sáng hơn gấp nhiều lần.

Những cách trang trí nhà cửa đón Tết đơn giản

Việc bạn chuẩn bị cho ngôi nhà đã phần nào mang không khí Tết về, nhưng nếu thiếu đi những cánh trang trí truyền thống thì không khí Tết sẽ giảm đi 1 nửa. Những cách trang trí đón Tết dưới đây, Koffmann chỉ thực hiện ở khu vực cửa chính, bạn có thể dễ dàng thực hiện được.

Treo lồng đèn đỏ - xua đuổi xui xẻo

Mặc dù, đa số đèn lồng được sử dụng trong lễ hội Trung Thu nhưng nhiều gia đình vẫn lựa chọn đèn lồng đỏ cho trang trí nhà cửa dịp Tết Nguyên đán.
Trang trí nhà cửa đón Tết Kỷ Hợi 2019

Vì thế, không có gì lạ khi bạn bắt gặp cặp lồng đèn được treo trên cây trên đường phố, các tòa nhà văn phòng và cửa nhà. Treo một chiếc đèn lồng đỏ trước cửa được cho là sẽ xua đuổi xui xẻo.

Câu đối – Lời chúc tốt lành cho năm mới

Các câu đối thường do các ông đồ viết, được dán lên trên cửa với những lời chúc tốt đẹp, hy vọng cho năm mới.

Trong truyền thống của người Việt, câu đối được viết theo cặp, vì các số chẵn liên quan đến sự may mắn và tốt lành trong văn hóa người châu Á. Thường được viết bằng chữ thư pháp, trên nền giấy đỏ.
Hai dòng câu đối thường gồm 7 ký tự được dán 2 bên cửa, hoặc có thể trích lời thơ về mùa xuân, hay các câu thành ngữ chúc tết đều có thể đưa lên làm câu đối.

Cắt giấy -  Mang đến may mắn và hạnh phúc

Cắt giấy là nghệ thuật cắt các hình Tết hoặc câu chữ Tết ra khỏi giấy. thường là giấy đỏ, sau đó dán chúng lên bề mặt trong suốt như cửa kính. Thông thường, các gia đình thường dán chúng lên cửa ra vào hoặc cửa sổ làm bằng kính.
Trang trí nhà cửa đón Tết Kỷ Hợi 2019

Hình ảnh của một loài thực vật hay động vật tốt lành thường cung cấp chủ đề cắt giấy cho năm mới. Mỗi động vật hoặc thực vật đại diện cho một mong muốn khác nhau.

Chẳng hạn, quả đào tượng trưng cho sự trường thọ; quả lựu là khả năng sinh sản; Cây thông biểu hiện của tuổi trẻ, mạnh khỏe; hoa mẫu đơn tương trưng danh dự và sự giàu có; trong khi một con chim sẻ đậu trên cành cây mận báo trước một sự kiện may mắn sẽ sớm xảy ra.

Cây quất – điều ước về giàu có và may mắn

Cây quất theo phiên âm tiếng Hán có nghĩa là vàng và may mắn, do đó, có một cây quất ở nhà tượng trưng cho một điều ước cho cả sự giàu có và may mắn.

Hơn nữa, quả quất có màu vàng giống như màu của vàng, nên nhiều gia đình khi chọn cây quất thường chọn những cây có nhiều quả, cành lá sum xuê để mang lại nhiều may mắn hơn cho gia đình.Cây quất trong văn hóa người Việt thường để trước cửa nhà hoặc 2 bên cạnh kệ tủ Tivi.

Chậu hoa, cây cảnh – lời chúc cho 1 năm mới thịnh vượng

Tết Nguyên Đán, còn gọi là lễ hội mùa xuân, đánh dấu sự khởi đầu của mùa xuân. Không có gì lạ khi trang trí nhà cửa bằng những bông hoa nở rộ, tượng trưng cho mùa xuân đang đến và mong muốn một năm mới thịnh vượng. 
Trang trí nhà cửa đón Tết Kỷ Hợi 2019

Các loại cây nở hoa phổ biến nhất theo truyền thống được sử dụng trong thời kỳ này là: cành hoa mận, hoa lan, hoa mẫu đơn, hoa mai và hoa đào.

Những lưu ý khi trang trí nhà cửa đón tết

Không phải cứ trang trí nhà cửa đón Tết mà bạn không chú ý những điều không nên làm. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tránh được những kiêng kỵ trong dịp Tết nhé.

Khi chọn mua chậu hoa, bạn nên hạn chế màu trắng vì màu trắng có tính âm. Nên tăng cường các màu có tính dương như xanh, vàng, đỏ. Có bông nhỏ, bông to như một sự cân bằng âm dương.
Trang trí nhà cửa đón Tết Kỷ Hợi 2019

Phủ vải đỏ trên những vật thiêng bởi cái thiêng không thuộc thế giới này nhưng tồn tại trong thế giới này trong màu đỏ, như hiển hiện đời sống tâm linh vẫn đang sống (dương) trong giá trị tinh thần của người Việt.
 

 Có thể bạn quan tâm

   • Phong thủy 2019: Màu sắc may mắn và một số mẹo trang trí ngôi nhà

   •  Lựa chọn cửa thép vân gỗ có hợp xây nhà năm Kỷ Hợi 2019

   • Những xu hướng chọn cửa nhà năm 2019

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây