Cách trang trí cửa đi chính đẹp

Cửa đi chính là nơi đầu tiên bạn nhìn thấy khi vào nhà, cũng là nơi đón mọi điều tốt lành vào trong căn nhà. Do đó, việc trang trí cửa đi chính là hết sức cần thiết đối với mọi ngôi nhà. Những cách trang trí đơn giản dưới đây chắc chắn sẽ phần nào giúp ích được cho bạn.

Tiến hành sơn lại cửa

Bạn đã quá quen thuộc đến nhàm chán với cánh cửa cũ hoặc cánh cửa đi chính của bạn đang quá cũ và gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà. Cách đơn giản nhất để làm mới cánh cửa này là sơn lại toàn bộ cửa.
 
Cách trang trí cửa đi chính đẹp và phong cách

Sơn không chỉ là cách làm đẹp cho cánh cửa nhà bạn, mà còn tăng thêm 1 lớp bảo vệ chắc chắn để cửa chống lại các tác động của mối mọt, sự ăn mòn của môi trường.

Do đó, hãy sơn 1 màu sắc nào đó mà khiến bạn cảm thấy thoải mái khi nhìn vào hoặc cũng có thể sơn 1 màu sắc mà bạn yêu thích nhất. Tuy nhiên, dù sơn cửa màu gì, thì bạn vẫn phải phân tích màu sắc chủ đạo và tổng thể của ngôi nhà.

Bên cạnh đó, cách sơn chuẩn chỉnh cũng quyết định đến 90% độ đẹp của cánh cửa. Bạn cần phải học cách sơn cửa đúng hoặc có thể thuê thợ lành nghề thực hiện công việc này.

Trang trí bằng phụ kiện cửa

Nếu cánh cửa của bạn còn mới nhưng bạn vẫn muốn có sự khác biệt thì phụ kiện cửa đi kèm là 1 cách trang trí sáng tạo cho cánh cửa đi chính nhà bạn.
 
Cách trang trí cửa đi chính đẹp và phong cách

Có 1 số phụ kiện trang trí rất phổ biến cho cửa là đồ gõ cửa, hòm thư…Bạn nên chọn những phụ kiện có màu sắc tương phản với cửa để trang trí. Đặc biệt, những đồ gõ cửa hiện nay được thiết kế với nhiều hình dáng độc, lạ, bạn nên chọn những phụ kiện có hình con giáp hợp với vận mệnh của mình.

Ngoài ra, bên cạnh việc bổ sung các phụ kiện độc đáo trên, bạn cũng cần phải kiểm tra các phụ kiện sẵn có trên cửa. Các phụ kiện như bản lề, khóa… rất dễ bị hỏng nên khi kiểm tra, phát hiện thấy bất thường, bạn phải thay thế ngay các phụ kiện này. Vì càng để lâu, các phụ kiện hỏng này không những làm ảnh hưởng đến hoạt động của cửa, mà còn có thể gây nguy hiểm đối với bạn.

Trồng thêm cây xanh

Mọi người đều muốn ngôi nhà mình được hòa vào thiên nhiên, và khu vực cửa chính là nơi thích hợp nhất để thực hiện điều đó. Ngay cả khi cửa trước nhà bạn thẳng ra phố hay bạn có 1 khuôn viên quá nhỏ thì việc treo 1 giỏ hoa hay đặt 1 chậu cảnh trước cửa cũng khiến ngôi nhà được dịu mát, thanh thoát hơn. Còn đối với những ngôi nhà có khuôn viên rộng hoặc hiên nhà thì những bụi cây, tiểu cảnh mini là lựa chọn hết sức hợp lý để làm đẹp cửa đi chính.
 
Cách trang trí cửa đi chính đẹp và phong cách

Không những thế, cây xanh còn giúp ích rất nhiều trong việc điều hòa dòng năng lượng phong thủy cửa chính, góp phần mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Bổ sung thêm đèn cửa

Bạn cho rằng việc trang trí cửa bằng đèn sáng không có nhiều điểm nhấn? Chắc chắn đây là suy nghĩ sai lầm. Mặc dù ban ngày, những chiếc đèn này không có mấy tác dụng. Nhưng vào ban đêm, những ánh đèn rực sáng sẽ khiến cửa trước nhà bạn thêm rực rỡ và sáng sủa hơn.
 
Cách trang trí cửa đi chính đẹp và phong cách

Nếu bạn cảm thấy những chiếc đèn LED, đèn dây tóc quá phổ biến và không mấy thiện cảm, thì hãy thử thay đổi phong cách với đèn lồng hoặc đèn kiểu dáng cổ điển xem sao.

Mặt khác, đèn cửa không những dùng để trang trí, mà còn là tiện ích mỗi lần về nhà đêm tối, đồng thời, tạo ra cảm giác thích thú cho gia chủ và cả các khách mời.

Áp dụng các đồ trang trí khác

Ngoài các cách trang trí trên, bạn cũng có thể áp dụng 1 số đồ trang trí khác theo từng mùa, từng sự kiện khác nhau. Ví dụ như:
  • Vào mùa mưa, bạn nên đặt 1 tấm thảm trước cửa. Tấm thảm này không những tạo cảm giác chào đón bạn và khách với những thiết kế, hoa văn đẹp mắt mà còn ngăn cho những đứa trẻ, thú cưng mang bùn đất vào nhà.
Cách trang trí cửa đi chính đẹp và phong cách
  • Vào mùa giáng sinh hoặc mùa đông, vòng hoa noel hoặc chuông gió là sự bổ sung hợp lý, vừa tạo cảm giác đón chờ lại vừa mang đến cho cánh cửa thêm đặc sắc, ấn tượng.
  • Vào mùa lễ tết hay lễ hội truyền thống, những hình dán hoặc giấy cắt các con vật ngộ nghĩnh, hình thù cổ truyền sẽ mang đến không gian ấm cúng, đậm đà bản sắc dân tộc trong ngôi nhà bạn.
Hy vọng, với 5 cách trang trí cửa đi chính đơn giản trên, bạn đã lựa chọn cho gia đình mình 1 cách tốt nhất để làm mới, làm đẹp lại cánh cửa ra vào nhà mình. Nếu bạn cảm thấy cần thiết phải thay thế cửa đi chính, hãy tìm hiểu các cánh cửa thép vân gỗ của thế giới cửa thép nhé.
 

 Có thể bạn quan tâm

   • Cửa chính 4 cánh đẹp phủ vân gỗ đẹp

   • Cửa chính 2 cánh vân gỗ đẹp

   • Lý do bạn nên thay thế cửa đi chính mới cho ngôi nhà【Top 5+】

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây