Những sự thật thú vị về thép có lẽ bạn chưa biết

Thép là vật liệu cực kỳ có giá trị trong thế giới ngày nay, nó là nguyên vật liệu để tạo ra nhiều đồ dùng, công trình và các thứ có công dụng đối với cuộc sống con người. Trên thực tế, có thể nói, thép là một trong những vật liệu quan trọng nhất trong lịch sử phát triển của Trái Đất chúng ta, nhưng rất ít người biết đến những sự thật về loại vật liệu đa năng này. Cùng Koffmann khám phá những sự thật thú vị có lẽ bạn chưa biết về thép trong bài viết dưới đây nhé.
Những sự thật thú vị về thép có lẽ bạn chưa biết


1.    Thép có lịch sử lâu đời và được sử dụng cách đây hơn 1000 năm. Sản phẩm sớm nhất từ thép là 4000 năm tuổi. Thép đã tồn tại và phát triển trong nhiều thế kỷ. Ngay cả trong thời cổ đại, đã có những nghiên cứu về việc thép đã được sử dụng để làm cho cuộc sống của người dân tốt hơn.

2.    Thép được sử dụng làm lon thiếc. Rất có thể là đồ uống lạnh mà bạn thích uống được làm bằng thép. Trên thực tế, 200 tỷ lon thiếc được sản xuất mỗi năm.

3.    Ngành thép sử dụng nhiều nhân công lao động nhất. Ngành công nghiệp này đang phát triển mạnh, và nó sử dụng nhiều lao động từ mọi tầng lớp. Hơn 8 triệu người (tức là về dân số của cả nước Thụy Sĩ) làm việc trong ngành thép.

4.    Thép hiện đại ngày càng hiệu quả hơn như thép mạ điện, thép không gỉ… Thép hiện đại không chỉ có tính bền, tính chịu lực cao hơn mà nó còn nhẹ hơn khoảng 1/3 lần so với trước đây.
Những sự thật thú vị về thép có lẽ bạn chưa biết


5.    Thép đã tham gia vào việc sản xuất ô tô trong gần một thế kỷ. Chiếc ô tô bằng thép đầu tiên ra đời vào năm 1918.

6.    Thép được sử dụng trong việc xây dựng tòa nhà chọc trời đầu tiên. Năm 1885, Tòa nhà Home Insurance Building ở Chicago, Hoa Kỳ đã được xây dựng. Kể từ đó, hơn 50% số lượng thép trên toàn thế giới được ứng dụng trong ngành xây dựng.

7.    Thép là vật liệu tái chế nhiều nhất trên thế giới. Thép có thể được tái chế tới 150 năm sau khi được sản xuất lần đầu tiên.

8.    Mặc dù thép là 1 hợp chất của sắt, nhưng mái nhà được làm từ thép có trọng lượng nặng hơn rất ít so với mái nhà làm từ nhựa, sợi thủy tinh, đất sét hay bê tông.

9.    Tủ lạnh sản xuất trước năm 2001 chứa hơn 100 pound thép.

10.    Thép là một vật liệu quan trọng được sử dụng trong sản xuất dây an toàn trên oto.
Những sự thật thú vị về thép có lẽ bạn chưa biết


11.    Cây Cầu Cổng Vàng (Golden Gate Bridge) ở Mỹ, cây cầu treo dài nhất thế giới, đã sử dụng hơn 83.000 tấn thép.

12.    Mỗi năm, các công ty đang khám phá những cách mới để làm cho thép trở thành một vật liệu thậm chí còn tốt hơn. Hơn 10 tỷ USD đã được đầu tư vào nghiên cứu vật liệu thép chất lượng cao hơn.

13.    Thép là hợp kim mạnh nhất trên Trái Đất. Thép được làm từ sắt và carbon và là một hợp kim rất linh hoạt. Vì tính linh hoạt của nó, nó là một lựa chọn tuyệt vời cho nhiều dự án.

14.    Khi nói đến an ninh gia đình, thép hơn hẳn các vật liệu khác.

Như vậy, trên đây là 14 sự thật thú vị về thép mà bạn nên biết. Còn bạn, bạn biết những điều thú vị gì từ thép có thể chia sẻ với Koffmann nhé. Hoặc không, hay đến trải nghiệm sản phẩm cửa thép vân gỗ của chúng tôi tại các showroom, bạn có thể liên hệ hotline 0914.860.455 để biết thêm chi tiết.

 

 Có thể bạn quan tâm

   • Tuyển tập những công trình cửa thép vân gỗ đẹp nhất tháng 12/2018

   • Làm cửa sắt chung cư ở đâu uy tín nhất Hà Nội, Tp.HCM

   • Nên làm cửa nhà bằng chất liệu gì?

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây