Thay thế khung cửa gỗ đúng cách

Nếu khung cửa của bạn bị hỏng, điều tốt nhất cần làm là thay thế nó bằng một cánh cửa với khung cửa mới. Nếu bạn có kinh nghiệm về kỹ thuật ngành hoặc nghề mộc, thì có thể dễ dàng thực hiện được. Nhưng nếu bạn chỉ có 1 chút kiến thức, thì chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thay thế khung cửa gỗ đúng cách.

Bên cạnh đó, khá nhiều khách hàng của Koffmann quan tâm đến cửa thép, thường có thắc mắc, liệu cửa thép có thể lắp đặt trên khung cửa gỗ không? Tất nhiên, câu trả lời là không thể. Cánh cửa thép khá nặng, lại không đồng bộ màu sắc sẽ khiến cánh cửa của bạn không được ưng ý nhất. Do đó, hãy tham khảo bài viết này nếu bạn đã quyết định lắp đặt cửa thép vân gỗ Koffmann nhé.

Loại bỏ cánh cửa, phào và khung cửa

Tháo dỡ cánh cửa ra khỏi khung. Nới lỏng các chốt bản lề bằng cách gõ chúng bằng búa, sau đó kéo chúng ra khỏi vị trí. Cẩn thận nhấc cửa ra khỏi bản lề và để chúng gọn gàng. Rút chốt bản lề ra khỏi cánh bằng tua vít, sau đó tháo chúng ra.
Thay thế khung cửa gỗ đúng cách

Cắt dọc theo vết hàn giữa tường và phào nẹp. Tìm kiếm 1 rãnh nhỏ giữa phào và tường, sau đó trượt con dao xuống toàn bộ chiều dài của phào để nới lỏng nó. Cách này cũng loại bỏ lớp sơn bám dính vào tường.
Thay thế khung cửa gỗ đúng cách

Cạy khung cũ ra khỏi tường. Chèn một thanh nâng lên bên dưới phào cũ. Cạy thật mạnh khung ra khỏi tường bằng dồn hết lực về phía tường để đẩy nó về phía bạn, khi đó khung sẽ bật ra. Bắt đầu với phần trên cùng, sau đó di chuyển sang hai bên.

•    Đặt một miếng chêm giữa tường và thanh nâng lên để tránh làm hỏng tường.
•    Nếu phào của bạn vẫn còn trong tình trạng tốt, bạn có thể tái sử dụng nó.
Thay thế khung cửa gỗ đúng cách

Tháo thanh đứng cửa. Sử dụng cửa tay để cắt thanh đứng cửa. Bạn chỉ cần thực hiện một vết cắt duy nhất và có thể làm như vậy tại bất kỳ điểm nào dọc theo thanh đứng. Sau đó sử dụng một thanh nâng lên để cạy lỏng thanh đứng hiện có từ cả hai bên.

•    Cắt thanh đứng giúp bạn loại bỏ nó dễ dàng hơn vì nó cung cấp một điểm tựa để chèn thanh nâng lên.
•    Đo kích thước ô chờ để bạn có thể chọn một cánh cửa phù hợp mà không cần phải thêm các miếng chêm. Nếu cửa có kích thước tiêu chuẩn, thì việc lựa chọn sẽ không có nhiều khó khăn.
Thay thế khung cửa gỗ đúng cách

Loại bỏ các thành phần còn lại trên tường. Sau khi loại bỏ khung, bạn có thể nhận thấy một số đinh vít vẫn bị mắc kẹt trong tường. Sử dụng kìm hoặc đầu nhọn của búa để tạo điểm tựa lên tường và đẩy chúng ra.

Thay thế khung cửa mới

Sau khi làm sạch và loại bỏ các thành phần còn sót lên trên tường, bạn tiến hành lắp khung cửa mới theo các bước sau:

•    Sử dụng các dải băng keo xốp xung quanh phần khung tường. Những dải băng keo xốp này sẽ ngăn hơi ẩm xâm nhập vào khung và làm hỏng cửa.
•    Đặt khung mới vào ô chờ, và giữ nó ở vị trí có giá đỡ bằng gỗ. Sử dụng các dụng cụ đo như thước dây, máy thủy chuẩn điện tử… để đảm bảo khung cửa 100% thẳng và cân đối. Nếu nó chưa thẳng và cân đối, bạn có thể sử dụng miếng chêm để cố định nó lại đúng ý bạn.
Thay thế khung cửa gỗ đúng cách

•    Khoan 3 lỗ vào thanh đứng khung để lắp ốc vít. Hãy chắc chắn rằng các lỗ được định vị đều.
•    Sử dụng ốc vít để cố định khung.
•    Cẩn thận lấp đầy bất kỳ khoảng trống giữa cửa và tường bằng vữa.
•    Khi vữa khô lại, áp dụng 1 lớp chất trám trét silicone.
•    Lắp cửa của bạn vào khung. Thêm phào nếu cần thiết.

Có thể, những bước hướng dẫn trên sẽ có những sai sót nhất định, tùy vào khung cửa nhà bạn thế nào. Việc thay thế khung cửa gỗ, sẽ có những khó khăn nhất định. Nếu được, bạn hãy liên hệ với cơ sở cung cấp cửa gỗ mới để họ tiến hành thay thế và lắp đặt cửa mới hoàn thiện nhất.
Thay thế khung cửa gỗ đúng cách


Còn nếu, bạn đang mong muốn lắp đặt cửa thép vân gỗ mới, Koffmann luôn hỗ trợ bạn đo lường, tháo dỡ khung cửa cũ, tiến hành thi công lắp đặt cửa thép hoàn thiện, đem đến những cánh cửa đẹp mà bạn không cần lo nghĩ gì nhiều. Liên hệ với chúng tôi ngay nếu bạn vẫn còn băn khoăn qua số hotline 0914.860.455.

 

 Có thể bạn quan tâm

   • Phân biệt khuôn đơn và khuôn kép trên cửa

   • Hướng dẫn sơn khung cửa đúng cách

   • Các loại kích thước cửa thép vân gỗ

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây