Bạn nên thay thế hay sửa chữa cửa sổ nhà mình?

Sửa chữa hay thay thế? Đó là câu hỏi luôn xuất hiện trong đầu mỗi khi đồ vật trong nhà bạn có dấu hiệu hư hỏng, trong đó có cả các cánh cửa sổ. Các quyết định có nên sửa chữa hay thay thế các cánh cửa sổ cần phải nắm bắt được các vấn đề. Chúng tôi đã tổng hợp các tình huống phổ biến dưới đây để chắc chắn rằng, bạn có câu trả lời chính xác nhất bạn nên làm gì khi gặp tình huống đó.

Tình huống 1: Xuất hiện các hư hỏng

Trả lời: Sửa chữa

Nếu cửa sổ của bạn xuất hiện các khiếm khuyết về ngoại hình như lớp sơn bị trầy xước, nút nẻ hoặc các phụ kiện cửa trở nên cứng, không làm việc trơn tru, thì việc sửa chữa nhanh chóng và dễ dàng là câu trả lời tốt nhất. Chà nhàm và sơn lại cửa sổ là một công việc khá đơn giản. Hoặc bất kỳ bộ phận nào bị hỏng, bạn cũng nên tìm hiểu các phương pháp trên mạng để có cách khắc phục tốt nhất.
Bạn nên thay thế hay sửa chữa cửa sổ nhà mình?

Tình huống 2: Kính bẩn

Trả lời: Sửa chữa

Cách sửa chữa thật dễ dàng. Có rất nhiều loại sản phẩm rửa cửa sổ bán lẻ mà bạn có thể mua để tự rửa cửa sổ nhà mình. Nếu tấm kính khó tẩy rửa, bạn nên liên hệ với một công ty vệ sinh cửa sổ chuyên nghiệp. Hãy chắc chắn kiểm tra và chắc chắn rằng bẩn hay vẩn đục mà bạn nhìn thấy thực sự ở bên ngoài. Nếu bất kỳ bụi bẩn, vẩn đục thực sự nằm giữa các tấm kính, thì chỉ rửa bên ngoài cửa sổ sẽ không giải quyết được vấn đề của bạn.

Tình huống 3: Ngưng tụ

Trả lời: Thay thế

Ngưng tụ, bụi bẩn hoặc vẩn đục trong cửa sổ của bạn là một dấu hiệu cho thấy mọi sửa chữa của bạn có thể sẽ thất bại. Điều này là không tốt và những cửa sổ này chắc chắn cần phải được thay thế. Điều này cũng làm cho cửa sổ của bạn tiết kiệm năng lượng hơn nhiều bằng cách cho phép không khí lưu chuyển giữa các ô kính.
Bạn nên thay thế hay sửa chữa cửa sổ nhà mình?

Tình huống 4: Các sự cố phụ kiện

Trả lời: Sửa chữa

Nếu cửa sổ của bạn thực sự khó hoạt động thì đó có thể là do sự cố phụ kiện. Kiểm tra các phụ kiện cửa sổ của bạn và xem nếu có sự tích tụ của bụi bẩn, mảnh vụn hoặc dầu mỡ. Làm sạch tốt với máy hút bụi và một miếng vải ẩm mềm với xà phòng nhẹ có thể là một mẹo nhỏ. Một số phụ kiện cửa sổ thậm chí có thể được bôi trơn lại.

Tình huống 5: Khung cửa bị cong vênh

Trả lời: Thay thế

Nếu phụ kiện của bạn không phải là vấn đề mà bạn vẫn gặp sự cố khi vận hành các cửa sổ của mình, thì có thể khung cửa sổ đã bị cong vênh. Ban đầu, các cửa sổ của bạn nên được đặt vuông, ngang và vừa khít với bức tường. Theo thời gian, ngôi nhà của bạn có thể ổn định làm cho cánh cửa sổ mở bị thay đổi hoặc cửa sổ của bạn đã thay đổi hình dạng do tiếp xúc trực tiếp với thời tiết, độ ẩm hoặc sự sai lầm thực sự của tính toàn vẹn cấu trúc của cửa sổ. Nếu đây là trường hợp bạn đang gặp phải, cửa sổ của bạn nên được thay thế càng sớm càng tốt.
Bạn nên thay thế hay sửa chữa cửa sổ nhà mình?

Tình huống 6: Cửa sổ không thể mở hoặc khóa

Trả lời: Thay thế

Nếu khóa cửa sổ của bạn không thể mở hoặc khóa dễ dàng, điều này có thể gây ra rủi ro bảo mật nghiêm trọng. Cửa sổ là 1 khu vực ra vào trong nhà. Đây là một trong những lý do khiến nó không an toàn nếu cửa không mở hoặc khóa được. Trong trường hợp khẩn cấp, bạn hoặc người thân có thể cần mở các cửa sổ này để ra khỏi nhà. Do đó, việc cửa sổ hoạt động bình thường là rất quan trọng. Vì vậy, nếu bạn gặp phải những vấn đề này, bạn nên thay thế các cửa sổ của mình ngay lập tức.

Hy vọng những tình huống trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sửa chữa hoặc thay thế cửa sổ trong nhà. Tại Koffmann, chúng tôi cung cấp các cánh cửa sổ thép vân gỗ độc đáo và thi công lắp đặt trực tiếp tại nhà. Liên lạc với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn MIỄN PHÍ.

 

 Có thể bạn quan tâm

   • Các loại rèm cửa sổ phòng ngủ tốt nhất

   • Loại cửa nào an toàn chống trộm nhất hiện nay

   • Cửa kính cường lực có an toàn, chống trộm được không?

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây