5 cách mới lạ để tận dụng và làm mới cánh cửa cũ ngôi nhà

Mọi thứ trong nhà bạn luôn có xu hướng cũ và cần thay thế theo thời gian. Nhưng chắc chắn rằng, trước khi bạn thay thế một món đồ mới, các đồ vật cũ bạn thường đưa vào nhà kho hoặc vất đi mà không suy nghĩ gì. Với cánh cửa cũng thế, có chăng nó nhanh chóng trở thành cánh cửa cũ, bỏ đi khi thường xuyên chịu tác động của môi trường, của mối mọt.

Vì thế, chúng tôi khuyên bạn nên tận dụng những cánh cửa cũ để sáng tạo ra một thứ mới lạ hơn. Có rất nhiều cách sử dụng cho cửa cũ và nó thực sự là một cơ hội tuyệt vời để sáng tạo và mang lại một cái gì đó độc đáo và thú vị cho ngôi nhà hoặc vườn của bạn.

Sau đây, chúng tôi tổng hợp 5 cách mới lạ để tận dụng và làm mới cánh cửa cũ cho ngôi nhà bạn dưới đây nhé. Những cách này áp dụng cho các loại cửa như cửa gỗ, cửa thép giả gỗ, cửa nhựa và cả cửa kính...

Khoác cho cánh cửa 1 chiếc áo mới

Cánh cửa mặc dù cũ, nhưng nếu bạn biết cách khoác thêm chiếc áo mới lạ cho nó, thì cánh cửa sẽ trở nên hữu ích cho cuộc sống của bạn, đồng thời cũng là cách để trang trí lại căn nhà thêm phần sáng tạo theo ý riêng của mình.
cách tận dụng và làm mới cánh cửa cũ

Vì thế, hãy xem cánh cửa như 1 cái khung, bạn chỉ cần thêm vào 1 vài vật dụng, phụ kiện và sáng tạo theo sở thích của mình. Sau đó, đặt nó ở 1 vị trí phù hợp sẽ là điểm nhấn thú vị trong căn phòng của bạn.

Một cách mà được nhiều người áp dụng, mà bạn có thể tham khảo: Họ sử dụng cánh cửa làm khung, thêm 1 chiếc bàn nhỏ hoặc thậm chí là giá sách để trước. Sau đó, chỉ cần gắn một chiếc gương phù hợp ở phía trên bàn, trang trí thêm hoặc vẽ các họa tiết độc đáo theo ý thích riêng của bạn.

Áp dụng phong cách "chia để trị"

Phong cách chia để trị tức là sử dụng cánh cửa cũ làm phân cách khu vực hoặc căn phòng của bạn. Nó cũng giống như sử dụng giá sách để phân chia phòng khách với phòng bếp vậy.
cách tận dụng và làm mới cánh cửa cũ

Tuy nhiên, việc sử dụng cánh cửa làm vật phân chia có vẻ phù hợp với những ngôi nhà rộng rãi hoặc là bạn cần 1 khu vực nào đó thuộc sở hữu riêng tư của bản thân.

Nếu bạn cảm thấy cánh cửa không đủ lớn để phân chia khu vực, hãy ghép nối các cánh cửa lại với nhau. Sau đó, trang trí và vẽ các họa tiết ngộ nghĩnh lên cánh cửa, thêm các vật dụng nội thất xung quanh sẽ khiến ngôi nhà bạn trở nên mới mẻ hơn.

Góc sáng tạo

Đây là 1 phương pháp hoàn hảo để thêm vào 1 căn phòng nhỏ vì nó không cần 1 không gian rộng lớn để chứa nó. Góc nhà luôn là nơi bạn ít chú ý nhất và cũng là nơi khó chứa các vật dụng trang trí bởi quá góc cạnh. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng phương pháp này, nhét tất cả cảm giác dễ chịu và mới lạ cho góc nhà, tạo 1 không gian độc đáo chỉ có riêng nhà bạn có.
cách tận dụng và làm mới cánh cửa cũ

Đối với phương pháp này, bạn sẽ chỉ cần một cánh cửa và một vài công cụ. Cắt cửa cũ của bạn làm đôi, trang trí theo màu sắc và kiểu dáng mong muốn, xoay mỗi nửa lại với nhau và thêm các giá theo tầng. Thêm sách và các đồ trang trí khác hoặc các vật kỷ niệm của bạn khi đã hoàn thành.

Khu vườn trên cửa

Ngôi nhà của bạn thiếu đi cây xanh, hoặc bạn không biết đặt những chậu hoa yêu thích ở đâu tốt nhất, thì biến cánh cửa cũ thành 1 khu vườn độc đáo sẽ khiến ngôi nhà bạn trở nên khác biệt.
cách tận dụng và làm mới cánh cửa cũ

Có rất nhiều cách để bạn biến nó thành một kiệt tác - cắt các tấm pano và treo chậu bằng hoa đầy màu sắc hoặc cắt nó thành một nửa để tạo ra những cây trồng phù hợp bên trên, bạn có thể sử dụng thêm kệ để trang trí các chậu hoa thú vị khác.

Bạn cũng có thể sử dụng thêm nét riêng khi đặt nó bên ngoài khu vườn bằng cách sơn thêm 1 lớp bảo vệ và màu sắc nổi bật, sáng tạo thêm một vài cách trang trí tùy theo sự sáng tạo hoặc vật dụng có sẵn mà bạn có.

Khung ảnh diệu kỳ

Trưng bày các hình ảnh bản thân, gia đình và bạn bè của bạn theo 1 cách độc đáo sẽ mang lại sự ấm áp và phong cách cho bất kỳ căn phòng nào trong nhà bạn. Bạn sẽ cần một cánh cửa với các tấm pano phù hợp hoặc nếu không, bạn có thể thêm các ô vuông bằng cách khoan, đục (để tạo ra những cái này sẽ tốn thêm một chút thời gian).
cách tận dụng và làm mới cánh cửa cũ

Chọn cách bạn muốn nhìn - treo thẳng đứng, ngang hoặc thậm chí có thể cắt đôi để làm cho nó nhỏ hơn. Trang trí khung theo ý thích và in các tấm ảnh đẹp có kích thước phù hợp để lấp đầy các ô. Bạn có thể treo tác phẩm nghệ thuật mới của bạn hoặc chỉ dựa vào tường.

Nếu bạn quyết định treo nó theo chiều ngang, bạn cũng có thể muốn sử dụng nó cho một chức năng khác như treo thêm các móc áo.

Hy vọng, với 5 cách tận dụng và làm mới lại cánh cửa cũKoffmann chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn muốn thay đổi cửa nhà bằng cửa thép vân gỗ, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0914.860.455 nhé.

 

 Có thể bạn quan tâm

   • Bản lề cửa bị kêu: Những cách khắc phục từ chuyên gia

   • Làm sạch cửa thép vân gỗ đẹp như mới

   • Nên trồng cây gì cho ngôi nhà hợp phong thủy nhất

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây