Cách sửa khóa cửa thép vân gỗ bị kẹt tốt nhất

Mọi cánh cửa đều cần đến 1 ổ khóa tốt, nó không chỉ là phụ kiện đóng mở cửa mà còn ngăn chặn những tên trộm đột nhập vào nhà và bảo vệ gia chủ khỏi những nguy hiểm. Tuy nhiên, mọi loại khóa dù tốt đến đâu đều sẽ bị hỏng hoặc sẽ khiến gia chủ bực tức mỗi khi nó bị kẹt bởi dùng khóa quá lâu sẽ khiến khóa bị rỉ sét hoặc lệch một số chi tiết. Tùy vào những nguyên nhân khác nhau mà chúng ta có cách sửa thông minh và nhanh chóng nhất. Sau đây, Koffmann chia sẻ đến bạn những mẹo xử lý khóa cửa thép vân gỗ bị kẹt. Nếu bạn đã sử dụng hết các phương pháp dưới đây mà không có kết quả, thì bạn cần phải thay khóa mới hoặc gọi thợ khóa chuyên nghiệp.

  • Phủ chìa khóa cửa của bạn bằng than chì dạng bột hoặc phun than chì vào lỗ khóa. Làm thế này để tạo ra 1 chất bôi trơn và có thể mở lẫy khóa bị tắc. Lắc nhẹ chìa khóa đã phủ than chì trong ổ khóa nếu nó không mở trong lần thử đầu tiên.
Cách sửa khóa cửa thép vân gỗ bị kẹt tốt nhất

 

  • Sử dụng bộ dụng cụ tháo then chốt – có sẵn tại các trang website bán dụng cụ sửa khóa - để khắc phục khóa bị kẹt bởi chìa khóa bị hỏng. Xịt chất bôi trơn thông thường vào lỗ khóa và chèn đầu gai của bộ dụng cụ tháo then chốt đối diện với răng của chìa khóa bị kẹt.  Nhẹ nhàng di chuyển lên xuống cho đến khi bạn cảm thấy nó móc vào chìa khóa bị kẹt. Sau đó kéo mạnh kẹp khóa để loại bỏ chìa khóa bị kẹt bên trong.
Cách sửa khóa cửa thép vân gỗ bị kẹt tốt nhất

 

  • Ngâm khóa cửa của bạn trong dầu hỏa trong 24 giờ nếu nó không được gắn vào cửa và đã bị rỉ sét. Sau đó bạn bỏ ra phơi khô và lau sạch, khóa cửa sẽ trơn chu và vận hành nhẹ nhàng.
  • Tháo nắp hoặc tấm mặt của thân khóa hoặc khóa vành để sửa. Những loại khóa này, thường được sử dụng với cửa căn hộ và nhà dân, nó thường bắt vít vào một khe lớn trên mép cửa. Đầu tiên hãy tháo nắp hoặc tấm mặt thân khóa ra khỏi cửa – điều này sẽ làm lộ ra ổ khóa hình trụ. Xoay ốc vít của ổ khóatheo chiều kim đồng hồ để thắt chặt chúng. Điều này giúp căn chỉnh lại ổ khóa ổn định và hoạt động trở lại.
Cách sửa khóa cửa thép vân gỗ bị kẹt tốt nhất

 

  • Mở rộng khe cắm bên trong tấm ốp khóa nếu khóa của bạn trở nên cứng ngắc. Cạo một lượng nhỏ kim loại xung quanh vành; thực hiện một hoặc hai lần và kiểm tra chốt để xem cách nó bắt và mở rộng khe. Làm vậy sẽ điều chỉnh ổ khóa trở nên phù hợp hơn, các khe ăn nhập với chìa giúp khắc phục ổ khóa đã bị kẹt do lệch khe.

Ngoài ra bạn nên chủ động khắc phục vấn đề kẹt rít ổ khóa bằng cách bảo dưỡng các ổ khóa thường xuyên (đối với các ổ khóa ngoài trời bạn nên bảo dưỡng bằng cách tra dầu 1 tháng/ 1 lần, đối với các ổ khóa dùng trong nhà nên bảo dưỡng 3 tháng/1 lần).

Như vậy là ở trên KOFFMANN đã chia sẻ với các bạn những mẹo khắc phục sự cố khi khóa của cửa thép vân gỗ có dấu hiệu bị hỏng hóc. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn hay hỗ trợ gì về khóa, cũng như sản phẩm cửa thép vân gỗ của chúng tôi, vui lòng liên hệ qua hotline 0914 860 455 để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất.

 Có thể bạn quan tâm

   • Sử dụng khóa nào trên cửa thép vân gỗ tốt nhất

   • Top 5 khóa cửa thông minh tốt nhất hiện nay

   • Các loại khóa cửa phòng ngủ thép vân gỗ đẹp và thông dụng

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây