So sánh cửa thép vân gỗ với cửa nhôm kính?

Quý khách hàng đang băn khoăn về việc cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính loại nào tốt hơn. Hãy cùng chúng tôi so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính, và tìm ra sự khác biệt giữa 2 loại này. Từ đó quý khách có thể lựa chọn được loại nào tốt cho ngôi nhà và đáp ứng được nhu cầu của mình. 

Sự khác biệt từ cấu tạo 

So sánh cửa thép vân gỗ với cửa nhôm kính?


Một trong những vấn đề bạn có thể dễ dàng nhận thấy khi so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính là cấu tạo của chúng. Cửa nhôm được cấu tạo từ thanh nhôm định hình kết hợp với kính và phụ kiện. Phần khung được làm từ các thanh Profile được đúc thành dạng hộp nhiều rãnh giúp tăng độ cứng để đảm bảo độ chắc chắn của cửa. Kết hợp với phần khung là kính cường lực, kính mờ,... giúp cánh cửa thêm phần sang trọng hơn.
Ngược lại cửa thép được làm từ thép tấm mạ điện cùng lớp giữa là Honeycomb paper hoặc Magie Oxit giúp cửa dày tới hơn 5 phân. Thép mạ điện được sử dụng là dòng cao cấp so với các dòng thép xây dựng khác, nhờ đó chúng giúp tạo độ bền cho cửa, sự chắc chắn và độ an toàn cho người sử dụng.  
Do đó nếu so sánh về kết cấu của 2 loại cửa thì cửa nhôm có khối lượng nhẹ hơn, nhưng không bền bằng thép. 

Khả năng cách âm của chúng như nào?

Nếu so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính về khả năng cách âm thì có thể thấy rằng nếu khách hàng cần tính năng cách âm cho ngôi nhà thì cửa nhôm là một lựa chọn tốt. Tuy rằng cả 2 đều được giới thiệu là có khả năng cách âm tốt nhưng do đặc trưng của nhôm là kết hợp với kính giúp nhôm có khả năng cách âm tốt và là lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên hiện nay cửa thép cũng có những sản phẩm với phần khung bằng thép và kết hợp với kính, mang đến vẻ sang trọng và khả năng cách âm tốt. 

Giá cả sản phẩm như thế nào?

So sánh cửa thép vân gỗ với cửa nhôm kính?


Giá cả là một trong những cách phản ánh chất lượng sản phẩm tốt nhất. Tuy nhiên nếu khảo sát giá cả ngoài thị trường thì quý khách hàng có thể thấy rằng cửa thép có giá thành cao hơn cửa nhôm. Lý do gì khiến cửa thép cao hơn cửa nhôm? Bởi cửa nhôm được cấu tạo phần lớn từ kính cường lực, vì vậy giá thành có thể thể rẻ hơn so với cửa thép từ 15 - 50%. Ngược lại cửa thép được làm từ thép tấm mạ điện cao cấp với quy trình sản xuất hiện đại mang đến những sản phẩm chất lượng nhất. 
Do đó tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, nhu cầu, vị trí sử dụng mà quý khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất. Ví dụ đối với cửa chính thì cửa thép luôn được ưu tiên lựa chọn sử dụng bởi cửa chính thường xuyên chịu tác tác động trực tiếp từ thời tiết. Còn đối với cửa phòng vệ sinh thì bạn có thể lựa chọn sử dụng cửa nhôm kính giá thành rẻ mà vẫn yên tâm trong quá trình sử dụng. 

Xét về tính thẩm mỹ 

Xét về thẩm mỹ thì cả cửa thép và cửa nhôm kính đều có thẩm mỹ cao. Mỗi loại có những vẻ đẹp riêng để bạn lựa chọn phù hợp với không gian, thiết kế nhà. Cửa nhôm thường có thiết kế nhẹ nhàng tạo cảm giác hiện đại cho không gian. Ngược lại cửa thép vân gỗ lại giúp bạn gần gũi hơn với thiên nhiên mang đến vẻ đẹp cổ điển cho ngôi nhà. 

Tuổi thọ cửa như thế nào? 

So sánh cửa thép vân gỗ với cửa nhôm kính?


Nếu so sánh tuổi thọ của cửa thép vân gỗ so với cửa nhôm kính thì cửa thép có tuổi thọ cao hơn. Bởi được làm từ chất liệu thép chắc chắn, vì vậy mà cửa thép so với cửa nhôm kính thì có phần cao hơn, ít phải bảo trì, thay thế hơn. 

Độ an toàn của cửa thép và cửa nhôm kính? 

Cửa nhôm kính với thành phần chính chủ yếu là kính cường lực có thể khiến cho ngôi nhà mất đi sự an toàn. Trộm có thể phá vỡ kính bằng một lực mạnh hoặc sử dụng vật dụng để phá vỡ kính. Tuy kính cường lực không dễ vỡ nhưng vẫn có thể bị vỡ nếu tác động đến nó một lực vừa đủ để làm vỡ kính. Ngược lại cửa thép lại rất an toàn, vì được làm bằng thép nên để phá hỏng được cửa là điều dường như không thể. Vì vậy xét về độ an toàn thì cửa thép sẽ an toàn hơn so với sử dụng của nhôm kinh, đặc biệt chúng được sử dụng cho cửa chính. 
Trên đây là điều mà bạn cần cân nhắc khi so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính mà chúng tôi muốn gửi tới quý khách hành. Mong rẳng với những thông tin này có thể giúp quý khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý và đáp ứng được nhu cầu cũng như kinh tế của gia đình. 

 

 Có thể bạn quan tâm

   •  5 lý do bạn có nên dùng cửa thép vân gỗ Koffmann hay không?

   •  Nên làm cửa nhà bằng chất liệu gì?

   •  Các vật liệu chống cháy tốt nhất trên thị trường hiện nay

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây