6 cấm kỵ phong thủy nhà vệ sinh đừng bao giờ mắc phải

Nhà vệ sinh được xem là khu vực quan trọng và có tầm ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ cũng như phong thủy của toàn ngôi nhà. Nhưng bất ngờ thay, nhiều người vẫn luôn bỏ sót khu vực này khi xây dựng nhà. Tuy rằng, những lỗi mắc phải thường ít nhiều có cái lớn, cái nhỏ, nhưng vẫn ảnh hưởng tiêu cực đến tiền tài, may mắn của giả chủ.

Vì thế, trước khi hoàn thiện ngôi nhà, chắc chắn bạn đã tìm hiểu 6 cấm kỵ phong thủy nhà vệ sinh đừng bao giờ mắc phải trong bài viết dưới đây.

Không nên đặt đầu giường ngủ vào tường có nhà vệ sinh phía sau

Nếu đặt như thế, người ngủ sẽ có cảm giác mất ngủ, khó ngủ và cuối cùng ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là chứng đau đầu.

Theo phong thủy, vị trí đặt giường tựa vào tường có nhà vệ sinh sẽ phạm phải “hung vi”, vì nhà vệ sinh luôn là nơi chứa uế khí, thường sinh ra những luồng khí xấu. 

 
phong-thuy-nha-ve-sinh-va-nhung-dieu-cam-ky

Cách hóa giải cho cấm kỵ này thường là quay đầu giường theo hướng ngược lại, đồng thời phải đóng cửa vệ sinh thường xuyên để tránh mùi bốc lên, đặc biệt là vào ban đêm.

Đối với những ngôi nhà nhỏ, quá chật hẹp và không thể quay đầu giường được thì cách tốt nhất là bổ sung 1 bức tranh non sông, tuyệt tác thiên nhiên… để có thể cân bằng hơn nguyên khí với việc hệ thủy nhiều, và khí trong nhà vệ sinh.

Cửa nhà vệ sinh đối diện phòng bếp

Phòng bếp là nơi gia đình tụ họp, là nơi nấu ăn cho cả nhà, vì thế, khi cửa vệ sinh đối diện phòng bếp, thì những mùi hôi, ô uế của phòng vệ sinh sẽ lan sang thức ăn và tác động không tốt tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các chị em phụ nữ.
 
phong-thuy-nha-ve-sinh-va-nhung-dieu-cam-ky

Theo phong thủy, thì phòng vệ sinh là nơi mang tính Thủy, còn phòng bếp lại thể hiện cho tính Hỏa. Do đó, nếu đối đầu trực tiếp sẽ gây ra sự xung khắc, làm hao mòn đi của cải, may mắn của gia chủ.

Để hóa giải cấm kỵ này, bạn cần tạo 1 bức vách ngăn, chia cách 2 khu vực này. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng rèm cửa cho khu vực nhà bếp. Bên cạnh đó, nếu 2 khu vực này đối diện nhau trong cùng 1 phòng thì hãy đảm bảo đóng kín cửa phòng vệ sinh hoặc phòng bếp, để những luồng khí không bay vào nhà bếp.

Cửa ra vào đối diện nhà vệ sinh

Theo phong thủy, cửa chính là nơi đầu tiên hấp thu năng lượng khi vào nhà, còn nhà vệ sinh là nơi sinh ra các luồng khí âm nặng nề. Vì thế, nếu 1 cửa ra vào đối diện nhà vệ sinh sẽ là 1 trong những đại kỵ trong phong thủy vì nó sẽ làm cho gia đình bất an, không hòa thuận, gặp nhiều rủi ro.
 
phong-thuy-nha-ve-sinh-va-nhung-dieu-cam-ky

Vì thế, cách tốt nhất là thiết kế sao cho 2 cánh cửa này lệch nhau. Còn nếu không thể chỉnh sửa thiết kế ngôi nhà, bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

-    Đóng kín cửa nhà vệ sinh thường xuyên hoặc có thể lắp đặt 1 cánh cửa giả (tức cửa không có khung) ở giữa 2 khu vực này để ngăn chặn khí tràn vào.

-    Đặt 2 cây cảnh ở 2 bên cửa nhà vệ sinh để dung hòa luồng khí ô uế của phòng vệ sinh.

Phòng vệ sinh dưới cầu thang

Bạn không nghĩ cầu thang có ảnh hưởng đến phong thủy? Cầu thang là nơi vận chuyển khí lưu thông các tầng. Vì thế, với đặc tính của nhà vệ sinh thì sẽ sinh ra sự chây ì, thụ động… làm ảnh hưởng đến con đường công danh.
 
phong-thuy-nha-ve-sinh-va-nhung-dieu-cam-ky

Thêm vào đó, khí âm nhà vệ sinh khi gặp cầu thang sẽ phát tán nhanh và mạnh hơn khắp ngôi nhà, do đó làm ảnh hưởng toàn bộ ngôi nhà. Đặc biệt là những người đàn ông trong gia đình rất dễ bị ảnh hưởng do “âm thịnh dương suy”.

Để khắc phục cấm kỵ này, thế giới cửa thép Koffmann mách bạn 2 cách sau:
-    Đập bỏ nhà vệ sinh, di chuyển sang 1 chỗ khác.
-    Thay đổi công năng nhà vệ sinh làm nhà kho chứa đồ.

Sử dụng nhà vệ sinh mở

Thông thường, bạn sẽ bắt gặp hiện tường nhà vệ sinh chung với phòng ngủ trong khách sạn hoặc nhà nghỉ. Tuy nhiên, bạn không nên học hỏi phương pháp này, bởi nhà nghỉ và khách sạn là nơi bạn ở vài ngày nên không có ảnh hưởng gì nghiêm trọng, còn đối với nhà ở thì khác, nó sẽ gây ra những hậu quả đến sức khỏe và tình trạng hôn nhân, mối quan hệ giữa các thành viên.
 
phong-thuy-nha-ve-sinh-va-nhung-dieu-cam-ky

Cách khắc phục tốt nhất là nên làm nhà vệ sinh thành 1 khu vực riêng biệt, nhưng vẫn phải đảm bảo các cấm kỵ ở trên nhé.

Sàn nhà vệ sinh thấp hơn sàn phòng khác hoặc những phòng khác

Điều này là do nhà vệ sinh chưa đầy các năng lượng và dòng khí tiêu cực, nên nếu sàn nhà cao hơn sẽ dẫn đến việc khí âm tràn ra ngoài, lấn át những dòng khí tích cực cho căn nhà.
 
phong-thuy-nha-ve-sinh-va-nhung-dieu-cam-ky

Bởi thế, bạn nên xây dựng sàn nhà vệ sinh thấp hơn, vừa đảm bảo nước không bị tràn ra ngoài, vừa đảm bảo khí âm không lấn át với khí dương.
 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Có nên làm cửa phòng ngủ bằng cửa thép vân gỗ không?

   •  Phong thủy cửa đi chính – mang tài lộc vào ngôi nhà bạn

   •  Các cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng đến giấc ngủ

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây