Thiết kế ban công hợp phong thủy, nâng cao vận khí gia chủ

Ban công là phần nhô ra theo chiều ngang và được nối liền với tường. Đây là cấu trúc được xây chủ yếu từ tầng 2 trở lên, là nơi tiếp xúc trực tiếp và đưa không khí bên ngoài vào  trong nhà. 

Nhiều ngôi nhà ở Việt Nam hiện nay vẫn chưa chú trọng nhiều vào việc xây dựng ban công, bởi họ chưa thấy được tầm quan trọng trong thiết kế ban công cũng như trong phong thủy tài vận của gia chủ.

Lựa chọn hướng ban công hợp phong thủy

Hướng ban công đẹp nhất đối với 1 ngôi nhà là 2 hướng Đông Nam và hướng Đông.

-    Đối với ban công hướng Đông Nam, theo phong thủy gọi là Huân phong nam lai, tức là mang gió mát lạnh, dễ chịu vào trong nhà. Hơn nữa, hướng này được nhiều coi là cung tài lộc, đón sinh khí tràn trề.

 
[Phong thủy] Ban công đẹp, nâng cao vận khí gia chủ

-    Đối với ban công hướng Đông, sẽ đón nhận Tử khí đông lai, tức là khí may mắn, bình an vào trong nhà. Bên cạnh đó, hướng Đông là hướng mặt trời mọc nên mỗi buổi bình minh, ngôi nhà bạn sẽ đón nhận ánh sáng trong lành, dịu nhẹ, sẽ khiến tinh thần gia đình sảng khoái, tràn đầy sức sống.

Bạn không nên chọn những vị trí hướng Bắc, bởi hướng này sẽ chịu những đợt lạnh mùa đông, đặc biệt là những ngôi nhà ở miền Bắc, đồng thời cũng không nên chọn hướng Tây, bởi hướng này sẽ chịu cái nắng gay gắt của mùa hè, đặc biệt là những ngôi nhà ở miền Nam.

Đối với các căn hộ chung cư, ban công cùng với cửa sổ là nơi duy nhất đón nhận ánh sáng mặt trời, nơi thu nạp khí, dòng năng lượng vào nhà. Vì thế, khi mua bất cứ căn hộ chung cư nào, bạn cũng nên xem xét hướng cửa sổ và ban công nhé.

Bố trí cửa ban công hợp phong thủy

Trong phong thủy, người ta xem ban công đại diện cho “minh đường”, tức là hướng nhìn ra ban công sẽ phản ánh cát hung của ngôi nhà. Do đó, bạn cần đặc biệt chú ý không gian xung quanh trước khi xây dựng ban công nhé.
 
[Phong thủy] Ban công đẹp, nâng cao vận khí gia chủ

Các cảnh tượng nhìn thấy từ ban công quyết định cát hung đặc biệt là đối với bên trái Thanh long, bên phải Bạch hổ, phía trước Chu tước, phía sau Huyền vũ của ngôi nhà.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thiết kế ban công theo hướng tạo cảm giác an toàn, dễ chịu, để khi bạn hoặc gia đình quây quần bên ban công sẽ có cảm nhận được sức sống và sinh khí.

 
[Phong thủy] Ban công đẹp, nâng cao vận khí gia chủ

Ban công được thiết kế theo dạng vườn cây cảnh, hoa sẽ giúp ngôi nhà bạn hòa hợp với thiên nhiên hơn, đồng thời mang lại cảm giác thanh thoát, sảng khoái cho con người.

Một chiếc bàn nhỏ sẽ là phụ kiện cần thiết để gia chủ thưởng thức ly cà phê mỗi buổi sáng, tận hưởng không khí trong lành và ánh sáng dịu mát sẽ khiến tâm hồn con người thêm yêu đời, lạc quan hơn.

Các cách nâng cao vận khí ban công 

Nếu như thiết kế ban công rồi để đó, thì vận khí vào ngôi nhà sẽ không nhiều. Do đó, bạn cần thực hiện những cách sau để nâng cao vận khí, may mắn vào trong ngôi nhà mình thông qua ban công:

Thường xuyên vệ sinh khu vực ban công: Vì là nơi giao lưu giữa con người với tự nhiên, nên giữ vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng cho khu vực này là điều tất yếu, tránh bày trí quá nhiều vật dụng không cần thiết.

 
[Phong thủy] Ban công đẹp, nâng cao vận khí gia chủ

Trồng nhiều cây xanh: Nếu mệnh gia chủ không quá kỵ Mộc, bạn nên trồng nhiều cây xanh cho khu vực này. Việc làm này, vừa đảm bảo cho ban công 1 không gian thẩm mỹ tuyệt đẹp, lại vừa thanh lọc khí, giúp khí đi vào ngôi nhà được tự nhiên, trong lành nhất.

Xây dựng hoặc mở rộng ban công: Theo phong thủy “minh đường”, ban công càng rộng càng nhiều tiền của, càng to càng tốt.

Hy vọng, bài viết trên, thegioicuathep.vn đã cung cấp cho bạn những kiến thức tốt nhất về phong thủy ban công. Ngay lúc này, hãy xem xét lại ban công nhà bạn, để có những thay đổi phù hợp nhất nhé.

 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Các mẫu cửa ban công đẹp và cách thiết kế chuẩn

   •  Phong thủy cửa đi chính – mang tài lộc vào ngôi nhà bạn

   • Các cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng đến giấc ngủ

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây