Những lưu ý khi mua nhà - Tránh những thiết kế có bố cục tồi

Mua nhà là một trong những quyết định cả đời, chính vì vậy bạn cần lưu ý khi mua nhà tránh gặp phải những căn nhà ko mong muốn. Bởi vậy trước khi mua bạn đã có cho mình những hình dung về ngôi nhà ý tưởng mà bạn muốn chọn. Bạn có thể nghĩ rằng nó sẽ có một cầu thang lớn, một nhà bếp đẹp, một ban công hay bất kỳ một điều gì khác. Bạn có thể bắt gặp những sai lầm mà người mua nhà thường hay mắc phải. Một ngôi nhà có bố cục xấu có thể cản trở lối sống của bạn do các yêu cầu sửa chữa không cần thiết. 
 
Những lưu ý khi mua nhà - Tránh những thiết kế có bố cục tồi

Người mua có thể không biết một thiết kế bố trí tồi khi họ lần đầu tiên nhìn thấy nó. Nhưng họ lại có thể biết nếu có điều gì đó không ổn về ngôi nhà. Thông thường để sửa chữa một bố cục xấu thường khá tốn kém. 
Vì vậy những lưu ý khi mua nhà mà bạn cần biết để tránh gặp phải hay có thể nói đến những bố cục mà có thể bạn muốn tránh dưới đây: 

Hành lang đối diện với lối vào 

Lối vào rất quan trọng vì lối vào tạo nên ấn tượng đầu tiên. Lối vào có thể khiến người mua quyết định mua căn nhà đó trong vòng vài giây đầu tiên. Và đó có thể không phải là một quyết định tỉnh táo, nhưng người mua cảm thấy tốt hoặc cảm thấy tồi tệ khi bước vào nhà. 
Hành lang dài, hẹp và tối là một yếu tố cản trở rất lớn. Những ngôi nhà được thiết kế theo cách này đôi khi là những ngôi nhà song lập được chuyển đổi thành nơi ở cho một gia đình với phòng khách ở bên trái, phòng ăn ở bên phải, phòng ngủ dọc hành lang và nhà bếp ở phía sau nhà. Với thiết này khiến ngôi nhà không mang đến cảm giác ấm cúng. 

Cầu thang bên trong đối diện với lối vào

Những lưu ý khi mua nhà - Tránh những thiết kế có bố cục tồi

Đây được biết đến là thiết kế phong thủy xấu, khi cầu thang nằm trước cửa ra vào giúp năng lượng của ngôi nhà thoát ra ngoài. Tuy nhiên, bạn có thể xem xét phụ thuộc vào yếu tố sinh hoạt của mỗi cá nhân và không ảnh hưởng đến tất cả mọi người với một mức độ mạnh mẽ. 
Trên thực tế thì khi vào nhà bạn được chào đón bằng cầu thang ngay khi bước vào nhà là điều khó chịu đối với hầu hết mọi người. Một thiết kế cầu thang phù hợp là cong, rộng, đủ ánh sáng và lệch sang một bên. 

Phòng ăn ở trung tâm nhà 

Trong cách bố trí này, khi bước vào nhà bạn đi qua phòng khách để vào phòng ăn, nhà bếp hoặc các phòng khác của ngôi nhà. Và điều bất tiện ở đây là là khi điều hướng xung quanh bàn ăn để tiếp cận các khu vực khác trong nhà. Nó không cung cấp một con đường thẳng hoặc lối đi dễ dàng. 

Phòng ngủ liền kề nhau 

Những lưu ý khi mua nhà - Tránh những thiết kế có bố cục tồi

Ở một số khu vực, các chuyên gia sẽ không xem xét giá trị của các phòng ngủ liền kề và sẽ coi hai phòng ngủ là một. Và vì lý do riêng tư mà người mua mong đợi một lối vào riêng cho mỗi phòng ngủ. 

Không có tầm nhìn từ phòng này sang phòng khác

Ngay cả khi ngôi nhà của bạn nhỏ, miễn là người ta có thể nhìn thấy một số phòng khác từ trung tâm, nó sẽ làm cho ngôi nhà có vẻ lớn hơn. Không gian mở tạo cảm giác rộng rãi. Không cần thiết phải mở nhà bếp sang khu vực sinh hoạt/ gia đình nhưng nó lại là phổ biến. 

Phòng ngủ nằm ngoài phòng khách/ Phòng ăn. 

Không nên đặt cửa phòng ngủ dẫn từ căn phòng nơi các thành viên trong gia đình hoặc khách tụ họp. Ngoài yếu tố tiếng ồn, nó cũng làm giảm sự riêng tư. Hầu hết mọi người đều muốn dùng bữa, giải trí gia đình trong phòng gia đình hoặc chào đón khách trong phòng khách mà không có tầm nhìn ra phòng ngủ. 
Mặc dù bạn có thể không bận tâm đến một số tính năng này, nhưng hãy nhớ rằng bạn có thể bán nhà vào một thời điểm nào đó và bố cục tồi có thể khiến việc bán trở nên khó khăn hơn. Và hãy tìm một ngôi nhà có bố cục tốt hoặc các vấn đề về bố cục có thể được khắc phục tương đối dễ dàng. 
Mong rằng với những lưu ý khi mua nhà mà Koffmann gợi ý tới bạn có thể giúp bạn lựa chọn được ngôi nhà phù hợp. Chúc các bạn thành công! 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Xu hướng cửa trước - Khám phá cách tốt nhất cho ngôi nhà

   •  Kinh nghiệm mua phụ kiện cửa thép vân gỗ

   •  Cách để xác định mua cửa thép vân gỗ tại nhà cung cấp uy tín

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây