Những cánh cửa đẹp nhất thế giới

Thông thường, nhiều người chỉ chú ý đến những món đồ nội thất trong ngôi nhà và cho rằng, những món đồ đó quyết định phần lớn đến thẩm mỹ của căn nhà. Tuy nhiên, bạn có biết, cánh cửa đi chính là nơi gây ấn tượng đầu tiên khi bước vào nhà? Cánh cửa như là lời chào cũng như lời mời gọi các vị khách vào nhà bạn đó. Hãy cùng xem những cánh cửa đẹp nhất thế giới dưới đây để biết tầm quan trọng của cánh cửa đi chính nhé.

Những cánh cửa đẹp nhất ở Trung Quốc

Trung Quốc là nơi có truyền thống văn hóa và có những công trình kiến trúc nổi tiếng hơn ngàn năm tuổi. Và tất nhiên, cũng có thể nói, Trung Quốc là nơi khai sinh ra nghề mộc, nghề điêu khắc, trạm trổ đầy sáng tạo.
Những cánh cửa đẹp nhất thế giới khiến bạn ngỡ ngàng

Cho đến nay, nét văn hóa này vẫn còn được giữ gìn và lưu trữ. Cũng theo tập tục và truyền thống người Trung Quốc, việc điêu khắc các hình thù lạ, thần thánh lên cửa thể hiện sự bảo vệ, xua đuổi tà ma.

Một số vùng mà bạn vẫn có thể bắt gặp những cánh cửa độc đáo này ở đền chùa, công trình cổ hoặc thậm chí là nhà dân sinh sống như Tứ Xuyên, Vân Nam, Thượng Hải…

Những cánh cửa đẹp nhất ở Ấn Độ 

Ấn Độ cũng là quốc gia có nền văn hóa và phát triển rực rỡ nhất thế giới. Bên cạnh đó, sự hưng thịnh của tôn giáo nơi đây là góp phần rất lớn vào thiết kế kiến trúc của Ấn Độ.
Những cánh cửa đẹp nhất thế giới khiến bạn ngỡ ngàng

Vì thế, một số cánh cửa đẹp nhất ở Ấn Độ đều xuất phát từ những công trình tôn giáo nổi tiếng, mang đậm phong cách kiến trúc thần linh với sự tỷ mỉ, lộng lẫy và trường tồn với thời gian.

Những cánh cửa đẹp nhất ở Ý

Xuất phát từ sự phát triển của đế chế Roma cổ đại, các công trình kiến trúc ở Ý cũng mang đậm dấu ấn Châu Âu với lịch sử trải dài hàng ngàn năm. Bên cạnh đó, sự hưng thịnh của phong trào Phục Hưng cũng mang đến nhiều nét độc đáo, phá cách cho phong cách kiến trúc ở Ý.
Những cánh cửa đẹp nhất thế giới khiến bạn ngỡ ngàng

Do đó, bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng các cánh cửa đẹp nhất ở Ý khi đến các công trình đền thờ, tâm linh, bảo tàng nổi tiếng nhất. Mặc dù, cánh cửa có vẻ đơn giản, nhưng chính các kiến trúc xung quanh đã làm nổi bật cánh cửa lên.

Những cánh của đẹp nhất ở Ai Cập

Ai Cập là 1 trong 3 cái nôi văn minh của nhân loại, và công trình kiến trúc nơi đây cũng đặc trưng nhất khi kết hợp giữa các khối đá và cát mang dáng vẻ đồ sộ, huyền bí.
Những cánh cửa đẹp nhất thế giới khiến bạn ngỡ ngàng

Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên với những cánh cửa đồ sộ tọa lạc trong các công trình kiến trúc nổi bật nhất. Bên cạnh đó, những cánh cửa này còn mang đậm dấu ấn tôn giáo cũng như nền văn hóa nơi đây.

Những cánh cửa đẹp nhất ở Pháp

Là sự kết hợp giữa kiến trúc phong cách Bắc Âu và kiến trúc phong cách La Mã, Pháp là nơi có nhiều công trình nổi tiếng thơ mộng và hiện đại nhất. Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, các công trình kiến trúc ở Pháp vẫn giữ được nét mới lạ, hiện đại.
Những cánh cửa đẹp nhất thế giới khiến bạn ngỡ ngàng

Những cánh cửa được người Pháp lựa chọn thường hướng đến sự hiện đại, đơn giản, đôi khi có sự màu mè, phức tạp, nhưng góp phần tạo nên dấu ấn chính là nghệ thuật xung quanh cánh cửa.

Như vậy, bạn có cảm thấy ngỡ ngàng với những cánh cửa đẹp nhất thế giới ở trên không? Mặc dù, trong cuộc sống hiện đại, nhiều người không còn sử dụng những cánh cửa như vậy nữa, thay vào đó là những cánh cửa hiện đại hơn, nhưng những giá trị mà cánh cửa để lại vẫn còn mãi.

 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Loại cửa nào an toàn chống trộm nhất cho ngôi nhà

   •  Cửa chính sơn màu gì vừa sang trọng vừa tốt cho vận mệnh gia chủ

   •  Các loại cửa giả gỗ đẹp và cao cấp trên thị trường

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây