Tại sao nhà có 2 cửa chính được sử dụng nhiều đến vậy?

Hiện nay bạn có thể dễ dàng thấy được những ngôi nhà với thiết kế có 2 cửa chính. Vậy liệu rằng với thiết kế này có những ưu điểm và nhược điểm ảnh hưởng cho ngôi nhà của bạn hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nhà có 2 cửa chính tại sao được nhiều gia chủ lựa chọn đến vậy? Thật sự thiết kế này có ưu điểm gì thu hút họ vậy. 
Để có thể giải thích cho việc lựa chọn nhà có 2 cửa chính thì có một số lý do. Tùy thuộc vào phong cách, nhu cầu, vị trí, diện tích mà bạn có thể có những câu trả lời khác nhau. 

 
Tại sao nhà có 2 cửa chính được sử dụng nhiều đến vậy?

Có một số giải thích có thể hơi nghiêng về thần thoại và có những giải thích khác có vẻ hợp lý hơn. Có thể kể đến như: 

Chúng có thiết kế đối xứng 

Việc thiết kế nhà có 2 cửa chính thay vì có một cửa duy nhất ở trung tâm của ngôi nhà không chỉ mang lại thiết kế đẹp mà còn tăng thêm lợi ích. Đây có thể được biết đến là một trong những lý do thuyết phục nhất cho thiết kế này. 

Nhà có 2 cửa chính giúp thông gió

Với những ngôi nhà không có máy lạnh vì vậy những thiết kế nhà có 2 cửa chính giúp cho ngôi nhà mát mẻ hơn vào những đêm mùa hè oi bức. Với thiết kế cửa trước thứ hai giúp dẫn làn gió mát vào bên trong nhà bạn và khi đó bạn chỉ cần bật một vài chiếc quạt nhỏ và tận hưởng làn gió mát. 

Có thể nhu cầu sử dụng dùng để làm phòng cho thuê 

Một lý thuyết thuyết phục khác là thường những cánh cửa đôi này là để chủ nhà làm phòng cho thuê. Cho dù nhà bạn là để sinh viên hay một cặp vợ chồng trẻ bắt đầu thì 2 cửa chính cho phép tách biệt và riêng tư hơn. Cửa thứ hai cho phép dễ dàng đi vào phòng ngủ mà không làm phiền chủ nhân của ngôi nhà. 

Là lối thoát hiểm khi có hỏa hoạn

Tại sao nhà có 2 cửa chính được sử dụng nhiều đến vậy?

Khi nhà bạn được tích hợp vào thiết kế ngôi nhà thì việc hỏa hoạn có thể dễ dàng xảy ra. Thì một số người nghĩ về cánh cửa thứ hai như một lối thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra. Và đây được biết đến là một lối thoát hiểm đáng tin cậy vì hỏa hoạn xảy ra trong nhà bếp có thể thiêu cháy cả ngôi nhà. 

Là lối thoát dễ dàng để làm việc riêng 

Một trong những lời giải thích về ngôi nhà luôn luôn được đưa ra khi giải thích tại sao một ngôi nhà lại có 2 cửa trước. Bởi nếu bạn thường xuyên thức dậy vào ban đêm và không muốn làm phiền tới ai. Thì việc thiết kế nhà 2 cửa chính là hoàn toàn thuyết phục. 
>>> Xem thêm: Các loại cửa chính đẹp trên thị trường hiện nay

Vậy nhà có 2 cửa chính có thực sự tốt 

Theo phong thủy thì chủ nhà nên phân chia rạch ròi giữa cửa chính và cửa phụ và chỉ nên có duy nhất một cửa chính. Cửa chính được phân biệt là cửa có kích thước lớn nhất và là lối vào chính. Còn với những vị trí cửa khác thì đều là cửa phụ. Nhà có vượng khí hay không phụ thuộc vào hướng và kích thước cửa chính. 
Việc kiêng kỵ đó được xuất phát từ việc “đa môn tắc đa khẩu”, tức là nhà nhiều cửa ắt có nhiều miệng hút khí, làm cho nắng và gió vào nhà từ nhiều hướng cả tốt lẫn xấu, gây rối loạn trường khí, người đi ra đi vào gây phức tạp trong việc kiểm soát an ninh. 
Vì vậy khi lựa chọn thiết kế nhà có 2 cửa chính bạn cần đặc biệt chú ý đến nhu cầu sử dụng để lựa chọn được thiết kế phù hợp nhất. Nếu như nhu cầu của bạn cần sử dụng 2 cửa chính thì bạn có thể sử dụng một vài cách hóa giải để tránh ảnh hưởng đến phong thủy. 
Mong rằng với những chia sẻ trên Koffmann có thể giúp bạn lựa chọn được những thiết kế phù hợp nhất. Tránh phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy nhà có 2 cửa chính và tìm ra được hướng giải quyết cho ngôi nhà của mình. 
Chúc các bạn tìm được mẫu thiết kế ưng ý nhất!

 Có thể bạn quan tâm

   •  Những điều bạn nên xem xét khi mua cửa chính cho ngôi nhà

   •  Những lưu ý phong thủy khi làm cửa chính hướng đông

   •  Cách trang trí cửa đi chính đẹp

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây