Nên làm cửa nhà bằng chất liệu gì?

Không có gì đau đầu bằng việc xây dựng 1 ngôi nhà hoàn chỉnh, bạn cần phải cẩn thận, đắn đo, suy nghĩ sao cho ngôi nhà mình phải đẹp nhất, hợp lý nhất. Mặc dù, Thế giới cửa thép Koffmann chuyên kinh doanh các mặt hàng cửa thép, nhưng vẫn nhận được khá nhiều thắc mắc nên làm cửa nhà bằng chất liệu gì từ khách hàng. Vậy bài viết sau đây sẽ giải đáp chi tiết cho bạn nhé.

Cửa nhà là bộ phận quan trọng và bắt buộc phải có trong mỗi ngôi nhà. Và trên thị trường hiện nay cũng tồn tại khá nhiều các loại cửa khác nhau với chất liệu và giá cả khác nhau (Bạn có thể xem bài viết sau để hiểu thêm: Các loại cửa nhà theo chất liệu trên thị trường
 ). Tuy nhiên, để biết mình nên làm loại cửa nhà bằng chất liệu gì thì cần phụ thuộc vào mục đích mà bạn đang hướng đến. Có 3 mục đích chính, cơ bản mà nhiều người hướng tới gồm: thẩm mỹ, giá cả và độ bền.

Chọn chất liệu cửa nào cho mục đích thẩm mỹ?

Về mức độ thẩm mỹ thì liên quan nhiều đến tâm lý người tiêu dùng. Cũng có những loại cửa này đẹp trong mắt người này những lại không đẹp trong mắt người khác. Do đó, với mỗi sản phẩm, bạn cần xem xét các mẫu thiết kế trên facebook, website của nhà sản xuất hoặc có thể đến trực tiếp xem mẫu sản phẩm nếu điều kiện cho phép.
[Bạn đang thắc mắc] Nên làm cửa nhà bằng chất liệu gì?
Cửa gỗ được đánh giá cao nhất về tính thẩm mỹ

Chất liệu gỗ là chất liệu mà nhiều người hướng đến khi nói về tính thẩm mỹ. Bởi gỗ không chỉ có nét vân gỗ đẹp, độc đáo và hấp dẫn mà còn có thể chạm, khắc các hình thù lạ, dị và mang hơi hướng phong thủy cá nhân.

Tuy nhiên, nếu bạn là người thích nét vân gỗ cổ điển trên cửa, bạn vẫn có thể chọn các chất liệu hiện đại như cửa thép, cửa nhôm, cửa gỗ công nghiệp. Mặc dù chỉ là lớp cửa vân gỗ giả nhưng nếu nhìn từ xa, bạn khó có thể phân biệt được thật giả.

Ngoài ra, tính thẩm mỹ của cửa còn thể hiện trong cách thiết kế huỳnh và các phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, kính cũng là 1 thành phần không thể thiếu để trang trí cửa đẹp như kính màu, kính có hình thù độ, lạ.

Chọn chất liệu cửa nào cho mục đích giá cả?

Giá cả là 1 trong những yếu tố quan trọng khi quyết định mua 1 sản phẩm, đặc biệt là trong bối cảnh chi tiêu khá khắt khe của người Việt. Tuy nhiên, ông bà ta có câu “của rẻ là của ôi” nên bạn cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng khi hướng đến mục đích giá cả này nhé.
[Bạn đang thắc mắc] Nên làm cửa nhà bằng chất liệu gì?
Cửa gỗ công nghiệp có chi phí thấp nhất

Với giá cả thì cửa gỗ công nghiệp là lựa chọn hợp lý nhất. Thông thường mức giá cho loại cửa này dao động từ 1.500.000 – 3.000.000 VND cho trọn bộ cửa.

Bên cạnh đó, các mẫu cửa thép, cửa nhôm và cửa nhựa có mức giá tương đương và cạnh tranh nhau. Đơn giá tính theo m2 và thường trên 2.500.000 VND.

Cửa gỗ tự nhiên là cửa có đơn giá cao nhất trong các loại cửa. Tuy theo mỗi loại gỗ khác nhau sẽ có mức giá cao thấp khác nhau, nhưng loại rẻ nhất cũng có mức giá trên 2.500.000 VND/m2.

Hãy nhớ rằng, mỗi nhà cung cấp khác nhau sẽ có cách tính giá khác nhau, nên bạn cần tham khảo nhiều nơi để chọn 1 nhà cung cấp hợp lý nhất nhé. Bạn cũng cần cân nhắc thêm các dịch vụ đi kèm khác như chăm sóc khách hàng, vị trí, bảo trì và chất lượng sản phẩm nữa nhé.

Chọn chất liệu cửa nào cho mục đích độ bền?

Độ bền là ưu điểm xuất phát từ chất liệu làm cửa, 1 phần cũng do quá trình sử dụng và bảo dưỡng cửa từ khách hàng. Chất lượng sản phẩm cũng là 1 yếu tố ảnh hưởng đến độ bền.
[Bạn đang thắc mắc] Nên làm cửa nhà bằng chất liệu gì?
Cửa thép vân gỗ được nhiều người ưa chuộng vì độ bền cao

Cửa inox là cánh cửa được nhiều người đánh giá có độ bền cao nhất. Tiếp đến là những cánh cửa thép, cửa nhôm và cửa nhựa. Bởi với những cánh cửa này, chất liệu chủ yếu là kim loại nên cho khả năng chống chịu cao hơn trong môi trường.

Các loại cửa gỗ, cửa gỗ công nghiệp thường bị xâm hại bởi côn trùng hoặc bị ảnh hưởng từ thời tiết thay đổi nên thời gian sử dụng có phần bị giảm xuống.

Vậy có loại cửa nào đáp ứng được những tiêu chí trên? 
Câu trả lời chắc chắn là không? Chắc chắn sẽ không có sản phẩm nào, vừa đẹp vừa rẻ lại còn có độ bền cao. Để có một sản phẩm đẹp với độ bền cao thì chắc chắn không có giá thành rẻ, nhưng cái bạn nhận được là tuổi thọ cửa lâu dài, không phải bảo trì thường xuyên. 
Với cửa thép bạn không phải bỏ ra số tiền quá lớn nhưng lại nhận được sản phẩm với tuổi thọ cao, và thẩm mỹ cao. Tuy nhiên điểm hạn chế của cửa thép là mẫu mã không quá đa dạng nhưng cũng không phải là quá ít. 

Như vậy, hy vọng với bài viết này, bạn có thể dễ dàng lựa chọn 1 chất liệu phù hợp cho cánh cửa nhà mình nhé.

 

 Có thể bạn quan tâm

   • Các loại cửa nhà theo cấu tạo mà bạn nên biết

   • Cấu tạo cửa thép vân gỗ Koffmann mà bạn nên biết

   • Thép mạ điện là gì? Các loại thép có thể làm cửa thép vân gỗ

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây