6 lựa chọn thay thế độc đáo cho cửa phòng tắm

Tối đa hóa từng mét vuông không gian trong phòng tắm của bạn mà không làm mất đi phong cách và chức năng bằng cách tham khảo 6 lựa chọn thay thế độc đáo cho cửa phòng tắm thông thường trong bài viết dưới đây.

Trang trí phòng tắm sẽ đưa ra nhiều thách thức khiến việc lựa chọn cửa phòng tắm trở nên khó khăn hơn. Hầu hết các phòng tắm đều nhỏ nên chủ nhà cần đặc biệt chú ý đến kích thước, cách lắp đặt và thậm chí cả hướng cửa. 

Chủ nhà cũng nên cẩn thận trong việc lựa chọn loại vật liệu cho cửa phòng tắm. Nước và độ ẩm cao trong phòng tắm có thể dễ dàng làm hỏng cửa nhanh chóng.

Ngoài việc ngăn cách phòng tắm với các căn phòng khác của ngôi nhà và ảnh hưởng đến bầu không khí bên trong, cửa phòng tắm có thể phục vụ mục đích trang trí. Do đó, nếu bạn không thích những cánh cửa truyền thống thì những lựa chọn thay thế dưới đây sẽ kích thích sự dễ chịu trong cuộc sống của bạn.

Cửa trượt

6 lua chon thay the doc dao cho cua phong tam 1

Cửa trượt đang nhanh chóng trở thành cửa thay thế phổ biến nhất mà mọi người lắp đặt trong nhà. Nếu bạn đang tìm kiếm một cánh cửa nổi bật, thì sử dụng cửa trượt là một ý tưởng tốt. Những cánh cửa này chắc chắn có thể giúp bạn thêm quyến rũ vào ngôi nhà của bạn. Nó có một cảm giác rất mộc mạc, và đó là điều mà rất nhiều người thích thú.

Có rất nhiều phong cách khác nhau mà bạn có thể chọn khi lựa chọn loại cửa này. Bạn sẽ tìm thấy nhiều màu sắc và kiểu dáng khi bạn tham khảo các chất liệu khác nhau.

Ưu điểm

Lắp đặt cửa trượt không quá khó khăn. Bạn sẽ có thể tận hưởng cửa phòng tắm rất đẹp trông khác biệt so với các lựa chọn truyền thống khác. Điều này giúp ngôi nhà của bạn có một sức hấp dẫn độc đáo nhất định khó có thể phủ nhận. Bạn có thể chọn từ một số tùy chọn chất liệu, màu sắc khác nhau và thậm chí có thể sử dụng gỗ tái chế nếu bạn là một người có ý thức về môi trường.

Nhược điểm

Lúc đầu, có thể bạn cảm thấy hơi kỳ lạ khi sử dụng cửa trượt cho phòng tắm. Tất cả mọi thứ thực sự phụ thuộc vào mức độ cửa phòng tắm này sẽ phù hợp với phần còn lại của ngôi nhà hay không. Nếu bạn có thể trang trí phù hợp với cửa trượt, thì mọi thứ sẽ xuất hiện rất tự nhiên. Đây chỉ là một cánh cửa hoạt động tốt với một phong cách cụ thể, và nó có thể không phù hợp với nhu cầu của bạn nếu ngôi nhà của bạn trông hiện đại.

Cửa trượt âm tường

6 lua chon thay the doc dao cho cua phong tam 4

Cửa trượt âm tường đã được chứng minh là lựa chọn thay thế phổ biến cho cửa truyền thống ở các nước hiện đại, tuy nhiên, ở Việt Nam rất ít ngôi nhà sử dụng cánh cửa này. Đa số lựa chọn cửa trượt âm tường cho các căn phòng trong nhà, và cũng có thể sử dụng một cửa trượt âm tường đẹp cho phòng tắm của bạn. Bởi phong cách “nhét” cửa vào tường, thì loại cửa này sẽ thực sự thu hút bạn.

Bạn có thể có được cánh cửa trượt âm tường trông rất đẹp và hoạt động tốt. Có thể mất một chút nỗ lực và khó khăn để lắp đặt cửa, vì bạn sẽ cần phải xây dựng một cái hốc cho cánh cửa vào tường. Miễn là bạn sẵn sàng cho lựa chọn này, bạn sẽ nhận được một cánh cửa rất tốt. Nó sẽ trông tuyệt vời khi khách đến, và bạn sẽ có thể nhét cửa hoàn toàn vào tường nếu bạn muốn thông gió đầy đủ trong phòng tắm.

Ưu điểm

Có thể nhét cửa vào tường là một tính năng thực sự độc đáo. Điều này cho phép bạn có quyền sử dụng ô cửa thông thoáng hoàn toàn, và nó làm cho việc di chuyển mọi thứ bên trong phòng dễ dàng hơn. Đối với phòng tắm của bạn, nó có thể làm cho mọi thứ thông gió tốt hơn. Bạn sẽ thích cửa trượt âm tường mới miễn là bạn cảm thấy ổn với việc dành thời gian để lắp đặt nó đúng cách.

Nhược điểm

Lắp đặt cửa trượt âm tường là một quá trình khó khăn. Nó không nhất thiết phải cực kỳ khó khăn, nhưng nó có thể hơi tốn thời gian. Nếu bạn muốn lắp đặt cửa càng nhanh càng tốt, thì có lẽ bạn nên tìm một loại cửa khác cho phòng tắm. Ngoài ra, cửa trượt âm tường có thể không thực tế cho phòng tắm.

Rèm cửa

6 lua chon thay the doc dao cho cua phong tam 3

Có những người thích tránh sử dụng cửa trong nhà của họ bất cứ khi nào có thể. Gần đây, có một phong trào ngày càng tăng, đó là, nhiều người bắt đầu sử dụng rèm cửa ở cửa ra vào của họ. Sử dụng rèm cửa như cửa thực sự là 1 ý tưởng đơn giản nhưng cực kỳ tốt. Một tấm rèm có thể cung cấp cho bạn sự riêng tư mà bạn cần, nhưng nó luôn dễ dàng bị đẩy sang một bên khi bạn cần đi vào căn phòng.

Lắp đặt rèm cửa cũng đơn giản hơn rất nhiều so với việc lắp đặt cửa. Nếu bạn muốn có một cánh cửa phòng tắm mới, nhưng bạn không muốn quá nhiều chi phí và thời gian lắp đặt, thì bạn có thể quyết định sử dụng rèm cửa. Chúng tôi khuyên bạn tốt nhất nên sử dụng rèm cửa chống nấm mốc. Bởi nó là hoàn hảo để sử dụng trong phòng ẩm ướt như phòng tắm và phòng vệ sinh, làm cho ý tưởng này rất thực tế.

Ưu điểm

Treo rèm cửa khá đơn giản. Bạn có thể nhanh chóng có được rèm cửa và sử dụng mà không phải mất thời gian để lắp đặt cửa. Các màn cửa sẽ trông thực sự ấn tượng, và bạn sẽ tận hưởng rèm cửa bay phấp phới trong phòng mỗi khi có gió thổi vào. Bạn có thể luôn luôn có thể đi vào phòng tắm một cách dễ dàng, mà không cần tốn quá nhiều sức mở cửa.

Nhược điểm

Bạn sẽ cần phải tìm kiếm các loại rèm cửa đặc biệt để tránh các vấn đề. Rèm cửa chống nấm mốc được ưu tiên ở đây sẽ hoạt động tốt hơn. Các loại rèm cửa khác có thể bị mốc và bị hỏng do độ ẩm quá cao.
Một vấn đề khác là bạn không thể “khóa” rèm cửa như khóa cửa. Nếu bạn đang chung sống với nhiều người, thì có khả năng bạn không muốn họ bước vào trong khi bạn đang sử dụng phòng tắm. Nếu bạn treo rèm thay vì sử dụng cửa, thì điều này có thể gây ra một số vấn đề riêng tư. Hãy ghi nhớ điều này trước khi đưa ra quyết định của bạn.

Cánh cửa bí ẩn

6 lua chon thay the doc dao cho cua phong tam

Một ý tưởng thú vị mà bạn có thể nghĩ đến là lắp đặt một cánh cửa bí ẩn. Cửa ẩn không thực sự là những gì thường được sử dụng, nhưng những người thích những ý tưởng vui tươi sẽ thích thú khi nghe về điều này. Bạn có thể cài đặt một cánh cửa trông giống như một kệ sách để che giấu phòng tắm của bạn. Điều này có thể làm cho phòng tắm của bạn thành một phòng bí mật nhỏ.

Nó phù hợp hơn cho các phòng tắm được kết nối với phòng ngủ. Bạn có thể chọn sử dụng cửa như thế này bất cứ nơi nào bạn muốn, nhưng mọi người có thể thấy kỳ lạ nếu nhà bạn không có khu vực phòng tắm rõ ràng. Nó có thể làm cho các vị khách của bạn 1 chút khó chịu.

Ưu điểm

Có loại cửa này trong nhà sẽ rất thú vị. Nó gợi lên một cảm giác phiêu lưu và bí ẩn. Bạn có thể sử dụng các kệ trên cửa để đặt một số đồ trang trí. Chỉ cần biết rằng, bạn sẽ di chuyển cánh cửa để vào phòng tắm, vì vậy đừng đặt quá nhiều thứ trên đó. 

Nhược điểm

Những cánh cửa như thế này rất nhiều niềm vui nhưng chúng có thể không thực tế nhất. Lắp đặt một cánh cửa ẩn là một cái gì đó mà bạn muốn có sự mới lạ. Bạn có thể không muốn sử dụng cửa này cho khu vực phòng tắm chính trong nhà. Nó chỉ là một điều thú vị mà bạn có thể làm khi bạn có thêm một phòng tắm chỉ dành riêng cho bạn.

Cửa Shoji

6 lua chon thay the doc dao cho cua phong tam 5

Cửa Shoji là một lựa chọn thú vị mà bạn có thể nghĩ về việc lắp đặt cho phòng tắm. Những cánh cửa này thường được làm từ gỗ và giấy. Gỗ được sử dụng cho khung cửa và giấy được sử dụng để làm các ô vuông nhỏ giống như kính cửa sổ. Đây không phải là một loại giấy bình thường, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc nó quá mỏng manh.

Giấy là một loại giấy gạo cứng thực sự khá khó đâm thủng. Nếu bạn thích ý tưởng lắp đặt một cánh cửa mang phong cách truyền thống của phương Đông, thì bạn sẽ phải lòng những cánh cửa Shoji. Nó có thể trông thực sự tuyệt vời khi được sử dụng làm cửa phòng tắm, vì vậy rất đáng để suy nghĩ khi lựa chọn loại cửa này.

Ưu điểm

Nếu lý do của bạn là tìm kiếm các lựa chọn thay thế cửa phòng tắm và muốn cánh cửa phải độc đáo, thì cánh cửa này chắc chắn sẽ phù hợp với tiêu chí của bạn. Bạn sẽ có thể có một cánh cửa rất thú vị và độc nhất cho phòng tắm của bạn. Cửa Shoji rất đẹp và thực sự có thể thay đổi không khí chung của ngôi nhà bạn. Nếu cửa kiểu truyền thống phương Đông hấp dẫn bạn, thì cửa Shoji có thể phù hợp với nhu cầu của bạn.

Nhược điểm

Những cánh cửa này không phải mỏng manh, nhưng chúng cũng không phải là những cánh cửa bền. Lựa chọn này có thể không chịu được thử thách về thời gian. Nó có rất nhiều hấp dẫn thẩm mỹ và thực sự nổi bật. Mặc dù vậy, nó có thể không ổn nếu bạn không lắp đặt cửa Shoji trong phần còn lại của nhà bạn, vì vậy tính thực tế của nó có phần hạn chế.

Rèm cửa hạt nhựa

6 lua chon thay the doc dao cho cua phong tam 2

Rèm cửa hạt nhựa không phải là sự thay thế cửa phòng tắm phổ biến nhất mà bạn có thể sử dụng. Mọi người thường sử dụng những loại rèm này ở những nơi khác trong nhà của họ. Một rèm cửa hạt đẹp có thể thực sự trông thú vị trong khi vẫn cung cấp cho bạn một số quyền riêng tư. Việc mua các rèm cửa hạt sử dụng cho các ô cửa cũng không quá đắt, vì vậy, nó thực sự là một phương pháp khá hiệu quả để sử dụng.

Một rèm cửa hạt có thể hoạt động tốt như một cửa phòng tắm hơn bạn nghĩ. Nó có thể không lý tưởng nếu bạn sống trong một gia đình đầy người, nhưng nó có thể thực sự tốt đẹp cho một cặp vợ chồng.
Rèm cửa hạt có nhiều phong cách khác nhau. Một số kiểu rèm cửa hạt có màu sắc rực rỡ với kết cấu thú vị. Bạn cũng sẽ có thể tìm thấy các hạt kết hợp với nhau để tạo thành các hình mẫu đẹp và thậm chí là các hình ảnh. Đó là một lựa chọn khá linh hoạt, đáng để xem xét nếu bạn muốn suy nghĩ.

Ưu điểm

Treo rèm cửa hạt mới có thể được thực hiện rất nhanh chóng. Nó sẽ có thể cung cấp cho phòng tắm của bạn sự hấp dẫn thị giác đáng kể. Phòng tắm của bạn sẽ trông rất tuyệt, và bạn sẽ yêu thích sự quyến rũ độc đáo mà các xâu chuỗi hạt mang lại. Các lựa chọn rất đa dạng khi bạn muốn mua rèm cửa hạt đẹp và độc đáo, vì vậy bạn sẽ có thể dành thời gian để tìm kiếm sự phù hợp hoàn hảo.

Nhược điểm

Bạn sẽ không được nhiều quyền riêng tư nếu bạn lựa chọn loại rèm cửa này. Nó không phù hợp cho những người sống với nhiều người khác trong một ngôi nhà. Nhưng đây là thực sự rất hấp dẫn đối với cặp vợ chồng hoặc những người độc thân sống một mình. Nếu bạn không quan tâm đến sự thiếu riêng tư, thì rèm cửa hạt nhựa là lựa chọn tốt.

Hy vọng, thông qua bài viết này, Koffmann đã cung cấp cho bạn lựa chọn thay thế cửa phòng tắm truyền thống thích hợp nhất.

 

 Có thể bạn quan tâm

   • Mẫu cửa phòng vệ sinh đẹp, phù hợp mọi ngôi nhà【Top 3+】

   • 6 cấm kỵ phong thủy nhà vệ sinh đừng bao giờ mắc phải

   • Hướng dẫn vệ sinh cửa nhà đúng cách, chi tiết

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây