10 lỗi lắp đặt cửa sổ phổ biến nhất hiện nay

Việc bạn gặp phải lỗi lắp đặt cửa sổ không tốt có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả và chi phí của ngôi nhà của bạn. Điều quan trọng là bạn phải hiểu các lựa chọn của bạn và các vấn đề phổ biến cần tránh. Nếu bạn muốn có một cánh cửa tiết kiệm năng lượng, hoạt động trơn tru và bền lâu thì quá trình lắp đặt cần được thực hiện với sự chú ý đến từng chi tiết. Dưới đây là một vài lỗi lắp đặt cửa sổ phổ biến nhất và một số mẹo hữu ích sẽ giúp bạn tránh chúng. 

10 lỗi lắp đặt cửa sổ thường gặp 

10 lỗi lắp đặt cửa sổ phổ biến nhất hiện nay

Việc lắp đặt cửa sổ không chuyên nghiệp và kém chất lượng sẽ không bị phát hiện cho đến khi cửa sổ nhà bạn gặp phải thời tiết khắc nghiệt. 

Vì vậy, việc bạn cần phải làm là đề phòng, tìm ra những lỗi cửa trước khi những hậu quả có thể đến với bạn bất cứ lúc nào. 

Kích thước cửa thô không chính xác 

Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất và bạn có thể thấy rõ nhất đó chính là khoảng trống giữa khung và ngưỡng cửa. Điều này có thể thấy rằng trong quá trình lắp đặt không được đo lường chính xác vật liệu khi lắp đặt các cửa sổ mới của bạn. 

Một vài lỗi khá nhỏ để bạn có thể nhận thấy được. Thì có vài cảm nhận khác giúp bạn nhận biết được chúng là hãy để ý xem nhà bạn có gió hơn bình thường không? Hóa đơn tiền điện nhà bạn có tăng không? 

Quả thực nếu không may khi các khoảng trống đó không chỉ cho không khí đi qua mà còn cho nước vào trong và làm hỏng các bức tường xung quanh cửa sổ nhà bạn. Từ đó nấm mốc cũng bắt đầu hình thành, bạn có thể thấy được những khoảng tường đó nhanh chóng bị bong tróc sơn và làm hỏng giấy dán tường. 

Xuất hiện hiện tượng sương mù giữa các ô kính

10 lỗi lắp đặt cửa sổ phổ biến nhất hiện nay

Khi xuất hiện hiện tượng hơi nước đọng trên cửa sổ của bạn là hoàn toàn bình thường, nhưng khi cửa sổ của bạn trông ẩm ướt mà không có mưa thì điều này sẽ gây ra một vài những lo ngại. 

Sự ngưng tụ không chấp nhận được là khi bạn thấy nó bên trong các ô cửa sổ. Nếu điều này xảy ra, có thể là do cài đặt cửa sổ kém hoặc do cấu trúc cửa không nhất quán. 

Còn nếu như bạn nhận thấy sự ngưng tụ quá mức, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với người cài đặt của mình ngay lập tức và thông báo cho họ về độ ẩm. Hoặc có bất kỳ dấu hiệu nào khác về việc lắp đặt kém trong bài viết này. 

Sự cố mở và đóng cửa 
 

 Có thể bạn quan tâm

   •  17 vị trí đặt cửa sổ NÊN làm và KHÔNG NÊN làm

   •  Những thiết kế cửa sổ đẹp cho ngôi nhà thêm sang trọng, hiện đại

   •  Lựa chọn đúng chất liệu cửa sổ cho ngôi nhà của bạn!

Vấn đề này có thể không được chú ý trong một thời gian và đặc biệt là khi bạn lắp đặt chúng vào mùa đông khi bạn không mở cửa sổ thường xuyên. 

Tuy nhiên khi cái nóng ập đến bạn có thể sẽ ngạc nhiên. Cửa sổ của bạn có thể ngừng đóng và mở dễ dàng bất cứ lúc nào. Tệ hơn nữa là chúng có thể mắc kẹt hoàn toàn. Đây đều là những dấu hiệu hư hỏng của các bộ phận cơ học của cửa sổ. Có thể là do bản lề bị rỉ sét, hoặc quá trình lắp đặt kém, khung bị sứt mẻ là dấu hiệu phổ biến khiến cửa sổ của bạn không thể đóng mở đúng cách. 

 

Vết bẩn và màu kính

10 lỗi lắp đặt cửa sổ phổ biến nhất hiện nay

Một trong những dấu hiệu khác của việc lắp đặt kém đó là kính bị đổi màu. Vấn đề này có biểu hiện trong thời gian dài và thường là do nước từ cửa sổ lọt vào. Trong trường hợp này có thể thấy sự hiện diện của màu hơi vàng. Khi xảy ra hiện tượng ố vàng và phai màu, vấn đề có thể dễ phát hiện nhưng lại rất khó để loại bỏ chúng nếu không có cấu trúc cửa sổ mới và được lắp đặt đúng cách. 

Tăng mức tiêu thụ năng lượng 

Trong số những lỗi thường gặp đây được biết đến là lỗi khó phát hiện nhất cho tới khi quá muộn. Vì với những cánh cửa sổ lắp đặt kém cho phép nhiệt thoát ra khỏi nhà của bạn, điều này có thể ảnh hưởng đến hóa đơn tiền điện nước hàng tháng của bạn.
Để có thể tiết kiệm năng lượng cho ngôi nhà của bạn ở mức tốt nhất, thì hãy đảm bảo đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp để thực hiện việc lắp đặt với kỹ năng và tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất. 

Các bước lắp đặt không theo trình tự 

Mặc dù tất cả các bước lắp đặt cửa sổ đều được chia sẻ quy trình lắp đặt tương tự nhưng hầu hết chúng đều có những yêu cầu riêng dựa trên các thử nghiệm rộng rãi trên hiện trường. Nếu bạn muốn khai thác tối đa mọi cửa sổ mình lắp đặt và tránh tốn kém, thì điều quan trọng mà bạn cần tuân thủ theo từng hướng dẫn của nhà sản xuất đến từng chi tiết nhỏ nhất. 

Lạm dụng quá nhiều keo 

10 lỗi lắp đặt cửa sổ phổ biến nhất hiện nay

Để bít kín xung quanh toàn bộ chu vi cửa của cửa sổ bằng keo silicon có thể ngăn nước không thấm thoát trở lại bên ngoài. Ngoài ra đổ quá nhiều keo hoặc sử dụng keo có độ giãn nở cao có thể làm kẹt hoặc thậm chí làm biến dạng khung cửa. 

Lắp đặt cửa sổ loại nào phù hợp với nhà bạn? 

Trạng thái hiện tại của cửa sổ có thể làm ảnh hưởng lớn đến quá trình lựa chọn của bạn. Ví dụ việc bạn lựa chọn toàn bộ khung sẽ là lựa chọn cần thiết khi các khung cửa sổ hiện tại của bạn bị hỏng hoặc hoạt động kém hiệu quả. Hoặc nếu cửa của bạn đang bị ẩm ướt và mục nát, và bạn cũng cần thay thế toàn bộ khung. Mặt khác bạn cũng có thể trang bị thêm hoặc dễ dàng thay thế kính nếu như khung và viền cửa vẫn trong tình trạng tốt.
 
10 lỗi lắp đặt cửa sổ phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường để giảm tải hiện tượng mục nát, cửa dễ bị ẩm ướt thì bạn có thể lựa chọn sử dụng cửa thép vân gỗ. Dòng cửa hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường cửa nội thất với những ưu điểm vượt trội. 

Tuy nhiên dù bạn có làm bằng vật liệu nào thì tuổi thọ cửa, quá trình hoạt động sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào quá trình lắp đặt. 
Mặc dù việc thuê một đội ngũ lắp đặt khá tốn kém so với mình tự lắp đặt tuy nhiên rủi ro với bất kỳ lỗi nào dù là nhỏ nhất. Với những rủi ro đó có thể ảnh hưởng đến nhiều vấn đề chung và chi phí sửa chữa. 
Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây