Nên lắp đặt loại kính nào trên cửa thép vân gỗ

Trong xu hướng sử dụng các loại cửa hiện đại, cửa kim loại nhiều như hiện nay, việc lắp đặt kính trên cửa được nhiều người quan tâm, đặc biệt là giới trẻ đang rất thích không gian ngôi nhà rộng mở hơn. Tuy nhiên, loại kính nào tốt? nên chọn loại kính nào phù hợp với cánh cửa? khiến nhiều người vẫn băn khoăn. Vậy, nên lắp đặt loại kính nào trên cửa thép vân gỗ sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc này cho hầu hết các loại cửa trên thị trường hiện nay.

Những lưu ý khi lắp đặt kính cho cửa nhà

Mặc dù, việc lắp đặt kính làm không gian ngôi nhà thêm rộng hơn, đồng thời làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng, nhưng bạn cũng vẫn phải chú ý đến những vấn đề sau:
  • Khi lắp đặt kính, phải xác định rõ mục đích mà bạn hướng tới. Bởi mỗi loại kính khác nhau sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau, chỉ phù hợp với các mục đích thiết kế nhất định.
    zzzz
 
  • Nên chọn các loại kính có khả năng cách âm, chịu lực cao và đặc biệt không gây nguy hiểm cho người dùng mỗi lần vỡ kính.
  • Nếu bạn là 1 người hướng nội, bạn không nên lắp đặt kính vì nó có thể ảnh hưởng đến không gian riêng tư trong ngôi nhà bạn.
  • Nên hạn chế diện tích lắp đặt kính cho cửa đi chính, tăng cường diện tích kính ở khu vực cửa sổ, những nơi thường thu hút ánh sáng mặt trời nhất.
Khi mua bất cứ loại kính nào trên thị trường, bạn cũng cần đảm bảo loại kính này phải thật sự chất lượng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Tốt nhất, bạn nên để nhà cung cấp cửa lựa chọn 1 loại kính thích hợp nhất.

Nên sử dụng loại kính nào cho cửa thép vân gỗ

Trên thị trường hiện nay, phổ biến nhất gồm 4 loại kính như kính thường, kính cường lực, kính dán cường lực và kính màu.

Đồng thời, cửa thép giả gỗ khác với các dòng cửa khác trên thị trường nên chỉ sử dụng diện tích kính vừa đủ, không quá to, đủ để tăng tính thẩm mỹ cũng như thu hút được nguồn ánh sáng, thoáng đãng cho ngôi nhà. Đồng thời, với diện tích như vậy sẽ làm giảm chi phí và giá thành cửa xuống mức thấp nhất.

Tư vấn sử dụng kính thường cho cửa thép vân gỗ

Kính thường là dòng kính cơ bản và lâu đời nhất. Từ kính thường sẽ sản xuất ra các loại kính khác trên thị trường hiện nay. Do đó, giá thành thấp là ưu điểm nổi bật của dòng kính này.
 
Nên lắp đặt loại kính nào trên cửa thép vân gỗ

Ngoài ra, kính thường còn có thể tủy chỉnh kích thước hoặc gia công các hình dạng khác nhau dễ dàng.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của dòng kính này là rất nguy hiểm đến người sử dụng, khi vô tình kính vỡ sẽ tạo ra các mảnh thủy tinh sắc nhọn. Bên cạnh đó, kính có độ chịu lực khá thấp, khả năng cách âm, cách nhiệt kém.

Vì thế, kính thường thường ít người dùng cho cửa nhà, mà chỉ thích hợp làm kính cho cửa sổ hoặc làm gia công kính để tạo ra các loại kính cao cấp hơn.

Tư vấn sử dụng kính cường lực cho cửa thép vân gỗ

Từ kính thường, bạn có thể gia công ở nhiệt độ cao và 1 vài kỹ thuật điểu chỉnh áp suất sẽ hình thành nên các tấm kính cường lực. Hiện nay, kính cường lực là loại kính được nhiều người sử dụng nhất hiện nay và cũng áp dụng cho hầu hết các cánh cửa, trang trí nội thất.
 
Nên lắp đặt loại kính nào trên cửa thép vân gỗ

Ưu điểm kính cường lực như sau:
  • Khả năng chịu lực, chống va đập gấp 4-5 lần kính thường
  • Kính hoàn toàn không bị biến dạng ở nhiệt độ trên 300 độ C
  • Khả năng cách âm tuyệt vời
  • An toàn cho người sử dụng vì khi vỡ sẽ tạo ra các hạt kính nhỏ, không sắc bén, nhọn.
Do đó, loại kính cường lực này được nhiều thợ làm kính, nhà cung cấp cửa khuyên bạn nên sử dụng nhất.

Tư vấn sử dụng kính dán nhiều lớp cho cửa thép vân gỗ

Từ 2 tấm kính cường lực, kết hợp với lớp film dán PVB ở giữa sẽ tạo nên tấm kính dán nhiều lớp. Do đó, nó có ưu điểm gấp đôi so với dòng kính cường lực. Cụ thể, dòng kính dán nhiều lớp có những ưu điểm sau:
  • Có khả năng chống va đập, chịu lực gấp 10 lần kính thường, đồng thời có khả năng chống xuyên thủng.
  • Khả năng cách ấm gấp đôi so với kính cường lực.
Nên lắp đặt loại kính nào trên cửa thép vân gỗ
 
  • Khả năng chống cháy tuyệt vời với mức độ chống cháy có thể lên tới 120 phút.
  • Là loại kính duy nhất có khả năng chống tia tử ngoại do film PVB có chức năng hạn chế tối đa tia cực tím đi qua nó. Do đó, bạn sẽ thường thấy loại kính này ở các tòa nhà chọc trời, cao tầng.
  • Không gây nguy hiểm cho người sử dụng vì khi vỡ, không những sinh ra các hạt nhỏ, không sắc nhọn mà còn bị dính lại trên lớp PVB.
Mặc dù có rất nhiều ưu điểm, nhưng kính dán cường lực lại không được áp dụng nhiều cho các công trình, cửa nhà bởi có giá thành rất cao, chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài.

Tư vấn sử dụng kính cường lực cho cửa thép vân gỗ

Kính cường lực là 1 loại kính an toàn có cường đọ hay độ cứng cao. Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa kính thường và kính cường lực là độ cứng của kính.
 
zzz

Đặc biệt, lợi thế của kính cường lực chính là độ cứng, khi bị vỡ không gây nguy hiểm cho người sử dụng. Nếu như đối với kính thường khi vỡ sẽ sắc nhọn và nguy hiểm, thì kính cường lực khi vỡ ra sẽ vụn như hạt ngô, do đó hạn chế tối đa tính sát thương cho con người. 
Đối với cửa thép vân gỗ Koffmann, Koffmann thường sử dụng là kính cường lực 10 ly và 12 ly, mang đến cho khách hàng sản phẩm an toàn nhất. 
Một số hình ảnh công trình lắp đặt cửa thuỷ lực mà Koffmann đã thi công
zzz
zzz

Hy vọng, bài viết này đã phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn. Nếu cần lắp đặt kính cho cửa thép vân gỗ, đừng ngần ngại liên lạc với thế giới cửa thép Koffmann qua hotline 0914.860.455 nhé.

 Có thể bạn quan tâm

   •  Các vật liệu chống cháy tốt nhất trên thị trường hiện nay

   •  Cửa kính cường lực có an toàn, chống trộm được không?

   •  Nên làm cửa nhà bằng chất liệu gì?

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây