Làm sạch cửa thép vân gỗ đẹp như mới

Cửa thép vân gỗ hiện đang trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống người Việt Nam, tuy nhiên, khi sử dụng trong 1 thời gian dài, chắc chắn, gia chủ sẽ muốn thay đổi để cánh cửa nhà trông như mới. Mặc dù vậy, họ không muốn phải trả chi phí để liên hệ đội bảo trì, bảo dưỡng. Vì thế, hãy thực hiện các hướng dẫn làm sạch cửa thép vân gỗ đẹp như mới dưới đây nhé.

Làm sạch bụi bẩn trên cửa

Loại bỏ mạng nhện trên cửa

Cửa thường phủ các lớp bụi và mạng nhện – đặc biệt là ở góc cửa hay trên tường nhà. Sử dụng cây chổi lông gà để quét dọn sạch sẽ các mạng nhện bám trên cửa nhà hoặc tường nhà bạn.
Làm sạch cửa thép vân gỗ đẹp như mới

Bạn cũng nên thường xuyên hoặc ít nhất 1 tuần 1 lần lau dọn cánh cửa, vì nó đảm bảo ngăn ngừa các vết bẩn lớn hơn sẽ hình thành, vừa đảm bảo cho công trùng hay mạng nhện không tập trung gần lối đi vào cửa nhà bạn.

Sử dụng khăn ẩm 

Đối với những vết bẩn nhỏ, bụi bẩn ít, bạn có thể sử dụng khăn ẩm lau khu vực bẩn là có thể dễ dàng loại bỏ được vết bẩn. 
Làm sạch cửa thép vân gỗ đẹp như mới

Bạn hãy chắc chắn rằng những bụi bẩn nhỏ này phải được chà sạch, không còn lưu lại trên cánh cửa. 

Làm sạch các cạnh cửa

Mở cửa thép ra và sử dụng 1 miếng vải sạch, ẩm để lau các cạnh xung quanh khung cửa. Bạn cũng nên làm sạch vải lau nhiều lần bởi vải có sự tích tụ bụi bẩn khá nhiều.
Làm sạch cửa thép vân gỗ đẹp như mới

Bạn cũng có thể kết hợp với xà phòng hoặc nước rửa chén vào giẻ lau nếu bụi bẩn khó bị loại bỏ đi. Và cũng chắc rằng bạn đã loại bỏ hết xà phòng còn lưu lại trên cửa.

Làm sạch vết ố

Chà sát bề mặt bằng dung môi mạnh

Sử dụng vài giọt dung môi vào giẻ sạch, mềm cho đến khi miếng vải ẩm ướt. Lau bề mặt bằng miếng vải đó và đi theo các chỗ vết ố có trên cửa.
Làm sạch cửa thép vân gỗ đẹp như mới

Dung môi mạnh là 1 loại hợp chất có cồn, dùng để pha với sơn nước. Loại dung môi này cũng được biết đến với tên rượu mùi kim loại (Mineral spirits) hay lớp sơn mỏng. Bạn có thể tìm thấy loại dung môi này ở các cửa hàng xây dựng.

Chà bằng dung dịch đánh bóng đồ nội thất

Phun một số chất lỏng đánh bóng đồ nội thất trên bề mặt của cánh cửa thép vân gỗ và sử dụng một miếng vải sạch để chà xát vào chỗ có vết ố.
Làm sạch cửa thép vân gỗ đẹp như mới

Sử dụng phương pháp này, không những loại bỏ đi các vết ố có trên cửa mà còn giúp cửa lấy lại được màu tự nhiên, đánh bóng đẹp như mới.

Sử dụng máy làm sạch bằng hơi nước

Sử dụng máy làm sạch bằng hơi nước có thêm 1 chút xà phòng. Phun hơi nước lên các chỗ có vết ố và di chuyển qua lại.
Làm sạch cửa thép vân gỗ đẹp như mới

Sau khi sử dụng xong, bạn phải đảm bảo không còn bất kỳ dư lượng xà phòng nào đọng lại trên cửa. Ngoài xà phòng, bạn cũng có thể mua các chất tẩy rửa dùng cho máy làm sạch bằng hơi nước tại các cửa hàng xây dựng, tạp hóa.

Mặc dù vậy, ở Việt Nam vẫn chưa phổ biến các loại máy làm sạch bằng hơi nước.

Loại bỏ lớp sơn cũ hoặc sơn bóng cho cửa

Nếu cánh cửa nhà bạn đã được sử dụng trong 1 thời gian dài, bạn cảm thấy nhàm chán với màu cũ thì việc loại bỏ lớp sơn cũ là lựa chọn tối ưu.
Làm sạch cửa thép vân gỗ đẹp như mới

Như bạn đã biết, cánh cửa thép vân gỗ được tạo bởi lớp sơn tĩnh điện cùng lớp vân gỗ hấp in chuyển nhiệt nên rất chắc chắn. Nếu sử dụng lớp sơn nước, cửa sẽ không đảm việc trầy xước và bong tróc về sau.

Vì thế, hãy cân nhắc trước khi lựa chọn giải pháp này nhé.

Ngăn chặn các thiệt hại trong tương lai

Để cho cánh cửa khô kỹ

Làm sạch cửa thép vân gỗ đẹp như mới

Khi lau chùi cửa thép giả gỗ bằng nước hoặc các chất tẩy rửa lỏng khác, hãy đảm bảo rằng bạn để cho cửa thép khô hoàn toàn. Nếu cửa không được làm khô hoàn toàn thì trong tương lai sẽ dễ bị vết ố theo thời gian.
Bạn có thể sử dụng khăn khô, sạch để lau cửa, hoặc cũng có thể sử dụng quạt nhỏ trong nhà để giúp cửa khô nhanh hơn.

Vệ sinh các phụ kiện đi kèm

Khi bạn vệ sinh cánh cửa, đừng quên làm sạch cả các phụ kiện kèm theo như khóa, bản lề…Sử dụng chất tẩy rửa đa dụng thông thường để lau chùi và vệ sinh những phụ kiện này.

Hãy làm công việc này thường xuyên, đặc biệt là khóa và tay nắm cửa, bởi bạn thường xuyên tiếp xúc với chúng nên sẽ có rất nhiều vi khuẩn nếu bạn không vệ sinh định kỳ thường xuyên.

Hy vọng, với bài viết về hướng dẫn vệ sinh cửa thép vân gỗ đẹp như mới trên, sẽ giúp ích rất nhiều trong cuộc sống của bạn. Nếu bạn muốn mua hoặc thay thế cánh cửa thép vân gỗ mới, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với Thế giới cửa thép Koffmann qua số Tổng đài: 1900 3230 hoặc Hotline 0914.860.455 nhé.
 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Hướng dẫn cách sơn cửa nhà chuẩn chuyên gia Mỹ

   • Hướng dẫn 3 cách giúp cửa cách âm hiệu quả

   •  Cách chống mối mọt cho cửa gỗ hiệu quả

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây