Kinh nghiệm mua phụ kiện cửa thép vân gỗ

Cửa thép vân gỗ là loại cửa có cấu tạo liền khối, nên cả cánh và khung cần sự đồng bộ và thống nhất. Bên cạnh đó, để giữ cánh cửa hoạt động êm ái và trơn tru nhất thì các nhà sản xuất thường đi kèm thêm phụ kiện đã được chọn lọc và kiểm tra kỹ càng. Tuy nhiên, nếu chẳng may các phụ kiện cửa nhà bạn bị hỏng hoặc không còn hoạt động ổn định, thì bạn cần phải tìm hiểu kinh nghiệm mua phụ kiện cửa thép vân gỗ dưới đây để tìm được mẫu sản phẩm phù hợp nhất.

Cửa thép vân gỗ là sản phẩm mới lạ trên thị trường, nhưng trong thời gian sắp tới, cánh cửa này sẽ là xu hướng mà người tiêu dùng Việt lựa chọn, bởi nó giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho từng không gian kiến trúc. Hiện nay, cửa thép vân gỗ trên thị trường được cung cấp bởi nhiều nhà cung cấp với nhiều loại mẫu mã, màu sắc và chủng loại khác nhau, giúp nâng tầm giá trị của ngôi nhà.

Thông thường, phụ kiện cửa thép vân gỗ bao gồm bản lề, khóa cửa, chốt âm lật (nếu có), gioăng cao su….Vậy làm sao để chọn các loại phụ kiện trên phù hợp, chính hãng là những vấn đề khiến nhiều gia chủ đau đầu. Bây giờ, chúng ta sẽ đi tìm hiểu 1 số kinh nghiệm mua phụ kiện cửa mà Koffmann chia sẻ dưới đây nhé.

Thương hiệu phụ kiện bạn nên mua

Thương hiệu phụ kiện có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm. Hiện tại, trên thị trường có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng ở cả trong và nhập khẩu từ Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản nên đảm bảo chất lượng cao, được nhiều người tin dùng.
Kinh nghiệm mua phụ kiện cửa thép vân gỗ

Một số thương hiệu hiện đang rất thịnh hành trên thị trường như:
-    Về bản lề có King, Huy Hoàng, Nawaki và Hafele…
-    Về khóa có Việt Tiệp, Hettich, USA-Lock, PHG…

Tuy vào model và thương hiệu mà sản phẩm có giá khác nhau từ vài trăm cho đến vài triệu, thậm chí là vài chục triệu đồng. Do đó, bạn cần phải xem xét tài chính, mức độ ưu tiên để lựa chọn sản phẩm giá trị hay không. Nếu bạn có sự eo hẹp về tài chính, vẫn nên để nhà sản xuất cửa lựa chọn khóa phù hợp nhất, hoặc sử dụng các loại khóa từ Đài Loan, Trung Quốc, nhưng nhất thiết phải có sự kiểm chứng đã sử dụng của người thân, bạn bè.

Một phụ kiện cửa xịn phải đảm bảo được cửa ít vị xệ cánh, đóng mở êm ái, hạn chế đến mức thấp nhất các lỗi xảy ra trong quá trình sử dụng.

Tính an toàn

Cửa thép vân gỗ tuy được đánh giá là có tính an toàn cao, nhưng không vì thế bạn chủ quan lựa chọn các phụ kiện đi kèm. Bởi cánh cửa thép khá nặng, nên cần phải có những loại bản lề lớn, dày cùng với dòng khóa cửa chất lượng cao.

Bố trí bản lề và khóa cửa

Đa số các cánh cửa thép đều sử dụng trên 3 cái bản lề trên 1 cánh cửa, loại bản lề thường dùng có độ dày 3mm, bằng inox cứng. Hiện tại, với cửa thép vân gỗ Koffmann đang sử dụng loại bản lề Inox SUS304 đi kèm cửa.
Kinh nghiệm mua phụ kiện cửa thép vân gỗ


Khóa cửa cũng có nhiều loại khác nhau cho bạn lựa chọn như: khóa tròn, khóa tay gạt, khóa vân tay,… và bạn phải lựa chọn 1 dòng khóa phù hợp, sau đó Koffmann sẽ thiết kế cửa dựa trên khóa bạn cung cấp. Nếu không có thay đổi, Koffmann tiến hành thiết kế khóa với độ cao là khoảng 950-1000mm tính từ nền nhà lên đến vị trí gắn ổ khóa, đây được xem là vị trí phù hợp với chiều cao chung của người Việt chúng ta.

Gioăng cao su được làm từ cao su tổng hợp như EDPM, có độ dẻo dai, chắc và khó bị nát. Sản phẩm này cũng đi kèm với cửa.

Chốt âm lật thường đi kèm với cửa 2 cánh hoặc 4 cánh, trung bình lắp trên mỗi vị trí tiếp giáp 2 cánh là 2 cái. Sản phẩm đều được làm từ Inox SUS304 dễ dàng sử dụng, không phải dùng lực nhiều.

Phụ kiện cửa thép vân gỗ có nhiều loại khác nhau từ loại rẻ cho đến loại đắt, nhưng để lựa chọn được phụ kiện phù hợp thì bạn dựa vào mục đích và vị trí lắp cửa mà bạn chọn loại phụ kiện nào. Với việc “ đầu tư” bộ cửa thép vân gỗ chất lượng cùng với phụ kiện của phù hợp sẽ góp phần bộ cửa nhà bạn thêm phần giá trị giúp nâng tầm thẩm mỹ cho toàn bộ không gian nhà bạn.

 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Bản lề cửa thép loại nào tốt nhất cho ngôi nhà

   • Bản lề cửa bị kêu: Những cách khắc phục từ chuyên gia

   • Sử dụng khóa nào trên cửa thép vân gỗ tốt nhất

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây