Lựa chọn kích thước cửa phòng thờ hợp phong thuỷ

Phòng thờ là nơi thờ cúng gia tiên, một nơi rất thiêng liêng và trang trọng theo truyền thống của người Việt Nam. Vì vậy trước khi thi công phòng thờ, bài trí phòng thờ, gia chủ cần nên cân nhắc tới từng chi tiết. Trong đó việc lựa chọn kích thước cửa phòng thờ vô cùng quan trọng. Vậy kích thước cửa phòng thờ bao nhiêu là chuẩn phong thuỷ, hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé. 
Lựa chọn kích thước cửa phòng thờ hợp phong thuỷ

Vị trí đặt phòng thờ đúng phong thuỷ 

Phòng thờ được đặt ở vị trí thoáng mát, yên tĩnh và tránh ồn ào. Tuỳ thuộc vào điều kiện và đặc điểm của ngôi nhà mà gia chủ có thể chọn vị trí phòng thờ sao cho phù hợp. 
Lựa chọn kích thước cửa phòng thờ hợp phong thuỷ

Đối với phòng thờ chung cư

Bởi chung cư có diện tích khá nhỏ vì vậy phòng thờ thường được thiết kế đặt tại phòng khách hoặc một không gian lối từ phòng này sang phòng khác để tiện thờ cúng và tiết kiệm không gian.
Đối với các thiết kế chung cư hiện nay thì thường được thiết kế đặt tại phòng khách để bố trí bàn thờ gia tiên. 

Đối với nhà phố 

Đối với nhà phố thì diện tích và có nhiều vị trí để bạn có thể lựa chọn đặt phòng thờ. Tuy nhiên có 2 vị trí thường được lựa chọn như: 
- Thiết kế phòng thờ trên tầng cao nhất của ngôi nhà. 
- Đặt phòng thờ ở tầng 1. 
Tuỳ thuộc vào mỗi gia chủ có những mục đích khác nhau của lựa chọn vị trí thiết kế phòng thờ trên tầng cao nhất hoặc tầng 1. Thông thường có thể thấy được đối với những ngôi nhà cao tầng được nhiều gia đình lựa chọn để tỏ lòng thành kính, sự tôn nghiêm đối với tổ tiên. Và đây cũng là một trong những vị trí đẹp hợp phong thuỷ đáp ứng được những yếu tố như: thoáng, yên tĩnh, tiện cho việc thờ cúng và hoá vàng. 

Kích thước cửa phòng thờ 

Kích thước cửa phòng thờ bao nhiêu là hợp lý? Với những thiết kế bàn thờ, phòng thờ trong phòng khách hoặc khu vực chung thì không cần quan tâm đến việc chọn kích thước cửa phòng chờ. Và lúc này gia chủ chỉ cần quan tâm đến kích thước ban thờ và cách sắp xếp sao cho hợp lý. 
Đối với những gia đình chọn thờ cúng ở phòng riêng biệt thì thì nên chọn kích thước cửa phòng thờ theo kích thước lỗ ban. 
Lựa chọn kích thước cửa phòng thờ dựa vào kích thước phòng thờ. Thông thường phòng thờ có kích thước không quá rộng vì vậy thường được lựa chọn sử dụng cửa phòng thờ là cửa 1 cánh. Theo các chuyên gia thì kích thước phong thuỷ của cửa một cánh là 81cm x 212cm.
Tuy nhiên cũng có những phòng thờ có diện tích lớn và sử dụng cửa 2 cánh thì được chia thành nhiều trường hợp như: 
Với khuôn dày 4,5cm kích thước cửa cụ thể như sau: 
Rộng: 118cm - 138cm - 162cm - 185cm. 
Dài: 216,5cm
Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm lựa chọn kích thước cửa phòng thờ. Mong rằng với những chia sẻ trên thegioicuathep.vn có thể giúp gia chủ có một không gian phòng thờ tâm linh và phong thuỷ nhất. 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Phong thủy cửa thông phòng nên bố trí như thế nào phù hợp nhất

   •  Thần giữ cửa – tất tần tật những điều bạn cần biết

   •  Cách nhận biết và lựa chọn cửa thép vân gỗ tốt

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây