Hướng dẫn cách đo lường kích thước cửa hiệu quả

Thay thế 1 cánh cửa đã cũ trông có vẻ đơn giản nhưng lại khiến nhiều người đau đầu. Đặc biệt là kích thước của các cánh cửa không phải lúc nào cũng giống nhau. Để biết bạn muốn thay 1 cánh cửa mới, chắc chắn việc đầu tiên bạn cần phải làm là đo lường kích thước cửa. Bằng cách đo chính xác tất cả cạnh của cửa, ghi lại bất kỳ tính năng bổ sung nào và tạo sơ đồ dựa trên thông tin này, bạn có thể xác định cánh cửa phù hợp nhất cho gia đình mình. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn 2 cách đo lường kích thước cửa hiệu quả nhất.

Đo lường kích thước cửa bằng thước dây

Đây là phương pháp truyền thống, được nhiều người áp dụng, nhất là với các thợ kỹ thuật và xây dựng. Các quy tắc đo lường cửa bằng thước dây như sau:

Đo lường chiều rộng của cửa

Dùng thước đo ngang theo cánh cửa từ góc trái sang góc phải và ghi lại kích thước này. Điều quan trọng là bạn chỉ cần đo cánh cửa, không bao gồm các bộ phận khác.
 
Hướng dẫn cách đo lường kích thước cửa hiệu quả

Đặc biệt, khi bạn đo lường 1 cánh cửa đã cũ, hãy đo kích thước cửa ở nhiều vị trí khác nhau, đặc biệt là ở góc trên, góc giữa và góc dưới cùng. Bởi qua thời gian sử dụng lâu, cửa có xu hướng bị giãn nở hoặc bị lệch. Nếu các kích thước đo lường ở các vị trí là khác nhau, hãy sử dụng kích thước lớn nhất.

Chiều rộng cửa 1 cánh 30 inch (76 cm), 32 inch (81 cm) và 36 inch (91 cm) được coi là "tiêu chuẩn".

Xác định chiều cao của cửa

Dùng thước đo dọc theo cánh cửa từ góc trên xuống góc dưới và ghi lại số liệu kích thước. Bạn có thể cần phải sử dụng một chiếc ghế hoặc nhờ một người bạn để giúp. Và bạn cũng chỉ nên đo cánh cửa, không bao gồm các bộ phận khác, ví dụ như door-sill.
 
Hướng dẫn cách đo lường kích thước cửa hiệu quả

Và một lần nữa, bạn cũng nên đo nhiều vị trí đối với những cánh cửa đã cũ, và cũng chọn số liệu kích thước lớn nhất nếu thu được các kích thước chiều cao khác nhau.

Chiều cao phổ biến nhất cho cửa là 80 inch (200 cm).

Đo lường chiều dày của cửa

Giữ thước dây để đo lượng 1 cạnh của cửa và ghi chép số liệu kích thước này. Tốt nhất bạn nên đo lường trên khung, hay thanh đứng khung cửa (jamb door).
 
Hướng dẫn cách đo lường kích thước cửa hiệu quả

Độ dày phổ biến nhất là 1,75 inch (4,4 cm).

Xác định kích thước ô chờ của cửa

Việc xác định các kích thước ở trên gọi là kích thước thông thủy, tuy nhiên, điều quan trọng nhất bạn phải làm là đo lường được kích thước ô chờ. Bởi các cánh cửa hiện đại như cửa nhựa, cửa nhôm hay cửa thép vân gỗ đều xác định kích thước ô chờ để xác định các kích thước còn lại.
 
Hướng dẫn cách đo lường kích thước cửa hiệu quả

Bạn cần đo lường chiều rộng và chiều cao của không gian không có khung cửa. Tức là từ mép trên của bề mặt chịu lực đến dưới sàn và 2 bên mép tường nhà. Tiếp đến, bạn cần phải xác định được độ dày tường xây, bởi nó quyết định đến việc bạn chọn khuôn đơn hay khuôn kép.

Đo lường kích thước cửa bằng điện thoại

Đây là 1 phương pháp mới, dành cho những gia đình không có thước dây để đo cửa. Các bước thực hiện như sau:

Chụp ảnh cửa và in ra

Hãy dùng điện thoại để chụp ảnh cửa mà bạn muốn thay thế, sau đó mang nó đi in ra giấy. Ở bước này, bạn cần đảm bảo chụp toàn bộ cánh cửa và khung cửa, rõ nét. Nên chụp ở phía đối diện cửa, tránh chụp ở góc lệch trái hay lệch phải.
Hướng dẫn cách đo lường kích thước cửa hiệu quả

Xác định hướng xoay của cửa

Tức là bạn cần xác định hướng mở cửa trong hay mở ra ngoài, nếu cánh cửa ở bên phải của bạn, nó là cánh cửa thuận tay phải, còn nếu cánh cửa ở bên trái của bạn, nó là thuận tay trái.

Đồng thời, bạn cũng xác định được phào nghịch hay phào thuận. Khung được chia làm 2 loại khung phào thuận ( cửa mở ra ngoài), và khung phào nghịch ( cửa đẩy vào trong).

Ghi lại các kích thước cửa lên giấy

Bạn có thể sử dụng các định lý toán học mà cơ bản nhất là định lý Pytago để tìm ra các kích thước cửa. Tuy nhiên, các kích thước này chỉ là ước lượng, nên bạn cần chú ý hơn.
 
Hướng dẫn cách đo lường kích thước cửa hiệu quả

Mặt khác, hiện nay trên thị trường cũng cho ra đời các ứng dụng đo lường rất hữu ích trên điện thoại, bạn chỉ cần chụp ảnh và đưa lên ứng dụng sẽ xác định được kích thước tương đối chính xác.

Mang giấy in đó ra cửa hàng cửa

Hướng dẫn cách đo lường kích thước cửa hiệu quả

Việc chụp ảnh cửa và có các số liệu liên quan sẽ giúp cho quá trình mua hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, khi biết được các kích thước ước lượng, bạn có thể nhận báo giá về cửa nhanh hơn và thuận tiện hơn. Đây chính là phương pháp mà Thế giới cửa thép Koffmann đang áp dụng, nhằm đem đến cho khách hàng báo giá cửa thép vân gỗ nhanh nhất và chi tiết nhất.
 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Các loại kích thước cửa thép vân gỗ

   •  Phân biệt khuôn đơn và khuôn kép trên cửa

   •  Cách trang trí cửa đi chính đẹp

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây