Đảm bảo ngôi nhà an toàn trong mùa mưa bão

Việt Nam nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa nên khí hậu có sự phân biệt rõ rệt giữa mùa nắng và mùa mưa, đặc biệt là các tỉnh phía nam. Hiện nay, trong những ngày đầu tháng 8, mùa mưa bão đã đến và có những ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt. Vì thế, đây là lúc thích hợp nhất để điểm qua những mẹo đơn giản để đảm bảo ngôi nhà an toàn trong mùa mưa bão.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi tổng hợp 1 số phương pháp đơn giản nhất được trình bày qua Infographic để bạn chuẩn bị mỗi khi mùa mưa bão đến.

 
Đảm bảo ngôi nhà an toàn trong mùa mưa bão

1.    Cắt và chặt những cành cây khô, yếu: Nhiều người thích trồng cây xung quanh nhà để tạo bóng mát cũng như làm đẹp không gian sân nhà. Mặc dù, việc trồng cây xanh rất có lợi trong mùa hè, nhưng lại là nỗi lo sợ mỗi khi mùa mưa đến. Vì thế, hãy đảm bảo cây xanh xung quanh nhà phải chắc chắn nhất, không bị bật gốc và tuyệt đối không để sót lại cành cây khô, yếu nào đang lơ lửng trên mái nhà bạn.

2.    Khai thông ống nước, máng nước: Các ngôi nhà luôn có các ống nước, máng nước để khai thông dòng chảy do nước mưa tạo thành trên mái nhà. Do đó, bạn cần đảm bảo các máng nước, ống nước này sạch, không bị chặn bởi bất cứ vật gì để khi mưa xuống không bị ứ đọng, tràn vào nhà.

3.    Vá những chỗ thủng, chỗ dột trên mái nhà, tường nhà: Đặc điểm của đa số ngôi nhà ở Việt Nam là mái nhà thường được làm từ ngói, tôn. 2 vật liệu này ít nhiều sẽ tạo ra những chỗ dột trên mái nhà, do đó, bạn cần phải tìm và vá tất cả để đảm bảo.

4.    Đảm bảo các cánh cửa chắc chắn, kín đáo: Cánh cửa nhà luôn bị tác động bởi gió, vì thế, bạn cần kiểm tra, sửa chữa lại hoặc thay mới cánh cửa nhé, đặc biệt là cửa đi chính và cửa sổ. Nên sử dụng cửa gỗ hoặc cửa kim loại không kính như cửa thép giả gỗ để đảm bảo an toàn nhất.

5.    Sắp xếp gọn đường dây, ổ cắm điện: Khi nước mưa vô tình xâm nhập vào nhà, sẽ rất nguy hiểm nếu đường dây, ổ cắm điện nhà bạn không được sắp xếp gọn.

6.    Cuộn thảm nhà và ghim rèm cửa: Thảm nhà và rèm cửa là 2 vật rất dễ bị dính nước, và cũng là vật lâu khô nhất, từ đó sinh ra những mùi khó chịu, bẩn và khó giặt.

7.    Đảm bảo đồ nội thất: Những món đồ nội thất bằng vải, bằng kim loại… rất nhanh bị hỏng nếu tiếp xúc với độ ẩm nhiều. Vì thế, hãy dùng bọc nilong để giữ cho những đồ vật này luôn khô ráo.

8.    Để đồ dùng giá trị vào túi nhựa: Đây là biện pháp an toàn nhất để giữ những món đồ giá trị không bị ảnh hưởng nếu mưa và nước tràn vào nhà. Đồng thời cũng tiện để bạn cất trữ hoặc mang theo.

9.    Đặt bao cát xung quanh nhà: Trong trường hợp mưa quá to hoặc mưa lâu ngày, xung quanh nhà bạn sẽ rất dễ bị ngập úng, những bao cát xung quanh nhà sẽ đảm bảo nước không tràn vào nhà bạn.

10.    Giữ nhiệt độ thoáng: Khi mưa diễn ra nhiều ngày, ngôi nhà bạn chắc chắn sẽ sinh ra tình trạng ẩm ướt, do đó, hãy dùng điều hòa để điều chỉnh sao cho nhiệt độ trong phòng luôn thoáng.

Như vậy, trên đây là 10 cách đơn giản để gia đình bạn tận hưởng cuộc sống thoải mái mà không lo sợ mùa mưa đến. Nếu bạn quan tâm đến những cánh cửa thép vân gỗ để đảm bảo an toàn nhất trong mùa mưa thì hãy truy cập website: thegioicuathep.vn tham khảo các mẫu cửa nhé.

 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Loại cửa nào an toàn chống trộm nhất cho ngôi nhà

   •  Nên làm cửa nhà bằng chất liệu gì?

   • Đảm bảo an toàn cháy nổ cho ngôi nhà bạn【Infographic】

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây