Những yêu cầu khắt khe khi lựa chọn cửa thông phòng tân cổ điển

Cửa nội thất mang phong cách cổ điển không chỉ mang đến những chức năng thiết thực mà còn là những giá trị thẩm mỹ cao. Để cách cửa có thể bổ sung hài hòa cho nội thất, thì bạn cần lựa chọn những cánh cửa phù hợp với phong cách thiết kế của chúng. 
Như các bạn đã biết phong cách cửa thông phòng tân cổ điển chưa hề thấy có sự giảm nhiệt, và không bao giờ lỗi mốt. Mặc dù hiện nay bạn có thể thấy được được những phong cách hiện đại khác đang dần thay thế chúng. Nhưng chúng vẫn luôn phù hợp và đáp ứng được nhu cầu của gia chủ. 

Những yêu cầu khắt khe khi lựa chọn cửa thông phòng tân cổ điển

Nếu lựa chọn phong cách tân cổ điển là đặc trưng

- Lựa chọn những thiết kế đơn giản, tinh tế, không lộn xộn.
- Hãy cân nhắc kỹ lưỡng từng yếu tố và lựa chọn những địa điểm thích hợp 
- Đối với phong cách tân cổ điển thì các công nghệ hiện đại khó kết hợp với chúng, hoặc bạn có thể lựa chọn một phong cách càng gần với tân cổ điển càng tốt. 

Một cánh cửa thông phòng tân cổ điển cần phải có:

- Sự nghiêm ngặt trong thiết kế
- Tỷ lệ cửa hoàn hảo
- Đối xứng trong tất cả các yếu tố 
- Phụ kiện đẹp, phù hợp với thiết kế
- Mang đến cho cánh cửa cảm giác nhẹ nhàng, quý phái

Những thiết kế phổ biến cho cửa thông phòng tân cổ điển 

Những yêu cầu khắt khe khi lựa chọn cửa thông phòng tân cổ điển

Cửa gỗ: Cửa gỗ được biết đến có khá nhiều những thiết kế tân cổ điển. Vì vậy điều mà bạn cần quan tâm lúc này là chất lượng của gỗ, đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Thông thường bạn sẽ thường lựa chọn sử dụng cửa đắt tiền cho cửa chính, nhưng đối với cửa thông phòng bạn có thể lựa chọn sử dụng những sản phẩm không cần quá khắt khe về chất lượng. Cũng chính bởi cửa thông phòng không tiếp xúc trực tiếp với thời tiết bên ngoài nên không cần đánh giá quá cao về chất lượng. 
Cửa thép vân gỗ: Cũng giống như cửa gỗ, cửa thép với thiết kế đa dạng về mẫu mã thì không thể thiếu phong cách tân cổ điển. Bạn có thể lựa chọn những mẫu cửa phù hợp với phong cách mà bạn mong muốn. Cửa thép cũng được biết đến với chất lượng cao, tuổi thọ lâu, vì vậy mà bạn có thể hoàn toàn tin tưởng lựa chọn. Với thiết kế vân gỗ giống với gỗ thật lên đến 90% vì vậy mà cửa thép ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn hơn. 
Thiết kế cửa kết hợp với kính: Việc bạn lựa chọn sử dụng những thiết kế kết hợp với kính như kính mờ hoặc kính bóng cũng là một trong những phong cách mang hơi hướng tân cổ điển. Trong đó kiểu thông dụng nhất mà bạn có thể lựa chọn là sử dụng kính ở phần trên của cửa. Phần chèn có thể có các hình dạng hình học đơn giản hoặc các tùy chọn thiết kế phức tạp, kết cấu, màu sắc khác nhau. Trong thiết kế cửa mang phong cách cổ điển thường được lựa chọn sử dụng kính màu trắng hoặc màu đồng. 

Nguyên vật liệu để làm cửa 

Để cánh cửa được trông chắc chắn thì điều cần thiết là dù cửa nhà bạn làm từ gỗ hay thép hay bất kỳ loại vật liệu nào khác thì chúng cần phải là vật liệu nguyên khối. Nhờ đó mà chất lượng của cửa sẽ được tăng cao hơn, chưa kể đến độ bền và độ tin cậy của nó trong quá trình hoạt động. 

Màu sắc cửa mang phong cách tân cổ điển 

Những yêu cầu khắt khe khi lựa chọn cửa thông phòng tân cổ điển

Đối với cửa thông phòng tân cổ điển thì việc lựa chọn màu sắc là vô cùng quan trong. Thông thường các nhà thiết kế thường sử dụng tone màu sáng như kem, xám, nâu hoặc trắng để trang trí các căn phòng theo phong cách tân cổ điển. Nếu phòng bạn có nhiều ánh sáng thì bạn có thể lựa chọn sử dụng những cánh cửa có màu tối. Còn nếu diện tích căn phòng nhà bạn có diện tích nhỏ thì tốt hơn hết bạn nên lựa chọn cửa thông phòng màu trắng ngà hoặc gam màu óc chó. 

Làm thế nào để lựa chọn cửa phù hợp với thiết kế phòng

Nếu như ngôi nhà của bạn có nhiều cửa thông phòng thì điều quan trọng là tất cả đều được thiết kế theo cùng một tone màu và cùng một phong cách. Thì khi đó nội thất sẽ được nhìn nhận một cách hài hòa, tổng thể. Gần đây thì xu hướng phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn là cách điệu các cửa của các hốc và tủ dưới cửa nội thất cổ điển. Tuy nhiên, các nhà thiết kế đã tìm ra các giải pháp nội thất tốt hơn. 
Cửa thông phòng theo phong cách tân cổ điển nên trùng lặp với sàn về kết cấu và tông màu. Những tấm rèm màu trắng sẽ hài hòa với những khung cửa sổ cùng màu, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoáng đãng cho căn phòng. 
Cửa thông phòng tân cổ điển có thể đồ sộ hoặc trang nhã, kiên cố, hay trang nhã nhưng chúng luôn nhấn mạnh địa vị cao của chủ ngôi nhà. 
Cửa không chỉ tạo ra sự thoải mái trong ngôi nhà mà còn định hình diện mạo của tổng thể nội thất. Do đó để tiếp cận được việc lựa chọn cửa thông phòng chuẩn nhất, không tiết kiệm về chất liệu của vật liệu và lấy mình làm cơ sở. 
Cuối cùng với những chia sẻ trên chúng tôi mong rằng có thể giúp bạn lựa chọn được những mẫu cửa thông phòng tân cổ điển phù hợp với không gian nhà mình. Chúc các bạn thành công! 

 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Phong thủy cửa thông phòng nên bố trí như thế nào phù hợp nhất

   •  Mẫu cửa thông phòng đẹp, sang trọng với cửa thép vân gỗ

   •  Phân biệt khác nhau giữa cửa nội thất và cửa ngoại thất

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây