Ưu và nhược điểm của cửa nhựa lõi thép uPVC

Cửa nhựa lõi thép uPVC được đánh giá cao vì những lợi ích mà nó mang đến cho ngôi nhà như 1 giải pháp về 1 cánh cửa có giá cả phải chăng và độ bền cao. Tuy nhiên, việc sử dụng chúng cũng liên quan đến 1 số ưu và nhược điểm, cũng như những hạn chế trong việc lắp đặt nó trong nhà. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những ưu và nhược điểm cửa nhựa lõi thép uPVC để giúp bạn xác định xem những cánh cửa loại này có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không.

Ưu điểm của cửa nhựa lõi thép uPVC

Độ bền cao

Nhựa uPVC được biết đến như 1 vật liệu có độ bền vượt trội và khả năng chống lại các thiệt hại do mối mọt gây ra. Chúng cũng có khả năng chống ăn mòn của môi trường và hóa chất, chống ẩm hiệu quả. Độ bền cao của nhựa vinyl giúp cửa chống chịu thời tiết tuyệt vời và chúng có thể chịu được một loạt các điều kiện nhiệt độ khác nhau.
Ưu và nhược điểm của cửa nhựa lõi thép uPVC

Bảo trì và bảo dưỡng ít

Bào trì và bảo dưỡng ít hơn là 1 lợi thế lớn của cửa nhựa uPVC. Không giống như các loại cửa gỗ cần bảo trì thường xuyên, cửa nhựa PVC chỉ yêu cầu lau bụi thường xuyên hoặc lau bằng vải mềm và chất tẩy rửa.

Vật liệu cách nhiệt

Chất liệu uPVC có đặc tính cách nhiệt tốt và chính cánh cửa nhựa uPVC này đóng góp rất nhiều vào hiệu quả năng lượng của tòa nhà. Các cánh cửa rỗng, tạo môi trường chân không và được bao bọc bởi gioăng cao su kín và chặt chẽ. Ngay cả khi chúng được kết hợp với kính, việc sử dụng các tấm kính hai lớp có thể cải thiện tính chất cách nhiệt của ngôi nhà.

Giá cả phải chăng

Cửa nhựa lõi thép uPVC có giá rất hơp lý cho mọi người dân Việt và nó cũng cung cấp giá trị lớn như việc bạn nên xem xét độ bền vượt trội của chúng. Việc bảo trì ít của cửa này cũng dẫn đến việc bạn tiết kiệm chi phí hơn nữa.

Trọng lượng nhẹ

Cửa nhựa PVC nhẹ và có thể được lắp đặt mà không cần nhiều đến sức lực. Trên cơ sở đó, với việc cửa nhẹ cũng tạo điều kiện cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày trở nên dễ dàng hơn và hiệu quả hơn.
 
Ưu và nhược điểm của cửa nhựa lõi thép uPVC

Có thể tái chế

PVC là một vật liệu hoàn toàn có thể tái chế. Những cánh cửa không được sử dụng đến, có thể được tái chế chất liệu PVC của chúng. Đồng thời, cũng có thể tạo ra các sản phẩm tái chế mới lạ để trang trí cho ngôi nhà bạn.

Nhược điểm của cửa nhựa lõi thép uPVC

Lắp đặt các phụ kiện

Rất khó để lắp đặt các phụ kiện mới như khóa vì nhựa uPVC giòn có thể bị nứt trong quá trình lắp đặt. Một khi cánh cửa cho thấy các vết nứt hoặc các dấu hiệu hư hỏng khác, rất khó để sửa chữa nó.

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Mặc dù quy trình sản xuất cửa uPVC giúp tăng cường khả năng chống lại tia cực tím, cửa nhựa uPVC được cho là xuống cấp khi tiếp xúc với ánh nắng gay gắt trong thời gian dài. Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời làm cho các cánh cửa bị phai màu, biến màu và trở nên giòn hơn. Khía cạnh này rất quan trọng khi xem xét lắp đặt cửa cho các vị trí như cửa chính, cửa sổ, nơi tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời.

Thẩm mỹ

Mặc dù, hiện nay cửa uPVC có sự đa dạng màu sắc và thiết kế, tuy nhiên, những cánh cửa đi chính bằng uPVC không thể phù hợp với sự hấp dẫn thị giác như các cánh cửa khác, nên không mang lại cảm giác chào đón vào ngôi nhà.
Ưu và nhược điểm của cửa nhựa lõi thép uPVC

Chịu lực kém

Đặc tính nhẹ của cửa nhựa PVC đôi khi có thể làm giảm khả năng chịu lực của cửa. Điều này có thể ảnh hưởng đến các vấn đề an ninh của các cánh cửa bên ngoài.

Hy vọng, với bài viết này, bạn đã có hiểu hết về ưu và nhược điểm của cửa nhựa uPVC, bạn đã có những quyết định riêng của mình. Bạn cũng nên tìm hiểu thêm về ưu và nhược điểm của cửa thép vân gỗ mà Koffmann cung cấp, bạn sẽ cần hỗ trợ và tư vấn, hãy liên hệ hotline 0914.860.455 của chúng tôi.

 

 Có thể bạn quan tâm

   • Ưu và nhược điểm của cửa gỗ tự nhiên

   • Cửa thép vân gỗ và cửa nhựa lõi thép: loại nào tốt làm cửa đi chính?

   • Những điểm cần lưu ý khi mua cửa thép vân gỗ

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây