Cửa kính cường lực có an toàn, chống trộm được không?

Cuộc sống ngày càng hiện đại, tuy nhiên, kéo theo đó là tệ nạn xã hội luôn tăng theo từng năm, đặc biệt là nạn trộm cắp, đột nhập nhà ở dân cư. Chính vì lẽ đó, bạn cần phải nâng cấp cho ngôi nhà mình sao cho có mức độ an toàn, bảo vệ cao nhất. Nếu bạn chưa biết loại cửa nào an toàn nhất, Click ngay.

Hiện nay, có nhiều quan điểm cho rằng, kính cường lực có mức độ an toàn cao, bảo vệ ngôi nhà tối ưu nhất. Nhưng có thực sự là như vậy? Hãy tìm hiểu câu trả lời trong bài viết về cửa kính cường lực có an toàn, chống trộm trong bài viết dưới đây nhé.

Kính cường lực là gì?

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với các dòng kính thường, thì kính cường lực chỉ là 1 bản nâng cấp hơn. Loại kính này có độ dày, độ cứng và độ chịu va đập lớn hơn nhiều so với các dòng kính thông thường.
 
Cửa kính cường lực là gì?

Kính cường lực được sản xuất với công nghệ hiện đại và khép kín, được đưa qua lò xử ý ở nhiệt độ cao ở nhiệt độ gần 700 độ C và làm nguội nhanh bằng khí nén. Chính nhờ công đoạn tôi luyện kính này đã tạo cho bề mặt kính có sức căng, làm tăng khả năng chống chịu lực, chịu nhiệt và đồng thời, hạn chế tối đa sự vỡ, nát khi có ngoại lực lớn tác động vào.

Nguyên liệu sản xuất kính cũng giống như nhiều loại kính khác, bao gồm: Cát (nguyên liệu quan trọng và bắt buộc, để chiết xuất silicon dioxide (SiO2), thành phần chủ yếu để tạo kính), 2 thành phần còn lại là đá vôi và natri cacbonat (Na2CO3).

Hiện nay, kính cường lực có 2 loại là kính bán cường lựckính cường lực hoàn toàn. Ngoài ra, còn có 2 loại đặc biệt và cực đắt tiền là kính cường lực phản quangkính cường lực chống cháy. Các loại kính này có độ dày từ 5mm đến 19mm.

Vậy cửa kính cường lực có an toàn không?

Cửa được trang bị thêm kính cường lực không những làm cho không gian ngôi nhà tràn ngập ánh sáng, gần gũi với thiên nhiên mà còn có tính an toàn cao khi sử dụng, bởi 3 ưu điểm vượt trội sau:

-    Khả năng chịu lực: Theo nhiều đánh giá, kính cường lực có khả năng chịu lực gấp 4-5 lần so với các loại kính thường với cùng độ dày và kích thước. Lý do bởi trong quá trình tôi luyện kính, áp suất bề mặt kính được ép lại, khiến cho các mạch liên kết nhỏ hợp với nhau tạo thành một liên kết bền chắc giúp cho chúng chịu được va đập mạnh, sức gió lớn, rung chấn.

 
Cửa kính cường lực có an toàn không?

-    Khả năng chịu nhiệt: Kính làm giảm sự hấp thụ nhiệt, điều khiển độ chói và làm cho ngôi nhà mát mẻ hơn. Kính cường lực thông thường cũng có khả năng chịu nhiệt lên tới 200 độ C. Ngoài ta, loại kính cường lực chống cháy chuyên dụng có khả năng chịu nhiệt cao hơn.

-    Khả năng cách âm: Cũng nhờ sự liên kết bền chắc, kính cường lực có khả năng cách âm tốt hơn so với các loại vật liệu cách âm khác. Đây cũng là lý do mà tòa nhà văn phòng, sân bay thường lắp đặt loại kính này nhất.

-    Độ bền cao: Kính có độ bền vững khá cao, thậm chí người ta còn dùng kính an toàn để làm sàn nhà, bể bơi, mái che, mái vòm (uốn), các sun-room và các tòa nhà ở những nơi có thời tiết khắc nghiệt.

-    Mức độ an toàn khi vỡ: Kính cường lực chẳng may bị vỡ thì sẽ vỡ thành các mảnh vụn nhỏ, không sắc bén và không gây nguy hiểm cho người sử dụng. Một số loại kính có lớp dán PVB – Poly Vinyl Butylen dạng film, khi vỡ sẽ bám dính vào lớp film này. 

Ngoài ra, còn khá nhiều ưu điểm an toàn khác mà bạn có thể khám phá khi sử dụng. Nhìn chung, khi lắp đặt kính cường lực cho cánh cửa ngôi nhà sẽ mang lại mức độ an toàn cao, thẩm mỹ tinh tế so với các loại cửa thông thường.

Liệu cửa kính cường lực có chống trộm được không?

Mặc dù, kính cường lực có mức độ an toàn khi sử dụng rất cao, tuy nhiên về mức độ chống trộm thì không thể đảm bảo. Bởi khi đột nhập, những điểm có kính là nơi mà trộm ưu tiên nhất.
 
Cửa kính cường lực có chống trộm được không?

Dù cho khả năng chống chịu lực của kính cường lực là cao, nhưng không phải là không thể vỡ. Nếu trộm tác động lực lên tiếp lên kính 1 khoảng thời gian thì không có l loại kính nào có thể chống chịu được.

Vì thế, bạn cần cân nhắc trường hợp có nên chọn kính cường lực cho cửa nhà nhé. Hãy xem xét tình hình an ninh xung quanh khu vực mà bạn sinh sống để đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp.

Các loại cửa kính cường lực thịnh hành nhất hiện nay

Các loại cửa lắp đặt kính cường lực chủ yếu dùng cho khu vực ban công, cửa đi chính và cửa sổ. Thường tập trung cho 3 loại cửa hiện đại sau:

- Cửa nhôm kính: Đây là loại cửa được sử dụng nhiều nhất. Loại cửa này có khung profile được làm từ nhôm cao cấp, phần diện tích kính là nhiều nhất.

- Cửa nhựa lõi thép: Cũng khá giống với dòng sản phẩm nhôm kính, nhưng khung profile được trang bị bằng nhựa, được nâng cấp thêm lõi thép gia cường.

 
Các loại cửa kính cường lực thịnh hành nhất hiện nay

- Cửa thép kính cường lực: Dòng cửa này trang bị kính cường lực vào các ô pano nhỏ, như 1 cách trang trí bắt mắt, cũng đồng thời tăng độ trải nghiệm không gian sống lạ cho người sử dụng.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu cửa thép vân gỗ có kính cường lực dưới đây:

 
Cửa kính cường lực có an toàn, chống trộm được không?
 
Cửa kính cường lực có an toàn, chống trộm được không?
 
Cửa kính cường lực có an toàn, chống trộm được không?


Như vậy, hy vọng bài viết sau đã cung cấp cho bạn câu trả lời về cửa kính cường lực có an toàn, chống trộm được hay không. Mọi thắc mắc của khách hàng, bạn có thể liên hệ hotline 1900 3230 của thế giới cửa thép nhé.

 Có thể bạn quan tâm

   •  Cấu tạo cửa thép vân gỗ Koffmann mà bạn nên biết

   •  Các vật liệu chống cháy tốt nhất trên thị trường hiện nay

   •  Các loại cửa nhà theo chất liệu trên thị trường

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây