Cửa chớp lật – Cửa thép vân gỗ có làm được cửa chớp không?

Cửa chớp lật từ lâu đã trở thành dạng thiết kế cửa được nhiều người yêu thích và lựa chọn cho ngôi nhà. Vậy cửa chớp lật là gì? Liệu cửa thép vân gỗ có làm được cửa chớp hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Cửa chớp lật là gì?

Cửa chớp xuất hiện lần đầu trên cửa gỗ, được tạo thành từ nhiều nan gỗ cố định trong huỳnh cửa theo chiều ngang và song song nhau. Do đó, thay vì những tấm pano đặc đơn giản, bạn có thể áp dụng cửa chớp để tạo ra nét phá cách cho ngôi nhà.
Cửa chớp lật – Cửa thép vân gỗ có làm được cửa chớp không?

Cửa chớp thường áp dụng phần lớn cho cửa sổ, kết hợp với song cửa tạo thành nét độc đáo cho khu vực này. Đồng thời, lan chớp cửa đi cũng được hình thành nhờ ý tưởng này.

Mục đích ra đời của cửa chớp là tạo ra sự thông thoáng cho không gian, điều chỉnh nhiệt độ phòng, thu hút khi trời và ánh sáng tự nhiên vào căn phòng. Tuy nhiên, bạn phải đánh đổi sự ồn ào, bụi bẩn bay vào nhà bởi các khe hở chớp.

Ngày này, nhiều nhà cung cấp đã sáng tạo ra hệ thống dây kéo hoặc dây thép làm cần gạt làm cho nan gỗ có thể lật lên hoặc lật xuống nhằm thay đổi khoảng hở giữa các khe nan, người ta gọi loại này là cửa chớp lật.

Các loại cửa chớp đẹp hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại cửa áp dụng thiết kế cửa chớp này. Tùy vào từng chất liệu và việc gia công khó hay dễ thì giá cả mỗi loại cũng khác nhau.
Cửa chớp lật – Cửa thép vân gỗ có làm được cửa chớp không?
  • Cửa chớp gỗ: Đây là loại cửa chớp phổ biến nhất hiện nay với nhiều mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, việc gia công trên gỗ khó hơn, đẩy chi phí giá thành lên cao hơn.
  • Cửa chớp nhôm kính: Do việc gia công trên nhôm có phần dễ hơn nên loại cửa này được nhiều người lựa chọn. Có 2 loại cửa chớp nhôm gồm cửa chớp nhôm thông thường với thiết kế giống như cửa chớp gỗ, đôi khi được lắp thêm 1 tấm kính bên trong để đảm bảo chống ồn, bụi bẩn. Loại thứ 2 là cửa chớp nhôm kính có nan được làm từ kính, loại này thường làm cửa chớp lật.
  • Cửa chớp nhựa lõi thép cũng được gia công dễ nên được nhiều người sử dụng, đặc biệt là mẫu cửa chớp bên dưới, phần phía trên gia công kính.
  • Cửa chớp bằng thép không khác nhiều so với các loại trên, tuy nhiên, nhiều người lựa chọn cửa chớp thép vân gỗ bởi màu sắc vân gỗ có tính thẩm mỹ cao, mà giá thành lại thấp hơn nhiều cửa gỗ.

Cửa thép vân gỗ có làm được cửa chớp không?

Câu trả lời là có. Tuy nhiên, rất ít người sử dụng loại cửa này làm cửa chớp cho ngôi nhà. Bởi khi hướng đến sử dụng cửa thép giả gỗ, người tiêu dùng luôn cần đến cánh cửa có khả năng cách âm, chống cháy, mang đến sự an toàn cho các thành viên cho ngôi nhà.
Cửa chớp lật – Cửa thép vân gỗ có làm được cửa chớp không?

Do đó, thay vì làm cửa chớp hoàn toàn, nhiều khách hàng đã chuyển sang sử dụng lan chớp hoặc ô thoáng kính. Lan chớp là phụ kiện được cố định phía trên cánh cửa, với thiết kế giống như cửa chớp.

Tuy nhiên, Koffmann vẫn khuyến khích khách hàng nên sử dụng ô thoáng kính để tối ưu hơn trải nghiệm và khả năng của cánh cửa thép vân gỗ này. Đồng thời, tạo cho không gian ngôi nhà được yên bình, hạnh phúc hơn.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn chọn mua cửa thép vân gỗ, bạn có thể liên hệ với Koffmann qua số hotline 0914.860.455 để được hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất nhé. 

 

 Có thể bạn quan tâm

   • Các mẫu cửa ô thoáng đẹp bằng thép vân gỗ độc đáo

   • Cửa kính cường lực có an toàn, chống trộm được không?

   •  Huỳnh cửa thép là gì? Pano cửa thép vân gỗ là gì?

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây