Những công trình bằng thép hoàn hảo trên thế giới

Thép từ lâu đã là 1 phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng và thiết kế hoàn thiện 1 công trình. Đặc tính của thép có đầy đủ yếu tố để tạo ra những công trình hoàn hảo nhất như tính cứng rắn, dễ uốn và bóng bẩy của kim loại.

Chính vì thế, thép luôn là niềm cảm hứng sáng tạo của rất nhiều kiến trúc sư trên thế giới như Zaha Hadid, Frank Gehry và Moshe Safdie… và chính họ cũng đã cho cả thế giới thấy những công trình hoàn hảo nhất từ thép. 

Cùng cửa thép vân gỗ Koffmann chiêm ngưỡng 8 tòa nhà bằng thép hoàn hảo nhất mà cả thế giới đều thán phục trước tài năng của họ trong bài viết dưới đây.

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Kauffman (Kansas, Mỹ)

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Safdie, tòa nhà gây ấn tượng với thiết kế 2 khối biểu diễn với vỏ bọc bên ngoài có hình dáng như chiếc vỏ sò làm từ những tấm panel bằng thép, 2 khối được nối với nhau bằng những vách kính lớn. Từ khi mở cửa, trung tâm là một trong những trung tâm nghệ thuật có sức hút về kiến trúc và công nghệ tiên tiến bậc nhất trên nước Mỹ.
Những công trình bằng thép hoàn hảo trên thế giới

Investcorp Building (Đại học Oxford, Anh)

Zaha Hadid được vinh danh như “Nữ hoàng của những đường cong kiến trúc” bởi khả năng lồng ghép những đường uốn lượn hết sức mềm mại, gợi cảm vào những công trình kiến trúc. Với tòa nhà Investcorp Building có mặt bên tòa nhà được bao bọc bởi thép không gỉ, dưới ánh mặt trời lấp lánh như gương, một công trình hướng về tương lai nhưng lại phản ánh dáng dấp của thực tại.
Những công trình bằng thép hoàn hảo trên thế giới

Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Cleveland (Ohio, Mỹ)

Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Cleveland mang hình dáng góc cạnh sắc gọn, ngoài phần khung thép, toàn bộ bề mặt bên ngoài được xây dựng bằng thép đen bóng mịn, kết hợp với vóc dáng tạo nên nét đẹp bí ẩn, đầy hấp dẫn. Chính vì nó mang tính biểu tượng mà nó được thiết kế bởi hãng kiến trúc Farshid Moussavi Architecture – 1 trong những hãng quy tụ nhiều tài năng kiến trúc sư nổi tiếng thế giới.
Những công trình bằng thép hoàn hảo trên thế giới

Trung tâm hòa nhạc của Walt Disney (Los Angeles, Mỹ)

Cung hòa nhạc Walt Disney không những là một trong những trung tâm âm nhạc lớn nhất nước Mỹ mà còn có thể được xem là trung tâm âm nhạc độc đáo nhất trên thế giới, được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Frank Gehry. Công trình tượng đài bằng kết cấu thép rộng 89.300 m2 này là một công trình có các tường nghiêng, các bề mặt dốc và cong, mái gấp bằng thép không gỉ, trông giống như con thuyền đang căng buồm hết cỡ.
Những công trình bằng thép hoàn hảo trên thế giới

Thames Barrier (sông Thames, Anh)

Đập sông Thames không chỉ là công trình ngăn cản lũ lụt mà còn là một công trình kiến trúc thép hiện đại nổi bật của thành phố này. Với hệ thống 10 cánh cổng bằng thép dài tổng cộng 520m (1,700 ft) bắc qua sông. Hãng thiết kế công trình này là công nghiệp Rendel, Palmer and Tritton.
Những công trình bằng thép hoàn hảo trên thế giới

Dear Jingumae Building (Tokyo, Nhật Bản)

Nhật Bản là đất nước luôn đem đến cho thế giới những điều bất ngờ, và với tòa nhà Dear Jingumae Building đã khiến nhiều người kinh ngạc trong lĩnh vực kiến trúc. Dear Jingumae là một tòa nhà văn phòng đã được nâng cấp vào năm 2014 được bao quanh bởi một ‘chiếc lồng’ thép trắng. Tài năng kiến trúc sư Yoshihiro Amano đã thiết kế công trình tuyệt vời này.
Những công trình bằng thép hoàn hảo trên thế giới

Trung tâm văn hóa Raif Dinçkok Yalova (Thổ Nhĩ Kỳ)

Thay vì các vật liệu sáng bóng và phô trương, các tấm thép được làm từ thép xây dựng chịu lực được thiết kế để che chắn mặt tiền, đồng thời với bề mặt gỉ sét của thép đã khiến tính thẩm mỹ của tòa nhà được khẳng định. Công trình do Emre Arolat Architects thiết kế.
Những công trình bằng thép hoàn hảo trên thế giới

18.36.54 House (Connecticut, Mỹ)

Khác với các đại công trình trên, 18.36.54 House chỉ là 1 tòa nhà nhỏ trên khu đất diện tích khoảng 54 mẫu Anh, nhưng cũng khiến nhiều người phải thán phục vì tài năng của Libeskinds. Libeskinds đã thiết kế một ngôi nhà ốp vật liệu thép không gỉ nằm trên một đồng cỏ xanh với 18 nếp gấp – 36 điểm giao – 54 đường (gồm cả 2 nếp gấp và các cạnh) theo phong cách cấu trúc xếp giấy origami.
Những công trình bằng thép hoàn hảo trên thế giới


 

 Có thể bạn quan tâm

   • Tuyển tập những công trình cửa thép vân gỗ đẹp nhất tháng 12/2018

   • Top 10 cánh cửa cổ kính, lâu đời nhất thế giới

   • Những cánh cửa đẹp nhất thế giới

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây