Những lý do khiến cánh cửa nhà bạn xuống cấp

Tất cả những đồ dùng trong nhà bạn đều có nguy cơ bị hỏng, bất kể nó làm từ chất liệu gì. Do đó, chúng tôi luôn khuyên bạn, hãy dành 1 chút thời gian để xem xét và tiến hành bảo trì, bảo dưỡng hoặc là vệ sinh lại để đảm bảo thời gian sử dụng là lâu nhất. Có thể bạn chưa biết nguyên nhân nào khiến cánh cửa dễ hỏng. Vì thế, Koffmann đã tổng hợp lại 1 số lý do khiến cánh cửa nhà bạn xuống cấp trong bài viết dưới đây, bạn có thể tham khảo để khắc phục.

Ánh nắng

Mặc dù, chúng tôi luôn khuyến khích bạn nên để ánh sáng mặt trời vào trong ngôi nhà, bởi nó không chỉ khiến cho căn phòng trở nên sáng sủa, ấm áp mà còn rất có lợi cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những đồ nội thất thì ánh nắng lại là nguyên nhân khiến nó nhanh hỏng.
Những lý do khiến cánh cửa nhà bạn xuống cấp

Khi bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào, đồ gỗ, cửa nhà dần mất màu, trở nên xỉn, kém bóng bẩy, đặc biệt với cửa nhựa thì có hiện tượng ố vàng. Ánh nắng cũng khiến cho các cánh cửa gỗ dễ nứt gẫy.

Thiết bị điều hòa không khí

Trong những gia đình hiện đại, luôn có các thiết bị khử trùng không khí và thay đổi nhiệt độ trong phòng như máy hút ẩm, máy điều hòa không khí… Điều này không chỉ ảnh hưởng đến các món đồ nội thất trong phòng mà còn khiến cánh cửa xuống cấp nhanh chóng.

Bởi những sự thay đổi không khí, nhiệt độ từ những thiết bị này sẽ khiến nóng lạnh bất thường, khiến cánh cửa, đặc biệt là cửa gỗ dễ cong vênh, nứt, hoặc sẽ dễ bị nấm mốc do độ ẩm cao.

Do bạn không thể loại bỏ những thiết bị này khỏi ngôi nhà, nên tốt nhất kiểm soát chúng ở những nhiệt độ hợp lý, không nên lạm dụng quá nhiều, vừa không tiết kiệm được năng lượng mà còn khiến bạn trả chi phí nhiều cho việc thay thế cánh cửa mới.

Lạm dụng hóa chất lau rửa

Chúng tôi luôn khuyến khích bạn sử dụng hóa chất lau rửa để những cánh cửa được làm sạch nhất. Nhưng không phải hóa chất nào cũng có thể tẩy rửa trên các chất liệu cửa khác nhau.
Những lý do khiến cánh cửa nhà bạn xuống cấp

Loại hóa chất lau không thích hợp có thể hủy hoại bề mặt gỗ, thậm chí làm hỏng đồ. Vì thế, với mỗi loại cửa khác nhau, bạn cần tìm hiểu kỹ về thành phần và hướng dẫn đi kèm để xem liệu có phù hợp với cánh cửa nhà mình không nhé.

Tần suất lau chùi quá cao hoặc quá ít

Đúng thật! Những gì diễn ra quá nhiều hoặc quá ít thì không phải là tốt. Nếu bạn lau chùi quá nhiều sẽ làm tăng khả năng cánh cửa bị trầy xước, tróc lớp sơn hoặc khi bạn lau chùi quá ít, có thể là 6 tháng hoặc 1 năm 1 lần sẽ khiến bụi bẩn tích tụ lại, dễ khiến những cánh cửa kim loại bị gỉ sét.

Do đó, bạn cần lập kế hoạch lau chùi, bảo trì và bảo dưỡng cánh cửa đúng cách, tốt nhất vẫn nên vệ sinh cửa 1 tháng 1 lần để đảm bảo cánh cửa hoạt động tốt nhất.

Những thói quen xấu từ người sử dụng

Người xưa đã nói “của bền tại người”, do đó, những cánh cửa, những món đồ nội thất dễ dàng bị hỏng bởi những thói quen xấu mà chính những thành viên trong gia đình gây ra. Có thể bạn đã hút thuốc gần cánh cửa, có thể bạn thường đóng cửa rất mạnh, có thể bạn vô tình có những va đập mạnh khi vận chuyển đồ đạc hoặc những đứa trẻ ở nhà thường bôi bẩn lên cửa mỗi khi ăn uống…
Những lý do khiến cánh cửa nhà bạn xuống cấp

Vì thế, bạn cần có những nhắc nhở và hạn chế những thói quen xấu này để đảm bảo các vật dụng nội thất, cánh cửa luôn trong tình trạng sử dụng tốt nhất.

Mua đồ giá rẻ, kém chất lượng

Người Việt luôn có thói quen xem xét giá cả trước khi quyết định mua bán. Tuy nhiên, những cánh cửa rẻ tiền luôn đi cùng với đó là chất lượng không ổn định, mặc dù, những cánh cửa đắt tiền chưa hẳn là tốt nhất. Chúng tôi luôn khuyên bạn cần phải trải nghiệm sản phẩm trước khi tiến hành đặt hàng.

Vì thế, bên cạnh việc so sánh giá cả, bạn cũng cần phải dành thời gian đi kiểm chứng chất lượng sản phẩm, bởi không có gì tin tưởng bằng việc tự mình trải nghiệm thực tế. Tại Koffmann, chúng tôi luôn chào đón bạn đến showroom để xem và trải nghiệm sản phẩm cửa thép vân gỗ. Hãy liên hệ hotline 0914.860.455 của chúng tôi để biết thêm chi tiết nhé.

 

 Có thể bạn quan tâm

   • Những điều bạn nên xem xét khi mua cửa chính cho ngôi nhà

   • Áp dụng 5 mẹo sau đây để chọn được cánh cửa thép vân gỗ tốt nhất

   • Bảo quản cửa chống cháy: 5 sự thật quan trọng bạn cần biết

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây