Cách nhiệt nội thất hay cách nhiệt ngoại thất tốt nhất?

Để có thể đảm bảo được ngôi nhà của bạn đang cách nhiệt hiệu quả và có thể giúp làm giảm đáng kể hoá đơn tiền điện. Không chỉ vậy chúng còn giúp tăng sự thoải mái về nhiệt trong ngôi nhà của bạn. Nhưng làm thế nào để bạn quyết định được làm thế nào để cách nhiệt nội, ngoại thất cho ngôi nhà của bạn được tốt nhất. Vậy hãy đọc bài viết dưới đây để biết được những trường hợp nào bạn nên cách nhiệt nội thất và những trường hợp nào bạn nên cách nhiệt ngoại thất để có được những hiệu quả tốt nhất. 
 

Cách nhiệt nội thất hay cách nhiệt ngoại thất tốt nhất?

Cách nhiệt nội thất 

Bạn nên cân nhắc việc cách nhiệt nội thất trong những trường hợp sau đây: 

Bạn đang sống trong một căn hộ 

Về mặt kỹ thuật thì bạn không được phép có bất kỳ thay đổi nào đối với bên ngoài của toà nhà. Vì vậy mà tường cũng có tác dụng cách nhiệt bên trong được tốt hơn, chúng không chỉ giúp giảm tiếng ồn từ hàng xóm mà còn giúp ngăn chặn cháy lan từ nhà này sang nhà khác. 

Các bức tường bên ngoài của bạn không được chắc chắn

Nếu bạn đang sống trong một ngôi nhà có bức tường bên ngoài không được chắc chắn thì việc sử dụng các vật liệu bên ngoài có thể gây hỏng thẩm mỹ bên ngoài và có nhiều khả năng bạn sẽ không được thực hiện sự thay đổi này khi không được cấp phép. Nếu được cấp phép thì bạn cần lựa chọn những thay đổi phù hợp với thiết kế có sẵn và điều này sẽ rất tốt kém. Trong trường hợp này thì việc lựa chọn cách nhiệt nội thất là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất. 

Bạn đang trang trí lại nội thất

Việc áp dụng những vật liệu cách nhiệt bên trong có thể gây khó chịu cho gia đình bạn, ngay cả khi bạn lựa chọn làm từng phòng một. Bạn sẽ cần phải tháo khung cửa ra vào, cửa sổ và các phụ kiện khác cũng như việc làm sạch sàn và gạch khi bạn hoàn thành. Vì vậy nếu như bạn lựa chọn kế hoạch trang trí lại ngôi nhà của mình thì đây chính là thời điểm tốt nhất để bạn làm một lớp cách nhiệt bên trong. 

Cách nhiệt ngoại thất

Cách nhiệt nội thất hay cách nhiệt ngoại thất tốt nhất?

Nếu ngôi nhà của bạn gặp một trong những trường hợp sau đây thì bạn nên xem xét việc cách nhiệt ngoại thất.

Bạn đang sống trong một ngôi nhà biệt lập

Bởi ngôi nhà của bạn không có bất kỳ một bức tường nào khác với toà nhà bên cạnh, vì vậy mà ngôi nhà của bạn có nhiều khả năng bị mất nhiệt. Nếu bạn có một tầng áp mái hoặc tầng hầm thì việc cách nhiệt bên ngoài là điều cần thiết, vì nhiệt sẽ thoát ra ở cả hai chiều. Ngoài ra nếu ngôi nhà của bạn thiếu lớp cách nhiệt bên trong thì lớp cách nhiệt bên ngoài sẽ được hoạt động được tốt nhất. 

Bạn đang sống trong một khu vực ồn ào

Mặc dù cách âm được áp dụng cả bên trong và bên ngoài, nhưng nó lại mang lại kết quả tốt nhất với việc cách âm bên ngoài. Và bạn cũng cần lưu ý rằng âm thanh truyền qua các bức tường, vì vậy sẽ rất khó để tạo ra một rào cản cách âm tốt với vật liệu cách nhiệt bên trong. Khi cách nhiệt bên ngoài bạn có thể dễ dàng tăng độ dày của các lớp lên đáng kể mà không phải lo lắng về việc mất thời gian. Hãy xem xét cách nhiệt ngoại thất nếu nhà bạn sống gần sân bay, đường cao tốc, thậm chí là những khu vực ồn ào khác. 

Bạn đang gặp vấn đề về độ ẩm 

Việc bạn cách nhiệt bên trong có thể khiến tường nhà bạn lạnh hơn dẫn đến hiện tượng ngưng tụ hơi nước ở cả bên trong và bề mặt tường gây ẩm mốc. Vì việc việc bạn lựa chọn cách nhiệt ngoại thất tốt hơn nhiều vì nó ngăn không cho hơi ẩm thấm vào tường mà không ảnh hưởng đến nhiệt độ bên trong nhà. 

Bạn đang xây nhà 

Đây là một trong những thời điểm mà bạn có thể dễ dàng để thêm những vật liệu cách nhiệt bên ngoài. Đây cũng là thời điểm lắp đặt lớp cách nhiệt bên ngoài bên ngoài cho các tầng hầm cũng vì thế mà dễ dàng hơn. Vì vậy mà bạn không phải lo lắng sẽ mất thẩm mỹ sau này. Bây giờ cũng là thời điểm tốt để áp dụng vật liệu cách nhiệt cho bức tường giữa, nếu không thì đây sẽ là một công việc khó khăn hơn. 
Có thể thấy rằng việc cách nhiệt bên ngoài hay bên trong đều có những trường hợp khác nhau mà bạn có thể dễ dàng áp dụng. Tuỳ vào thiết kế, thời điểm mà bạn có thể lựa chọn cách nhiệt bên trong hay cách nhiệt bên ngoài. 
Hoặc một trong những cách đơn giản, tiết kiệm chi phí mà bạn có thể áp dụng là sử dụng những cánh cửa chính, cửa sổ, cửa phòng có khả năng cách nhiệt tốt cho ngôi nhà của mình. 
Hiện nay trên thị trường bạn có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm như cửa thép vân gỗ, cửa gỗ có khả năng cách nhiệt tốt. Việc bạn cần là lựa chọn một đơn vị sản xuất chất lượng và bạn có thể tham khảo sản phẩm cửa thép vân gỗ Koffmann. Một trong những đơn vị sản xuất đang được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn bởi chất lượng cũng như mẫu mã của sản phẩm đem lại. Đặc biệt với giá thành phải chăng có thể đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. 

 

 Có thể bạn quan tâm

   •  7 lợi ích của lắp đặt cửa sổ tiết kiệm năng lượng

   •  10 cách để mang năng lượng tích cực vào trong ngôi nhà của bạn

   •  Cách giải nhiệt mùa hè đơn giản không cần điều hòa

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây