Cách nhận biết và lựa chọn cửa thép vân gỗ tốt

Ngày nay, cửa thép vân gỗ đang được sử dụng rộng rãi hơn, không chỉ những ngôi nhà dân mà còn cả với các công trình, dự án lớn vì những ưu điểm nổi bật của nó. Tuy nhiên, khi thị trường ngày càng phát triển, chắc chắn sẽ có nhiều mặt hàng cửa xuất hiện, chất lượng có, kém chất lượng cũng không thiếu, do đó, không phải ai cũng biết cách chọn được cánh cửa thép vân gỗ tốt. Vì vậy, Koffmann sẽ tư vấn cho bạn 1 vài dấu hiệu để nhận biết 1 cánh cửa thép vân gỗ tốt trong bài viết dưới đây.

Vật liệu cửa thép

Vật liệu cửa thép thường bao gồm: tấm thép, vật liệu chống cháy và các phụ kiện kim khí. Trong khi lựa chọn, bạn cần thường xuyên để ý đến tấm thép và độ dày của cửa, mà ít khi chú ý đến các phụ kiện kim khí, điều này là cách nhìn nhận không toàn diện. Bạn cần phải nhìn bao quát tổng thế, vì trên thực tế, cửa thép vân gỗ chất lượng thì tấm thép phải cứng, có độ dày từ 0.8mm – 1.2mm, có độ oxy hóa thấp.
nhận biết cửa thép vân gỗ tốt


Cánh cửa thép luôn có độ dày không nhỏ hơn 45mm, vât liệu chống cháy bên trong cánh cửa phải là Honeycomb paper hoặc bông thủy tinh. Các mối hàn của cửa phải chắc chắn, kín và không có hiện tượng co rút. Và đặc biệt, bạn cần lưu ý, cửa nhà luôn bị hư hỏng nặng thường xuất phát từ những phụ kiện, do đó, bạn cần nâng cao độ bền và tính an toàn cửa thép vân gỗ thì bạn cần phải lựa chọn 1 bộ phụ kiện tốt. Hầu hết các cánh cửa có trọng lượng lớn đều sử dụng phụ kiện bằng inox chống gỉ, cứng.

Công nghệ gia công cửa

Mỗi nhà cung cấp đều có 1 công nghệ sản xuất cửa riêng, và điều này ít khi được công bố. Tuy nhiên, để sản xuất 1 cánh cửa thép vân gỗ hoàn chỉnh thì phải trải qua khá nhiều công đoạn, trình độ cơ khí hóa cao. Bên cạnh đó, việc lắp đặt cửa cũng cần phụ thuộc vào tay nghề của người công nhân, trình độ và kinh nghiệm xử lý là rất quan trọng, đảm bảo độ kín khít, đóng mở tự nhiên.
nhận biết cửa thép vân gỗ tốt


Với những cánh cửa thép vân gỗ kém chất lượng thì việc gia công bằng những công nghệ không phù hợp sẽ xảy ra các tình trạng về độ kín khít, lắp đặt không vừa kích thước, cánh cửa dễ bị hỏng…Đặc biệt là khi chịu tác động của ngoại lực và môi trường như mưa, gió sẽ khiến cánh cửa bị rời và cong vênh. Khi đó, sẽ khiến cho chủ nhà chịu nhiều tổn thất, thậm chí còn làm tổn thương về mặt sức khỏe con người.

Bề mặt cửa

Nơi nhìn vào cánh cửa đầu tiên chính là bề mặt cửa và nó cũng chính điểm quyết định đến thẩm mỹ. Hiện tại, cửa thép vân gỗ có nhiều mẫu vân gỗ và huỳnh cửa khác nhau, tùy vào sở thích mà bạn chọn 1 mẫu thích hợp nhất. Tuy nhiên, bề mặt cửa tốt phải chống chịu được trầy xước, không bong tróc và ăn mòn. Do vậy, cửa thép Koffmann luôn có 1 lớp sơn tĩnh điện cùng 1 lớp vân gỗ phủ lên nhờ công nghệ in hấp nhiệt.

Giá cả

Giá cả không có quyết định nhiều đến chất lượng của 1 cánh cửa thép vân gỗ, nhưng giá cả cửa thép vân gỗ cũng ương đối ổn định, loại cửa thép chất lượng sẽ cao hơn 30% so với cửa thép kém chất lượng. Bởi công nghệ sản xuất và tấm thép mạ điện mà cánh cửa này không hề có giá thấp. Vì vậy khi lựa chọn sản phẩm chủ nhà không nên vì giá rẻ mà coi nhẹ sự an toàn của bản thân mình và mọi người xung quanh.
nhận biết cửa thép vân gỗ tốt

Tính năng

Cường độ: phần này thể hiện do độ cứng tấm thép cùng vật liệu chống cháy, nó có thể chịu được lực tác động cao hay không. Đồng thời, lớp sơn phủ cũng quyết định đến độ ăn mòn và han gỉ của thép bên trong.

Tính kín hơi: Thể hiện nhờ vào độ kín khít của cánh cửa với khung, cùng các mối hàn và việc lắp đặt. Để đảm bảo độ kín khít, cửa thép luôn có gioăng cao su bao quanh cửa. Cánh cửa kín hơi cũng ảnh hưởng đến mức độ cách âm, và chống bụi bẩn.

Tính chống cháy: Nhờ vào vật liệu chống cháy là Honeycomb paper cùng tấm thép mạ điện mà cánh cửa thép vân gỗ có khả năng chống cháy, trung bình khoảng 60-90 phút.

Hy vọng, thông qua bài viết này, bạn đã có đầy đủ thông tin để lựa chọn 1 cánh cửa thép vân gỗ chất lượng. Nếu bạn muốn kiểm chứng 1 cánh cửa chất lượng, hãy liên hệ với Koffmann qua hotline 0914.860.455 để được xếp lịch trải nghiệm cửa tại showroom của chúng tôi. 

 

 Có thể bạn quan tâm

   • Những điểm cần lưu ý khi mua cửa thép vân gỗ

   • Kinh nghiệm mua phụ kiện cửa thép vân gỗ

   • Cách để xác định mua cửa thép vân gỗ tại nhà cung cấp uy tín

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây