Cách giải nhiệt mùa hè đơn giản không cần điều hòa

Chúng ta đang bước vào những ngày hè nắng nóng, và điều hòa không khí thường là điều bạn nghĩ đầu tiên. Chúng có thể giúp bạn thoát khỏi cái nóng trong những ngày nóng nực kéo dài. Bạn có thể khiến nhiệt độ trong nhà được mát vẻ hơn, thoát khỏi cái nóng khó chịu. Nếu bạn đang tìm kiếm những cách giải nhiệt mùa hè đơn giản để làm mát ngôi nhà, thì đây là dành cho bạn. 

Đóng hết tất cả các cửa 

Cách giải nhiệt mùa hè đơn giản không cần điều hòa

Nếu nhà bạn không có không khí vào nhà thì có lẽ bạn cần có vài bộ điều hòa không khí gắn liền với không gian nhà. Nhưng bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bằng cách đóng cửa, bạn có thể giữ lại không khí mát mẻ đó lại trong nhà. 
Bạn hãy cẩn thận đóng cửa của bạn có thể gây ra làm tăng hóa đơn tiền điện nhà bạn. Ngoài ra, khoảng 76% ánh sáng mặt trời chiếu qua cửa khiến nhiệt độ trong nhà nóng hơn. Để giảm nhiệt độ trong nhà bạn cần lắp đặt tấm che cửa sổ hoặc đơn giản là đóng rèm. 

Đặt một thùng đá bên cạnh quạt nhà bạn 

Điều này có thể lạ nhưng chúng thực sự có tác dụng tốt. Nếu nhà bạn không có điều hòa không khí thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn sử dụng cách này để làm mát không gian nhà. Bạn chỉ cần đặt một thùng đá hơi nghiêng về phía quạt. Hơi lạnh của đá sẽ giúp khí lạnh tốt hơn để bạn thưởng thức. 

Lắp đặt quạt trần quay ngược chiều kim đồng hồ 

Cách giải nhiệt mùa hè đơn giản không cần điều hòa

Bạn có biết rằng hướng của quạt trần tạo ra sự khác biệt rất lớn khi làm nóng hoặc làm mát ngôi nhà. Gợi ý tốt nhất dành cho bạn là lắp đặt quạt ngược chiều kim đồng hồ. Điều này giúp đẩy không khí mát xuống và cung cấp cho bạn luồng gió mát. Vào mùa đông bạn có thể chuyển hướng quạt trở lại theo chiều hướng kim đồng hồ. Điều này sẽ giúp không khí lưu thông không khí ấm áp tăng lên, bật ra khỏi bức tường nhà bạn. 

Mở cửa vào ban đêm 

Việc đóng cửa có thể giúp không khí giữ lại trong nhà nhưng nhiệt độ ban đêm thấp hơn, không chịu ảnh hưởng trực tiếp từ ánh mặt trời. Vì vậy bạn nên tận dụng sự thay đổi nhiệt độ đó bằng cách mở cửa sổ để đón làn gió đêm mùa hè mát mẻ đó. Không khí mát mẻ sẽ lưu thông suốt đêm cho phép bạn bắt đầu ngày mới với ngôi nhà mát mẻ vào buổi sáng. 

Thiết kế cửa sổ, định hướng cửa phù hợp

Cửa sổ có thể cho nhiều nhiệt vào nhà của bạn vào mùa hè, đặc biệt nếu nhà của bạn có cửa sổ hướng về phía tây, phía đông và phía bắc không được che chắn đầy đủ. Với những thiết kế hướng này gia chủ cần lựa chọn vật liệu cửa dày, với cửa kính thì nên lựa chọn cửa mờ đục. 
Với thiết kế hướng Nam thường không chịu ảnh hưởng bởi nắng vì vậy chúng không yêu cầu che nắng vào mùa hè. 

Tắt đèn khi không cần thiết 

Hãy tắt đèn khi không cần thiết - Đèn không chỉ tạo ra ánh sáng mà chúng cũng tạo ra nhiệt, khiến cho nền nhiệt trong nhà bạn tăng cao hơn. Hoặc bạn cũng có thể thay thế những bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn huỳnh quang giúp làm giảm năng lượng nhiệt phát ra. Có thể chúng chỉ là một gợi ý nhỏ nhưng nó thực sự giúp tạo ra một sự khác biệt nhỏ trong việc làm mát ngôi nhà. 

Thực hiện một vài cải tiến 

Cách giải nhiệt mùa hè đơn giản không cần điều hòa

Nếu như với những mẹo trên mà nhiệt độ ngôi nhà của bạn không cải thiện thì bạn có thể thực hiện một vài thay đổi cho ngôi nhà của mình. Ví dụ, bạn có thể lựa chọn thay thế cánh cửa có khả năng cách nhiệt tốt giúp giữ cho ngôi nhà của bạn mát hơn. Hoặc bạn cũng có thể bổ sung như mái hiên hay trồng cây gần cửa sổ chiếu sáng sẽ che chắn ngôi nhà của bạn khỏi ánh mặt trời. Chúng giúp làm giảm nhiệt lượng hấp thụ trong nhà bạn. 
Để lựa chọn cửa có khả năng cách nhiệt tốt chúng tôi gợi ý tới bạn những chất liệu như cửa thép vân gỗ, cửa gỗ.
Mùa hè nắng nóng có thể khiến bạn phải cảm thấy khó chịu. Bạn có thể giữ mát một cách đáng ngạc nhiên trong ngày hè bằng cách sử dụng những những mẹo thông minh. Mong rằng với những chia sẻ trên thegioicuathep.vn có thể giúp bạn giảm nhiệt ngôi nhà của bạn trong những ngày hè oi bức này. 
Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây